Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
TP.HCM có dịch vụ “xe ôm” online
B.M - 28/11/2014 11:53
 
Tối qua 27/11/2014 tại TP.HCM, Công ty TNHH GrabTaxi chính thức ra mắt dịch vụ mới Ứng dụng đặt xe ôm - GrabBike, đây là dịch vụ mở rộng của ứng dụng GrabTaxi tại Việt Nam.
TIN LIÊN QUAN

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành của GrabTaxi Việt Nam cho biết, hoạt động tương tự như GrabTaxi, GrabBike là dịch vụ hỗ trợ đặt xe ôm giúp kết nối trực tiếp khách hàng và tài xế thông qua điện thoại thông minh. Dịch vụ GrabBike không giới hạn tài xế chỉ là xe ôm, bất cứ ai từ nhân viên văn phòng đến học sinh, sinh viên chỉ cần có một chiếc xe máy và điện thoại thông minh đều có thể trở thành tài xế GrabBike để tăng thu nhập.

  TP.HCM có dịch vụ “xe ôm” online  
  Ứng dụng đặt xe ôm - GrabBike là dịch vụ mở rộng của ứng dụng GrabTaxi tại Việt Nam  

Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về cài đặt trên điện thoại, kích họat và có thể sử dụng. Khách hàng khi sử dụng ứng dụng này sẽ biết được có bao nhiêu xe ở gần nhất và quan trọng nhất là biết được tòan bộ thông tin của tài xế (tên, hình ảnh nhận diện, biển số xe và số điện thoại).

Ngoài ra, khách hàng không lo bị “thách giá” vì ngay khi chọn hành trình, hệ thống sẽ hiển thị chính xác tiền xe mà khách cần trả.

Giá cước lên xe là 15.000 đ, sau đó là 7.400 VNĐ/km và từ cây số thứ tư giá sẽ được giảm dần. Để hỗ trợ các tài xế xe ôm, Grabbike sẽ hỗ trợ mua smartphone giá gốc cho các tài xế và tổ chức huấn luyện, cấp mã số hành nghề cho tài xế trước khi đưa vào hệ thống.

Trước mắt, dịch vụ này sẽ phát triển ở TP.HCM và sau đó sẽ mở rộng ra Hà Nội và một số thành phố lớn.

TIN LIÊN QUAN
Những hành động đẹp và cảm động trong đợt 1 kì thi Đại học 2014
Xe ôm đệ nhất Hà Thành: Thu 30 triệu/tháng
Lãnh đạo chính phủ cũng đi bằng xe ôm
Thất nghiệp, trí thức chạy xe ôm kiếm sống

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư