
-
Hấp dẫn chuỗi hoạt động quảng bá du lịch “Sắc đỏ Ba Đình”
-
8 tháng, Hà Nội đón gần 22 triệu lượt du khách
-
Sáp nhập giúp nâng tầm vị thế của du lịch Đà Nẵng
-
Du lịch Đà Nẵng nhiều khởi sắc trong tháng 7
-
Du lịch Việt Nam cần “hộ chiếu xanh” để hội nhập toàn cầu -
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn
![]() |
Hình minh họa. |
Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2021 đạt 9,3 nghìn lượt người, tăng 24,4% so với tháng 7/2021, nhưng lại giảm 43% so với cùng kỳ năm ngoái, do Việt Nam tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Tính chung 8 tháng của năm 2021, khách quốc tế đến nước ta đạt 105 nghìn lượt người, giảm 97,2% so với cùng kỳ năm trước.
Do chưa mở cửa đón khách du lịch nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu là chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài làm việc tại các dự án ở Việt Nam.
Trong số này, khách đến bằng đường hàng không đạt 68,8 nghìn lượt người, chiếm 65,5% lượng khách quốc tế đến Việt Nam, giảm 97,7% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 36 nghìn lượt người, chiếm 34,2% và giảm 93,8%; bằng đường biển đạt 275 lượt người, giảm 99,8%.
Trong 8 tháng của năm nay, khách đến từ châu Á đạt 90,6 nghìn lượt người, chiếm 86,2% tổng số khách quốc tế đến nước ta, giảm 96,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ tất cả thị trường đều giảm mạnh, như: Trung Quốc đạt 42,7 nghìn lượt người; Hàn Quốc là 21 nghìn lượt người; Đài Loan (Trung Quốc) đạt 7,9 nghìn lượt người; Nhật Bản là 5,6 nghìn lượt người...
Khách đến từ châu Âu trong 8 tháng ước đạt 9,3 nghìn lượt người, giảm 98,6% so với cùng kỳ năm trước; khách từ châu Mỹ đạt 3,5 nghìn lượt người, giảm 98,5%; khách đến từ châu Phi đạt 867 lượt người, giảm 92,9%...
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống trong 8 tháng của năm 2021 ước đạt 254,3 nghìn tỷ đồng, giảm 19,8% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch lữ hành ước đạt 4,5 nghìn tỷ đồng, giảm 61,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trước đó, theo Tổng cục Du lịch, do ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch Covid-19 thứ tư, khách du lịch nội địa 8 tháng qua chỉ đạt 31,2 triệu lượt (giảm 5,5% so với cùng kỳ năm 2020), trong đó có 16,1 triệu lượt khách lưu trú. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 136.520 tỷ đồng, giảm 36,5% so với cùng kỳ năm 2020.

-
Du lịch Việt Nam cần “hộ chiếu xanh” để hội nhập toàn cầu -
“Đà Nẵng mới - Trải nghiệm mới” hứa hẹn tạo cú hích lớn -
Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long khoác áo mới -
Tận dụng “đòn bẩy” visa để hút khách cao cấp -
VITA liên kết, sáng tạo, góp sức thu hút 25 triệu lượt du khách quốc tế -
Hà Nội: Du lịch Hương Sơn tìm lời giải hút khách bốn mùa -
Chính sách visa mở rộng cơ hội cho du lịch nghỉ dưỡng
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp