-
Hưng Yên: Huyện Phù Cừ đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024 -
Ngày tiễn 23 tháng Chạp, tìm hiểu ngày đón ông Công, ông Táo về trần gian -
Cách làm mâm cỗ cúng đầy đủ ngày ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp -
Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh đất và người An Giang -
Trẻ em vui Tết cổ truyền tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025 -
Metro số 1 chính thức thu phí: Sạch sẽ, thoải mái, mang đến trải nghiệm giao thông hiện đại
6 tháng đầu năm Thành phố chú trọng xây dựng cơ chế liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính và đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Để làm tốt nhiệm vụ này, thành phố đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”…, giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện.
Trong rà soát, đơn giản hóa và công bố, công khai thủ tục hành chính, tính đến ngày 15-6, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.895 thủ tục, trong đó khối sở và cơ quan tương đương sở là 1.522 thủ tục , cấp huyện 263 thủ tục, cấp xã là 110 thủ tục hành chính.
Đáng chú ý, 100% thủ tục được tiếp nhận, giải quyết trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm các quy định trong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị trên toàn thành phố đã niêm yết đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, để người dân trực tiếp liên hệ khi gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Cùng với đó, thành phố còn tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức, đặc biệt là công chức làm việc tại bộ phận “một cửa”, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
-
Metro Hà Nội lên kế hoạch cao điểm phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán -
Mức lương giáo viên năm 2025 được quy định ra sao? -
Các trường đại học tổ chức kỳ thi tuyển sinh riêng năm 2025 -
Cách làm mâm cỗ cúng đầy đủ ngày ông Công, ông Táo 23 tháng Chạp -
Báo chí góp phần lan tỏa hình ảnh đất và người An Giang -
Học viện Kỹ thuật quân sự dự kiến tuyển sinh hệ dân sự sau 6 năm tạm dừng -
Trẻ em vui Tết cổ truyền tại lễ hội Home Hanoi Xuan 2025
-
1 Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
2 Tăng trưởng kinh tế 2025 có ẩn số nằm ở xuất khẩu -
3 Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
4 Chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ ảnh hướng tới kinh tế vĩ mô của Việt Nam ra sao? -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/1
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa