Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Vietnam Airlines và Bangkok Airways ký kết thỏa thuận hợp tác liên danh
Anh Minh - 04/12/2017 13:55
 
Vietnam Airlines và Bangkok Airways (Thái Lan) vừa chính thức triển khai hợp tác liên danh (codeshare) khai thác các đường bay giữa Việt Nam và Thái Lan, góp phần mở rộng mạng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng của hai nước.
Thỏa thuận hợp tác liên danh lần này với Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách của Bangkok Airways tiếp cận các điểm đến ở Việt Nam. Tương tự, hành khách của Vietnam Airlines cũng sẽ dễ dàng hơn khi di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan
Thỏa thuận hợp tác liên danh lần này với Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách của Bangkok Airways tiếp cận các điểm đến ở Việt Nam. Tương tự, hành khách của Vietnam Airlines cũng sẽ dễ dàng hơn khi di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan

Theo đó, từ nay, hành khách có thể mua vé của Vietnam Airlines để bay từ Hà Nội/Tp.Hồ Chí Minh tới Bangkok và nối chuyến đi các điểm nội địa Thái Lan do Bangkok Airways khai thác, bao gồm Chiang Mai, Phuket, Koh Samui, Krabi, Chiang Rai. Hành khách chỉ cần đặt chỗ và làm thủ tục chuyến bay 1 lần với Vietnam Airlines để thực hiện toàn bộ hành trình.

Hành khách hai hãng còn có thêm các lựa chọn hành trình đa dạng hơn giữa Việt Nam và Thái Lan gồm đường bay Bangkok – Đà Nẵng do Bangkok Airways khai thác với tần suất 1 chuyến/ngày và Hà Nội/Tp.Hồ Chí Minh – Bangkok do Vietnam Airlines khai thác với tần suất 6 chuyến/ngày.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng hợp tác liên danh với Bangkok Airways. Sự hợp tác giữa Vietnam Airlines và Bangkok Airways sẽ đem lại cho hành khách nhiều lựa chọn hơn nữa đến những địa danh du lịch nổi tiếng của Thái Lan và Việt Nam. Sự kết hợp giữa hai Hãng hàng không 4 sao cũng sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng bộ cho hành khách. Tiếp nối các hợp tác với nhiều hãng Hàng không quốc tế trong thời gian qua, thỏa thuận lần này một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng nhằm mở rộng mạng bay, đa dạng hóa sản phẩm của Vietnam Airlines.”

Ông Puttipong Prasarttong-Osoth, Chủ tịch Bangkok Airways cho biết: “Bangkok Airways luôn cố gắng không ngừng để cải tiến sản phẩm, dịch vụ nhằm đem lại sự hài lòng tối đa cho hành khách. Hiện tại, Bangkok Airways đang hợp tác liên danh với 24 hãng hàng không hàng đầu thế giới. Thỏa thuận hợp tác liên danh lần này với Vietnam Airlines sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành khách của Bangkok Airways tiếp cận các điểm đến ở Việt Nam. Tương tự, hành khách của Vietnam Airlines cũng sẽ dễ dàng hơn khi di chuyển đến các điểm du lịch nổi tiếng ở Thái Lan thông qua mạng bay của chúng tôi.”

Theo Trung tâm hàng không châu Á Thái Bình Dương (CAPA), thị trường hàng không Đông Nam Á được đánh giá rất giàu tiềm năng, thể hiện qua sự tăng trưởng mạnh mẽ và nhu cầu đi lại lớn. Sáu trên mười một quốc gia Đông Nam Á có mức tăng trưởng lưu lượng hành khách đạt 2 con số. Trong đó, đường bay giữa Thái Lan – Việt Nam sôi động với tổng ghế cung ứng đã tăng 30% trong năm vừa qua và tăng gần gấp đôi so với 5 năm trước. Xu hướng này được dự báo sẽ còn tiếp tục tăng trong các năm tới.

Vietnam Airlines – Hãng hàng không quốc gia Việt Nam có trụ sở đặt tại Hà Nội. Hãng đang khai thác 90 đường bay tới 20 điểm nội địa và 29 điểm đến quốc tế với tổng cộng trung bình 400 chuyến bay mỗi ngày. Vietnam Airlines sở hữu đội máy bay trẻ, hiện đại với nhiều chủng loại máy bay tân tiến trên thế giới như Boeing 787 Dreamliners, Airbus A350-900 XWB, Airbus A330 và Airbus A321.Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên của Liên minh hàng không Skyteam, là hãng hàng không thành viên đầu tiên của liên minh tại khu vực Đông Nam Á. Ngày 12/7/2016, Vietnam Airlines đã chính thức được Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao chứng chỉ hãng Hàng không 4 sao và năm 2017 tiếp tục được Skytrax công nhận danh hiệu này.

Bangkok Airways là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Thái Lan, được SkyTrax đánh giá là “Hãng hàng không tốt nhất khu vực” năm 2017. Bắt đầu phục vụ hành khách từ năm 1968, hiện nay Bangkok Airways vận chuyển hành khách từ khắp nơi trên thế giới đến hơn 20 điểm đến ở Thái Lan và Châu Á, bao gồm các điểm du lịch nổi tiếng như Phuket, Maldives, Đà Nẵng, Phú Quốc, Siem Reap, Luang Prabang... Bangkok Airways sở hữu đội tàu bay 38 chiếc, gồm 6 chiếc ATR72-500s, 9 chiếc ATR72-600s, 14 chiếc A319 và 9 chiếc A320.

Ngắm mùa thu lá đỏ Nhật Bản, hưởng tiện ích của Vietnam Airlines – All Nippon Airways
Vietnam Airlines và ANA sẽ đưa quý khách tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa thu xứ sở mặt trời mọc bằng những chuyến bay đẳng cấp 4 – 5...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư