Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Phúc XO và em trai bị bắt tạm giam
Quốc Thắng (vnexpress) - 12/04/2019 20:37
 
Cảnh sát xác định anh em Phúc tham gia tổ chức cho nhiều người sử dụng ma tuý tại quán karaoke của mình.
TIN LIÊN QUAN

Chiều 12/4, Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam Trần Ngọc Phúc (tức Phúc "XO", 36 tuổi) - chủ quán karaoke Pharaon XO trên đường Trường Chinh, quận 12 về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý theo Điều 255 BLHS 2015.

Bị cáo buộc cùng hành vi là Trần Ngọc Tài (24 tuổi, em trai Phúc) và một số nghi can khác.

Phúc (trái) và em trai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Phúc (trái) và em trai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, trinh sát hình sự phát hiện tiệm karaoke của Phúc có dấu hiệu cho khách sử dụng ma tuý. Cơ sở Pharaon XO có 6 tầng, 15 phòng, được thiết kế âm thanh và nội thất hiện đại, thu hút nhiều người đến chơi dù giá dịch vụ khá cao.

Sau thời gian dài theo dõi, rạng sáng 10/4, cảnh sát bất ngờ ập vào quán karaoke, phát hiện gần 100 người có biểu hiện phê ma tuý, thu giữ nhiều viên thuốc lắc và gói tinh thể. Kết quả xét nghiệm cho thấy gần 40 người dương tính ma tuý, trong đó có hàng chục nhân viên quán karaoke. Anh em Phúc và một số người bị tạm giữ.

Khám xét nhà và nơi cư trú của các nghi can, cảnh sát thu giữ một số chứng cứ liên quan việc tổ chức sử dụng ma tuý.

Ma tuý phát hiện trong karaoke rạng sáng 10/4. Ảnh: Công an cung cấp.

Ma tuý phát hiện trong karaoke rạng sáng 10/4. Ảnh: Công an cung cấp.

Phúc "XO" nổi tiếng trên mạng xã hội vì nhận là chủ dàn môtô có biển số tứ quý, chạy ôtô sang mạ vàng, đeo dây chuyền và nhẫn khổng lồ. Mới đây, Phúc khoe vừa làm mũ lưỡi trai "giá 2 tỷ đồng", nâng tổng số vàng trên người lên gần 20 kg.

Tuy nhiên, làm việc với cảnh sát, Phúc thừa nhận những trang sức này là đồ giả. Anh ta muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke. Dàn môtô tiền tỷ mang biển số tứ quý đều đứng tên người khác.

Video Player is loading.
Hiện tại 0:36
/
Thời lượng 1:33
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
 

Bộ sưu tập tiền tỷ của Phúc "XO". Video: Thanh Huyền.

Tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý

1. Người nào tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ 2 năm đến 7 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 7-15 năm: Phạm tội 2 lần trở lên; đối với 2 người trở lên; đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 18 tuổi; đối với phụ nữ mà biết là có thai; đối với người đang cai nghiện; gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%; gây bệnh nguy hiểm cho người khác; tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 15-20 năm: gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 61% trở lên hoặc gây chết người; gây tổn hại cho sức khỏe cho 2 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%; gây bệnh nguy hiểm cho 2 người trở lên; đối với người dưới 13 tuổi.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm hoặc tù chung thân: gây tổn hại cho sức khỏe của 2 người trở lên mà tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người 61% trở lên; làm chết 2 người trở lên.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 50 đến 500 triệu đồng, phạt quản chế, cấm cư trú từ một năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư