Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 17 tháng 08 năm 2024,
10 start-up sẽ tranh tài tại Chung kết Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2024
K.T - 16/08/2024 07:15
 
Top 10 công ty khởi nghiệp của cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2024 sẽ tranh tài tại trận chung kết để tìm ra 3 đội xuất sắc nhất trong các lĩnh vực công nghệ như trí tuệ nhân tạo, robot, IoT...

Trong khuôn khổ Triển lãm Đổi mới sáng tạo InnoEx 2024 bắt đầu từ ngày 23/8 tới đây tại ThiskyHall Sala (TP.HCM), sẽ diễn ra Chung kết cuộc thi Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam - QVIC 2024.

Top 10 giải pháp công nghệ tranh tài tại Chung kết QVIC 2024 đến từ các lĩnh vực công nghệ tiên phong như trí tuệ nhân tạo (AI), thành phố thông minh, robot, tự động hóa, Internet vạn vật (IoT) và nhiều lĩnh vực khác.

Các start-up này sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm và trình bày các kế hoạch kinh doanh trước Hội đồng Ban giám khảo, hàng ngàn khách tham quan và nhà đầu tư tiềm năng tại sự kiện. 3 start-up xuất sắc nhất sẽ nhận được các giải thưởng hấp dẫn: Giải nhất trị giá 100.000 USD, Giải nhì 75.000 USD, và Giải ba 50.000 USD.

Ngoài ra, tại không gian triển lãm của InnoEx 2024, các start-up này sẽ được xuất hiện bên cạnh những giải pháp công nghệ tiên tiến trên nền tảng Qualcomm đến từ các đối tác trong và ngoài nước, qua đó mở rộng cơ hội tiếp cận với đối tác, giao lưu, học hỏi và cọ xát thực tế trước các xu thế công nghệ toàn cầu.

Các đội Top 10 QVIC 2024 tại một buổi đào tạo chuyên sâu vào tháng 6/2024.

Các giải pháp công nghệ hàng đầu của cuộc thi năm nay mang đến sự đổi mới từ hạ tầng đến sản phẩm công nghệ thực tiễn, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: quản lý tòa nhà, trợ lý ảo chăm sóc sức khỏe, thiết bị giám sát không dây trong nhà máy sản xuất, robot công nghiệp, xe điện thông minh, ứng dụng AI trong sản xuất đồ chơi trẻ em, phân tích dữ liệu khách hàng tại các cửa hàng bán lẻ, máy bay không người lái “made in Vietnam”, chat-bot thế hệ mới, và kiểm soát năng lượng trong logistics.

Sau hành trình ươm tạo kéo dài 6 tháng trong khuôn khổ QVIC 2024, Top 10 đội thi đã được các chuyên gia hỗ trợ phát triển sản phẩm, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và đưa sản phẩm ra thị trường. Theo Ban Tổ chức, bên cạnh khoản hỗ trợ tiền mặt trị giá 10.000 USD từ Qualcomm cho mỗi đội, một số dự án đã tiếp cận được các nguồn vốn đầu tư lớn.

Từ tháng 3 đến tháng 8/2024, Qualcomm Technologies đã tổ chức nhiều hoạt động thực tế, bao gồm chuyến thăm nhà máy sản xuất của Tập đoàn My Lan Group và Rynan Technologies Việt Nam để học hỏi mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tiêu biểu.

Bên cạnh đó là chuỗi hội thảo và chương trình đào tạo chuyên sâu về sở hữu trí tuệ, bao gồm quy trình cấp bằng sáng chế, bảo vệ và kiếm tiền từ sáng chế. Các buổi đào tạo phát triển kỹ năng kinh doanh cũng được triển khai, với các chủ đề như mô hình kinh doanh, lập kế hoạch tài chính, lập ngân sách, và kỹ năng gọi vốn.

Phòng thí nghiệm R&D của Qualcomm tại Hà Nội cũng hỗ trợ các start-up về các chức năng liên quan đến ML/AI (học máy/trí tuệ nhân tạo), thí nghiệm camera, âm thanh, kiểm tra tín hiệu RF, xử lý sự cố nhiệt và mô-đem, đồng thời tư vấn phát triển sản phẩm trong suốt quá trình ươm tạo.

Bà Nguyễn Thanh Thảo, Giám đốc kinh doanh cấp cao của Qualcomm chia sẻ, chương trình QVIC 2024 đã hỗ trợ các công ty triển vọng, với kỳ vọng các giải pháp này sẽ góp phần định hình và thúc đẩy công nghệ Việt Nam tiếp tục phát triển.

Ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để phát triển Thủ đô
Theo báo cáo của Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội, hiện trên địa bàn Thành phố có 393 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư