Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
126 doanh nghiệp tham gia Hội nghị giao thương châu Á 2016
Quang Hà - 16/08/2016 11:04
 
Sáng nay (16/8), tại khách sạn Grand Plaza (Hà Nội), 126 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, điện tử, điện máy, tự động hóa/robot và thiết bị y tế đã cùng chia sẻ cơ hội hợp tác đầu tư trong khuôn khổ Hội nghị giao thương châu Á 2016.
.
Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm công nghệ di động Hàn Quốc (MTTC), Trung tâm trình diễn trong lĩnh vực y tế DHC (Hàn Quốc) với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về phát triển công nghệ Internet vạn vật (IoT) trong lĩnh vực y tế cngx như hợp tác, trao đổi thông tin và xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, chuyển giao công nghệ. 

Chương trình do Hiệp hội các Khu khoa học Châu Á (ASPA), Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp tổ chức. Tại Hội nghị cũng đã diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trung tâm công nghệ di động Hàn Quốc (MTTC), Trung tâm trình diễn trong lĩnh vực y tế DHC (Hàn Quốc) với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc về phát triển công nghệ Internet vạn vật (IoT) trong lĩnh vực y tế cngx như hợp tác, trao đổi thông tin và xúc tiến đầu tư, trao đổi thương mại, chuyển giao công nghệ. Đây là những hoạt động tiếp theo của Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Hòa Lạc trong việc phát triển công nghệ IoT sau khi chính thức khai trương Phòng thí nghiệm Hòa Lạc IoT (Hoalac IOT Lab) hồi đầu tháng 7/2016.

Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Trưởng Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Phạm Đại Dương, Hội nghị giao thương Châu Á là một hoạt động thường kỳ quan trọng của Hiệp hội các Khu khoa học Châu Á. Hội nghị là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, chia sẻ các cơ hội cũng như kinh nghiệm phát triển. Hội nghị cũng là nơi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm kiểm các cơ hội hợp tác. So với 2 Hội nghị trước được tổ chức tại Việt Nam, Hội nghị giao thương lần này có số doanh nghiệp và phiên giao thương vượt trội. Ước tính, sẽ có 36 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các nước Hàn quốc, Đài Loan và gần 70 doanh nghiệp, đơn vị trong nước thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin truyền thông, điện tử, điện máy, tự động hóa/rô bốt, thiết bị y tế tham gia với khoảng 150 phiên gặp gỡ, giao thương theo hình thức 1:1.

"Với vai trò là Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, tôi tin rằng Hội nghị giao thương Châu Á lần này là cơ hội hết sức thuận lợi để các Khu Công nghệ cao trong nước tìm kiếm được cơ hội thu hút đầu tư, nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ, các doanh nghiệp sẽ tìm được đối tác để hợp tác, qua đó nâng cao cơ hội phát triển cũng như năng lực công nghệ của doanh nghiệp mình. Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam sẽ luôn ủng hộ và đồng hành với các Khu Công nghệ cao, doanh nghiệp thuộc Hiệp hội các Khu khoa học Châu Á trong các hoạt động mở rộng hợp tác và nâng cao năng lực khoa học và công nghệ tại Việt Nam", ông Phạm Đại Dương nhấn mạnh. 

Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ được áp dụng cơ chế đặc thù
Khu Công nghệ cao Hòa Lạc sẽ có cơ chế đặc thù với các chính sách ưu đãi cao nhất theo quy định của pháp luật nhằm thu hút, khuyến khích đầu tư,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư