Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Xuân Trường sang Thái Lan thi đấu
Trọng Nghĩa (vnexpress) - 09/02/2019 06:45
 
Nối gót đồng đội Đặng Văn Lâm, tiền vệ tuyển Việt Nam thử sức ở môi trường mới, trong màu áo đương kim vô địch Thái League Buriram United.
Xuân Trường đến Thái Lan thi đấu sau Asian Cup.

Xuân Trường đến Thái Lan thi đấu sau Asian Cup.

Những ngày đầu năm Kỷ Hợi, bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận thông tin vui về chuyện xuất ngoại của cầu thủ. Sau khi thủ thành Đặng Văn Lâm ra mắt CLB Muangthong United, Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu cho Incheon United tại K-League, tiền vệ trung tâm của CLB HAGL cũng sẽ sang Thái League để thi đấu cho Buriram. Chiều 8/2, Xuân Trường bay sang Thái để chuẩn bị ký hợp đồng với CLB mới.

Xuân Trường từng có hai mùa giải ở K-League 1 trong màu áo Incheon United và Gangwon nhưng anh ra sân rất ít. Tuy nhiên, khi trở về nước, tiền vệ người Tuyên Quang toả sáng trong màu áo U23 Việt Nam và liên tục góp mặt ở tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Màn thể hiện của Xuân Trường thuyết phục được đội bóng có nhiều ngôi sao như Buriram United. Hiện tại thông tin về hợp đồng giữa CLB Thái Lan và Xuân Trường được giữ kín, nhưng lễ ra mắt nhiều khả năng được tiến hành sớm để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Buriram là CLB giữ kỷ lục vô địch Thai League với 7 lần đăng quang. Mùa giải 2018, đội vô địch với khoảng cách lên tới 16 điểm so với đội xếp thứ hai. Ấn tượng hơn, Buriram United còn lọt vào đến vòng 1/8 AFC Champions League.

Trước mùa giải 2019, Buriram United còn đưa về tiền vệ Chrerng Polroth của Campuchia, Hajime Hosogai - tuyển thủ Nhật từng chơi tại Bundesliga và Modibo Maiga - cầu thủ Mali từng thi đấu ở Premier League.

Hé lộ lý do Xuân Trường chơi tệ ở Asiad
Sau khi trở về từ Asiad, lý do tiền vệ Lương Xuân Trường chơi mờ nhạt ở U23 Việt Nam đã được người trong cuộc tiết lộ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư