-
Hải Phòng: Phát huy vai trò của Nghệ thuật sân khấu trong bồi đắp, xây dựng đạo đức con người -
Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 kéo dài 9 ngày -
Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương: Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng, hấp dẫn -
Lịch sử, ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 -
Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 -
Sold out EB 8Wonder, fan ngóng mở bán chính thức 12h trưa 19/10
6 tháng đầu năm Thành phố chú trọng xây dựng cơ chế liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính và đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Để làm tốt nhiệm vụ này, thành phố đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”…, giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện.
Trong rà soát, đơn giản hóa và công bố, công khai thủ tục hành chính, tính đến ngày 15-6, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.895 thủ tục, trong đó khối sở và cơ quan tương đương sở là 1.522 thủ tục , cấp huyện 263 thủ tục, cấp xã là 110 thủ tục hành chính.
Đáng chú ý, 100% thủ tục được tiếp nhận, giải quyết trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm các quy định trong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị trên toàn thành phố đã niêm yết đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, để người dân trực tiếp liên hệ khi gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Cùng với đó, thành phố còn tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức, đặc biệt là công chức làm việc tại bộ phận “một cửa”, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
-
Hải Phòng: Phát huy vai trò của Nghệ thuật sân khấu trong bồi đắp, xây dựng đạo đức con người -
Ngày Liên hợp quốc 24/10: Tổ chức đa phương lớn nhất thế giới với sứ mệnh cao cả -
Trình Thủ tướng phương án nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 kéo dài 9 ngày -
Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương: Hứa hẹn mang đến những trải nghiệm ấn tượng, hấp dẫn
-
Hàng tỷ phụ nữ và trẻ em gái toàn cầu không được bảo vệ xã hội -
Quy định mới về hợp tác đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục -
5 trường Quân đội tiếp tục tuyển sinh bổ sung 135 chỉ tiêu -
Phụ nữ Việt Nam chủ động, sáng tạo, tự tin tỏa sáng trong thời đại mới -
Lịch sử, ý nghĩa của ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 -
Bộ Giáo dục và Đào tạo bỏ đề xuất bốc thăm môn thi thứ 3 vào lớp 10 -
Sold out EB 8Wonder, fan ngóng mở bán chính thức 12h trưa 19/10
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024