Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
1.100 tỷ Euro giúp vực dậy Eurozone
Uyên Linh - 22/01/2015 12:15
 
Theo Bloomberg, quan chức giấu tên từ hai ngân hàng trung ương trong khu vực Eurozone cho biết, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi đã đề xuất một gói nới lỏng định lượng trị giá tới 1.100 tỷ Euro nhằm kích thích kinh tế của khu vực Eurozone vốn đang chìm trong giảm phát.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm nhất trong vòng 24 năm
IMF: Kinh tế toàn cầu đang trong “cơn gió ngược”
WB: Kinh tế toàn cầu chỉ tăng 3,0% trong năm 2015
Kinh tế EU vẫn còn nỗi lo giảm phát
Eurozone sẽ không cứu các ngân hàng yếu kém
ECB hạ lãi suất xuống thấp kỷ lục
Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)
Trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB)

Theo đó, nếu gói nới lỏng định lượng này (gói QE) được thông qua, từ nay đến tháng 12/2016, mỗi tháng ECB sẽ bơm ra khoảng 50 tỷ Euro (58 tỷ USD) nhằm mua trái phiếu Chính phủ của các quốc gia thành viên. Việc này sẽ giúp duy trì lãi suất dài hạn của các quốc gia này ở mức thấp nhằm thúc đẩy nền kinh tế đang trì trệ và đẩy lùi nguy cơ giảm phát.

Đề xuất này dự kiến được đưa ra bàn thảo chính thức tại cuộc họp chính sách của ECB sẽ bắt đầu tại Frankfurt (Đức) vào 15h00 (giờ Việt Nam) ngày hôm nay (22/1).

Chủ đề tâm điểm của cuộc họp chính sách này sẽ xoay quanh việc có hay không sử dụng gói QE trong khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone).

Bên cạnh đó, các chương trình mua tài sản và tái cấp vốn dài hạn theo mục tiêu vẫn sẽ được ECB tiếp tục duy trì trong thời gian tới với cùng mục tiêu giúp Eurozone thoát khỏi nguy cơ giảm phát như hiện nay.

Dự kiến, giá trị chính thức của gói QE sẽ được công bố sau khi cuộc họp của ECB kết thúc vào lúc 8h30 tối nay (giờ Việt Nam).

Phản ứng trước thông tin này, các chỉ số chứng khoán lớn tại Mỹ và châu Âu đã đồng loạt tăng điểm trong phiên ngày hôm qua (21/1).

Lo giảm phát, ECB "bơm" 1.000 tỷ Euro cho Eurozone

Chủ tịch Mario Draghi cho biết, Hội đồng thống đốc ECB quyết định "bơm" thêm 1.000 tỷ Euro vào khu vực đồng tiền chung Eurozone.

Chủ tịch ECB tin Eurozone sẽ tái tăng trưởng kinh tế

Phát biểu tại cuộc họp các thống đốc ngân hàng trung ương hàng đầu ở Jackson Hole, Wyoming, cuối tuần qua, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi bày tỏ sự tin tưởng rằng các biện pháp chính sách gần đây của ECB sẽ giúp kinh tế Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) tái  "đứng vững trên đôi chân" của mình.

ECB hạ lãi suất tiền gửi xuống âm 0,1%

() Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vừa ra quyết định hạ lãi suất tiền gửi từ mức 0% xuống âm 0,1%.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư