-
Doanh nghiệp ngành gỗ Việt tìm hướng đi mới giữa thách thức -
Dầu khí Nam Sông Hậu kiến nghị UBND TP. Cần Thơ "cứu xét, hỗ trợ" trong lúc khó khăn -
Bỏ thuế khoán - tạo động lực phát triển cho hộ kinh doanh -
Lâm Đồng sẽ đối thoại với doanh nghiệp theo chuyên đề, lĩnh vực -
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025 -
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng
![]() |
| 10.000 USD sẽ dành cho người Việt có ý tưởng kinh doanh xuất sắc tại VietChallenge 2016 |
VietChallenge là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho người Việt trên khắp thế giới, tạo cơ hội để người Việt, đặc biệt là giới trẻ, biến các ý tưởng kinh doanh thành hiện thực. Tại vòng loại, cuộc thi đã thu hút được 80 đội với gần 300 thí sinh trên toàn thế giới tham gia.
Hiện Ban tổ chức đã đăng một album ảnh giới thiệu ý tưởng kinh doanh của 21 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng Bán Kết. Các bạn đọc sẽ là người “cầm cân nảy mực”, chấm điểm cho các đội bằng cách “thích” và “chia sẻ” cho ý tưởng mình yêu thích nhất. Mỗi lượt “thích” sẽ được tính thành một điểm và mỗi lượt “chia sẻ” sẽ được tính thành 2 điểm. Ảnh của đội thi nào được nhiều điểm nhất sẽ dành một vé vào vòng Chung Kết.
Bên cạnh giải Khán Giả Bình Chọn, ban giám khảo cũng chọn ra 5 đội tốt nhất tại vòng phỏng vấn Bán Kết để tham dự vòng Chung Kết. Ban giám khảo vòng bán kết là các chuyên gia kinh doanh và công nghệ đến từ các trường đại học hàng đầu như MIT, Harvard, cũng như các doanh nhân và chuyên gia thành đạt trong nhiều lĩnh vực như pháp luật, tài chính, đầu tư. Đồng hành cùng cuộc thi là các nhà tài trợ tên tuổi như SSI, Misfit, Viet Capital Bank, Vietjet Air…
Vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) vào ngày 1/4/2016. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ra một đội thắng cuộc để trao giải thưởng 10.000 USD.
Việc tổ chức cuộc thi tại Đại Học MIT và Boston, là những trung tâm không chỉ giúp nuôi dưỡng và phát triển các nhân tài về kinh doanh mà còn là những nơi thu hút các nguồn đầu tư lớn nhất vào các công ty khởi nghiệp, sẽ giúp tạo tiếng vang cần thiết để giúp cho các bạn trẻ người Việt tiếp cận với các mối quan hệ kinh doanh thuận lợi cho việc phát triển kế hoạch kinh doanh của mình. Đồng thời, cuộc thi cũng sẽ giúp quảng bá hình ảnh giới trẻ Việt Nam ra khắp thế giới, không chỉ là những công dân toàn cầu chăm chỉ, thông minh đạt được nhiều thành quả trong nghiên cứu, học tập mà còn là những người trẻ đầy khát khao, ý chí, và sáng tạo với tham vọng chinh phục các đỉnh cao trong lĩnh vực kinh doanh.
-
Doanh thu từ khu công nghiệp của Sonadezi Châu Đức giảm mạnh trong quý III/2025 -
Nhựa Tiền Phong hoàn thành kế hoạch năm 2025 sớm, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành nhựa xây dựng -
Cuộc cạnh tranh mới giữa các hãng bay Việt -
Doanh nghiệp Việt đối mặt với yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng tại EU -
Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (NTC) báo lãi hơn 125 tỷ đồng trong quý III/2025 -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 22/10/2025 -
Vietjet và Học viện hàng không Airways Aviation (Phần Lan) ký thỏa thuận phát triển nguồn lực hàng không
-
transcosmos Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Xi măng Xuân Thành - Thương hiệu Việt đạt chuẩn Công trình Xanh Singapore -
Vietcombank có nữ thành viên Ban Điều hành được vinh danh “Nữ Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” -
Vinamilk cùng cộng đồng viết tiếp hành trình sẻ chia với người dân hậu thiên tai -
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025” -
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm

