-
Hơn 2.513 tỷ đồng tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV, Tết Bính Ngọ 2026 -
Kết quả nổi bật của Phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” -
Đảng, Nhà nước tặng quà nhân dịp chào mừng Đại hội Đảng XIV và Tết Bính Ngọ 2026 -
Khai mạc siêu lễ hội văn hóa, âm nhạc, sáng tạo, cộng đồng Hozo City tết Fest 2025 -
Hợp tác xã điện tử mở rộng không gian cho kinh tế số và kinh tế tập thể -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết giảm giá sách vì học sinh và phụ huynh
6 tháng đầu năm Thành phố chú trọng xây dựng cơ chế liên thông trong thực hiện thủ tục hành chính và đổi mới thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Để làm tốt nhiệm vụ này, thành phố đã ban hành nhiều văn bản liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”…, giao các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thực hiện.
Trong rà soát, đơn giản hóa và công bố, công khai thủ tục hành chính, tính đến ngày 15-6, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố là 1.895 thủ tục, trong đó khối sở và cơ quan tương đương sở là 1.522 thủ tục , cấp huyện 263 thủ tục, cấp xã là 110 thủ tục hành chính.
Đáng chú ý, 100% thủ tục được tiếp nhận, giải quyết trên địa bàn thành phố thực hiện theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được giám sát, kiểm soát chặt chẽ nên đã hạn chế tối đa việc nhũng nhiễu, chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính, bảo đảm các quy định trong trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị trên toàn thành phố đã niêm yết đầy đủ số điện thoại, địa chỉ, email tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, để người dân trực tiếp liên hệ khi gặp khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.
Cùng với đó, thành phố còn tăng cường chỉ đạo nâng cao thái độ ứng xử, đạo đức công vụ của công chức, đặc biệt là công chức làm việc tại bộ phận “một cửa”, đề cao tính chuyên nghiệp, sự phục vụ của công chức đối với người dân, tổ chức, trên cơ sở lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức làm một trong những cơ sở để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của công chức.
-
Kết quả nổi bật của Phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” -
Đồng Tháp: Làng hoa kiểng Sa Đéc khai hội mừng năm mới với khát vọng phát triển -
Cần Thơ lần đầu tổ chức Lễ hội quảng bá nét đặc trưng văn hóa sông nước -
Khai mạc siêu lễ hội văn hóa, âm nhạc, sáng tạo, cộng đồng Hozo City tết Fest 2025
-
Hợp tác xã điện tử mở rộng không gian cho kinh tế số và kinh tế tập thể -
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cam kết giảm giá sách vì học sinh và phụ huynh -
Lễ hội văn hóa sông nước Cần Thơ năm 2025: Cần Thơ - Sắc màu sông nước -
Lao động Việt Nam trước ngã rẽ “xanh” -
Từ năm học 2026-2027, cả nước sử dụng thống nhất một bộ sách giáo khoa -
[Longform] TP.HCM tái định vị OCOP: Chìa khóa mở cửa nhiều thị trường lớn -
Dân số Việt Nam dự báo đạt đỉnh hơn 115 triệu người vào khoảng năm 2059
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026
