Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Chưa ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19 trên địa bàn
Phương Liên - 09/04/2020 11:23
 
Theo báo cáo của Sở Y tế Thái Bình, tính đến 17 giờ ngày 8/4, tổng số mẫu đã xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn tỉnh là 2.007 mẫu, trong đó 884 mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và 1.123 mẫu được thực hiện tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. 100% mẫu đều đã cho kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại, Thái Bình chưa ghi nhận trường hợp nào mắc COVID -19 trên địa bàn tỉnh.
TIN LIÊN QUAN
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra việc thực hiện cách ly tập trung tại trường Đại học Thái Bình.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra việc thực hiện cách ly tập trung tại trường Đại học Thái Bình.

Theo đó, Thái Bình ghi nhận 242 người nghi nhiễm COVID-19 được cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó 210 người đã xuất viện, còn 32 người đang được cách ly, điều trị. Tại các cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, huyện, thành phố đang cách ly, theo dõi sức khỏe 112 người. Số đang được theo dõi sức khỏe tại các xã, phường, thị trấn và các doanh nghiệp là 34 người.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thái Bình đã thiết lập 7 chốt kiểm soát người đến từ vùng dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát chặt theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Thành lập 17 tổ tuần tra gồm cán bộ các ngành công an, quân sự, y tế, giao thông vận tải, quản lý thị trường thực hiện nhiệm vụ tuần tra, tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình đã thiết lập 7 chốt kiểm soát người đến từ vùng dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát chặt theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Thái Bình đã thiết lập 7 chốt kiểm soát người đến từ vùng dịch tại các cửa ngõ, tuyến đường từ các tỉnh, thành phố lân cận vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát chặt theo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các xã, phường, thị trấn thành lập 1.678 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư với 11.630 thành viên tham gia thực hiện công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19. Tổ công tác tự quản có trách nhiệm tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Các tổ tự quản có nhiệm vụ quản lý người ra vào, khai báo y tế theo đúng quy định: “xã nào ở xã đó, thôn nào ở thôn đó, nhà nào ở nhà đó”. Với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” bảo đảm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống, không để dịch xâm nhập vào địa bàn, từ ngày 1/4 đến nay, thành viên các tổ tự quản hoạt động rất tích cực, làm tốt công tác quản lý địa bàn, phối hợp thực hiện các biện pháp cách ly và các nội dung yêu cầu về phòng, chống dịch. 

UBND tỉnh Thái Bình cũng đưa vào hoạt động đường dây nóng 18009402 do Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Viettel Thái Bình thực hiện. Địa chỉ đặt đường dây nóng tại trụ sở Cơ quan Tỉnh đoàn, số 15 đường Hoàng Diệu, phường Lê Hồng Phong (T.P Thái Bình).

Thời gian tiếp nhận thông tin từ 7 giờ đến 18 giờ hằng ngày, điện thoại viên tiếp nhận thông tin trực tiếp và từ 18h đến 7h ngày hôm sau, tổng đài sẽ tự động tiếp nhận thông tin. Những phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình sẽ được báo cáo ngay cho UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch Covid-19 để có những biện pháp xử lý tức thì.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư