-
Rộn ràng sắc Xuân với phiên chợ nông sản đặc biệt -
Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản 2024 -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 được dự báo tiếp đà tăng trưởng -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm
Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023 có quy mô 100 gian hàng. (Ảnh: Hànộimới) |
Với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên quan tổ chức “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023” tại quận Cầu Giấy.
Đây là cơ hội để doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thủ đô Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước quảng bá, giới thiệu các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu đến người tiêu dùng; mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.
Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023 diễn ra từ ngày 28/12 đến 31/12/2022, tại Công Viên quận Cầu Giấy có quy mô 100 gian hàng, chương trình quy tụ sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của các tỉnh, thành phố, địa phương trong cả nước tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm như: Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Hòa Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Trị, Quảng Nam, Lâm Đồng, Cần Thơ...
Gần 1.000 dòng sản phẩm được trưng bày và giới thiệu tại đây là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Nguyễn Thị Mai Anh cho biết, chương trình Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023 nhằm hướng đến mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, bình ổn thị trường dịp cuối năm, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Kế hoạch số 73/KH-UBND của UBND thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022-2025.
Cũng theo Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, Chương trình sẽ là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong cả nước.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội còn tổ chức các hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp và hoạt động trình diễn, chế biến sản phẩm tại chỗ...
Trước đó, tối 28/12, tại Công viên huyện Thanh Oai, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch thành phố Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thanh Oai tổ chức “Chương trình Xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản, OCOP, làng nghề Chào Xuân Quý Mão 2023”. Chương trình diễn ra từ ngày 28 đến 31/12. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng diễn ra trong thời điểm cuối năm, gần với Tết Nguyên đán, được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách đến tham quan, mua sắm.
-
Đề xuất 4 chính sách phát triển thương hiệu nông sản Việt -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Thêm một loại trái cây sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ -
Máy tính, sản phẩm điện tử xuất khẩu đến ngày 15/12 tăng thêm 14,4 tỷ USD -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Nhiều ngành hàng xuất khẩu cán đích -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm
-
1 Kinh tế 2024: Chặng đua về đích -
2 Mục tiêu hoàn thành 3.000 km đường cao tốc: Bài học từ bước nước rút thành công -
3 Người dùng mạng xã hội phải xác thực sinh trắc học từ ngày mai 25/12 -
4 Chọn kịch bản phát triển cho Dự án Sân bay Tây Ninh: Giai đoạn đầu cần 4.738 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 25/12
- MAP Life tự tin tiến bước trước thềm năm 2025
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus