Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
10 thương hiệu giá trị nhất thế giới
 
Táo Khuyết lần thứ 5 liên tiếp đứng đầu danh sách của Forbes với 145 tỷ USD, gấp đôi Microsoft xếp ngay sau.

1. Apple

Giá trị thương hiệu: 145,3 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 17%

Thương hiệu Apple có giá gấp đôi công ty xếp ngay sau là Microsoft. Quý cuối năm ngoái, Táo Khuyết bán được 74,8 triệu smartphone trên toàn cầu. Doanh số bán điện thoại của hãng đã tăng gần 50%, giúp Apple đạt kỷ lục 18 tỷ USD lợi nhuận trong quý đó. Đây cũng là quý đầu tiên hãng bán được nhiều hơn Samsung kể từ năm 2011.

 

2. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 69,3 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 10%

Sau nhiều năm xuống dốc, đại gia phần mềm bất ngờ hùng mạnh trở lại dưới thời CEO Satya Nadella – thế hệ lãnh đạo thứ 3 của Microsoft trong 40 năm qua. Công ty này đã rót 11 tỷ USD vào Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) năm ngoái. Hệ điều hành Windows 10 cũng sẽ ra mắt hè này và được kỳ vọng có một tỷ người dùng cho đến năm 2018.

 

3. Google

Giá trị thương hiệu: 65,6 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 16%

Google tiếp tục là cái tên thống trị thị trường tìm kiếm tại Mỹ với thị phần 64,4% trong quý I, giảm 3,1% so với cùng kỳ năm ngoái, theo comScore. Dù vậy, hãng cũng đang đối mặt với khoản phạt 6 tỷ USD do cáo buộc lạm dụng vị thế thống trị tại châu Âu.

 

4. Coca-Cola

Giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 0%

Năm ngoái, số sản phẩm Coca-Cola bán ra đã tăng thêm 0,1% tại Mỹ. Tuy mức tăng khá nhỏ, đây vẫn là dấu mốc quan trọng của hãng sau 14 năm đi xuống tại quê nhà, theo Beverage Digest. Dù vậy, lợi nhuận của hãng vẫn giảm 17% năm ngoái.

 

5. IBM

Giá trị thương hiệu: 49,8 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 4%

Doanh thu IBM đã giảm 12 quý liên tiếp, khi đại gia phần cứng bán bớt các mảng kinh doanh thua lỗ và chuyển từ phần cứng sang điện toán đám mây. Doanh thu từ mảng này đã tăng 60% quý I năm nay. Hơn nửa doanh thu của IBM hiện tại đến từ ngoài Mỹ.

 

6. McDonald's

Giá trị thương hiệu: 39,5 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: -1%

McDonald’s phục vụ 69 triệu khách tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Tuy nhiên, thương hiệu này đang gặp khó do người dân Mỹ thay đổi thói quen ăn uống và người châu Á quan tâm hơn đến an toàn thực phẩm. Doanh số bán hàng của hãng đã giảm 11% quý I năm nay. Họ dự định đóng cửa gần 700 cửa hàng làm ăn yếu kém năm nay, chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.

 

7. Samsung

Giá trị thương hiệu: 37,9 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 8%

Đà tăng trưởng của Samsung đã chậm lại năm ngoái, do cạnh tranh từ Apple và các hãng giá rẻ như Xiaomi. Samsung đang kỳ vọng sẽ đảo ngược tình thế với sự ra mắt của dòng S6 mới. Năm ngoái, đại gia điện tử Hàn Quốc chi tới 3,8 tỷ USD cho quảng cáo, gấp 3 lần Apple.

 

8. Toyota

Giá trị thương hiệu: 37,8 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 21%

Toyota hiện là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới. Trong 7 năm gần đây, họ cũng 6 lần giành vị trí hãng xe lớn nhất hành tinh về số sản phẩm bán ra. Năm ngoái, Toyota bán được kỷ lục 10,23 triệu phương tiện.

 

9. General Electric

Giá trị thương hiệu: 37,5 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 1%

Tháng trước, GE đã thông báo kế hoạch tách riêng mảng tài chính để tập trung cho sản xuất công nghiệp. Hãng dự kiến trả cổ tức 90 tỷ USD cho nhà đầu tư và mua lại 50 tỷ USD cổ phiếu.

 

10. Facebook

Giá trị thương hiệu: 36,5 tỷ USD

Thay đổi trong một năm: 54%

Facebook là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất trong top 10. Đến tháng 3/2015, hãng có hơn 930 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. 83% số đó là ngoài Mỹ. Thương hiệu này cũng đang dần cạnh tranh với YouTube trong mảng video. Tháng 4, hãng cho biết có 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày, gấp 4 so với 7 tháng trước.

 

 

FrieslandCampina Việt Nam - Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam
Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu vàng thực phẩm Việt Nam”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư