Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Trump bị chỉ trích gay gắt sau cuộc gặp Kim Kardashian
Anh Ngọc (vnexpress) - 31/05/2018 15:42
 
Dư luận cho rằng việc ông Trump bàn bạc với Kim Kardashian về cải cách nhà tù đã biến chính trị Mỹ thành một show truyền hình thực tế.
Trump bị chỉ trích gay gắt sau cuộc gặp Kim Kardashian
Tổng thống Trump và ngôi sao Kim Kardashian tại Phòng Bầu dục hôm 30/5. Ảnh: Twitter

Kim Kardashian hôm qua cùng luật sư riêng đến Nhà Trắng và có cuộc gặp Tổng thống Trump ngay tại Phòng Bầu dục. Theo AFP, cô đang vận động chính quyền cải cách hệ thống pháp luật hình sự nhằm xin ân xá cho một nữ tù nhân 62 tuổi lĩnh án chung thân vì tội câu kết vận chuyển, buôn bán ma túy và rửa tiền.

Trump đã chia sẻ bức ảnh hai người chụp chung lên Twitter và nói rằng rất vui khi gặp cô. Bức ảnh ngay lập tức khiến dư luận dậy sóng. Họ bày tỏ sự kinh ngạc, thậm chí không thể tin nổi, trước việc một ngôi sao truyền hình thực tế nổi tiếng với những scandal khoe thân nay lại được mời đến Nhà Trắng để trao đổi về vấn đề tư pháp với tổng thống.

"Kim Kardashian thực sự đã đến Nhà Trắng hôm nay để tư vấn cho tổng thống về cải cách nhà tù sao, hay đây chỉ là mơ?", một người viết.

"Kim Kardashian được mời đến Nhà Trắng để chỉ dẫn về cải cách nhà tù. Nước Mỹ chính thức là một show truyền hình thực tế", người khác mỉa mai. Có người nhắc lại rằng ông Trump cũng từng nổi tiếng với chương trình truyền hình thực tế "The Apprentice" (Người tập sự).

"Việc Kim Kardashian nói về cải cách nhà tù không có gì sai nhưng rõ ràng thật khó để tin rằng cô ta nghiêm túc khi cô ta xuất hiện trong một chương trình nhảm nhí và xây dựng đế chế từ một cuốn băng sex, chỉ có những người ngây thơ mới xem những gì gia đình cô ta đóng", một người nêu ý kiến.

"Bà Melania đã biến mất gần 3 tuần nay, không lẽ bây giờ Kim trở thành Melania sao?", một người nhắc đến sự vắng bóng của đệ nhất phu nhân.

Chồng của Kardashian, rapper Kanye West, là một fan của ông Trump, nhưng Caitlyn Jenner, người từng là bố dượng của cô, gọi đây là "tổng thống tệ nhất". Kardashian cũng công khai ủng hộ bà Hillary Clinton trong cuộc bầu cử năm 2016 nên cuộc gặp bất ngờ giữa cô với Tổng thống Trump càng trở thành tâm điểm khắp các mặt báo và mạng xã hội. 

Nhiều người bày tỏ hoài nghi về kiến thức của "cô Kim siêu vòng ba" trong lĩnh vực này. 

"Kim Kardashian không biết gì cải cách nhà tù cả và việc mời cô ta đến Nhà Trắng cho thấy chính quyền không hề coi trọng vấn đề này", một người bình luận.

"Cô ta có bằng cấp hay hiểu biết cá nhân gì về cải cách nhà tù? Tại sao những ngôi sao truyền hình thực tế lại thảo luận về chuyện này? Nền dân chủ của chúng ta là một trò đùa", một người bức xúc. 

Phóng viên chuyên về Nhà Trắng của CNN Jim Acosta bình luận rằng Kardashian nhẽ ra không nên đến Nhà Trắng để giải quyết vấn đề trên. "Cô ấy không nên đến đó bàn về cải cách nhà tù. Thật tuyệt khi cô ta ở đó nhưng đây không phải là một việc nghiêm túc để phải tổ chức ở Nhà Trắng".

Cuộc gặp giữa Kim Kardashian và Trump còn gây liên tưởng đến cuộc gặp thượng đỉnh đang được xúc tiến giữa tổng thống Mỹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về vấn đề phi hạt nhân hóa. Trump từng tuyên bố hủy kế hoạch này nhưng sau đó một ngày lại cho hay cuộc gặp vẫn có thể diễn ra.

"Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi tổng thống không thể gặp Kim Jong-un nên ông ấy đã gặp Kim Kardashian thay thế", một người viết.

"Cách giải thích logic duy nhất cho chuyện này là Trump đã cố gắng mời Kim Jong-un đến Nhà Trắng nhưng bấm nhầm vào Kim khác, nên bây giờ ông ấy phải gặp Kardashian về vấn đề cải cách nhà tù", người khác bình luận. 

Một người phát hiện ra rằng có một cuốn sách mang tên "Kim Kardashian đã cứu thế giới sau Tổng thống Trump suýt chấm dứt nó" đang bán trên Amazon. Sách do tác giả Richard Hine phát hành năm 2016.

Một người chia sẻ bức ảnh và viết Cô bây giờ là Melania rồi. Ảnh: Twitter
Một người chia sẻ bức ảnh của cuộc gặp Trump - Kardashian với chú thích "Cô bây giờ là Melania rồi" và nhận được gần 15.000 lượt thích. Ảnh: Twitter


Việc điều chỉnh luật về các án phạt nặng từng là ưu tiên của chính quyền của Tổng thống Barack Obama nhưng ông đã không giành được sự ủng hộ của lưỡng viện. Điều này khiến ông nhiều lần đưa ra các lệnh ân xá của tổng thống đối với các tù nhân.

Tổng thống Trump có cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với tội phạm, nhất là tội phạm buôn bán và vận chuyển ma túy. Theo ông, những tội phạm như nữ tù nhân Johnson mà Kadarshian xin ân xá cần phải bị xử tử. 

Trong một năm rưỡi đương nhiệm, ông từng ân xá cho hai người là cảnh sát trưởng bang Arizona Joe Arpaio và cố vấn của cựu phó tổng thống Dick Cheney. 

 

Cuộc sống thường ngày của Kim Kardashian
Người đẹp dành thời gian chạy bộ, tập bụng, chơi đùa với các con.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư