Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 06 tháng 08 năm 2024,
14 học sinh xuất sắc nhất của Việt Nam nhận học bổng của Chính phủ New Zealand
Hưng Anh - 12/06/2024 16:29
 
Vượt qua nhiều vòng xét tuyển, 14 gương mặt xuất sắc nhất của Việt Nam đã nhận học bổng Chính phủ New Zealand 2024. Các em sẽ bắt đầu hành trình học tập tại các trường trung học chất lượng của New Zealand vào tháng 7 tới hoặc tháng 1/2025.

Học bổng Chính phủ New Zealand 2024 bậc Trung học 2024 (New Zealand Schools Scholarships - NZSS) được thiết kế dành riêng cho học sinh Việt Nam từ lớp 8 đến lớp 10 và bắt đầu triển khai từ năm 2019. Năm nay, chương trình tiếp tục nhận được nhiều hồ sơ ứng tuyển chất lượng từ học sinh khắp cả nước.

Năm 2024 có tổng cộng 14 gương mặt xuất sắc nhất của Việt Nam nhận học bổng NZSS của Chính phủ New Zealand.

Sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, 14 cá nhân xuất sắc đã được chọn trao học bổng NZSS 2024. Các em sẽ bắt đầu hành trình học tập tại các trường trung học chất lượng của New Zealand vào tháng 7 tới hoặc tháng 1/2025.

Học bổng có giá trị 50% học phí cho năm học đầu tiên tại một trường trong danh sách 18 trường cung cấp học bổng. Trước khi đăng ký nhận học bổng, học sinh có thể tham khảo thông tin chung về 18 trường, cũng như chọn lọc dựa theo vùng, loại hình trường.

Danh sách 18 trường cung cấp học bổng NZSS.

Điểm khác biệt của học bổng năm 2024 đó là cơ chế học bổng kép, mang đến cho các ứng viên nhiều cơ hội để theo đuổi mục tiêu học tập của mình ở New Zealand.

Những học sinh không nhận được học bổng NZSS vẫn tiếp tục được xem xét nhận học bổng cấp bởi các trường ở New Zealand. Điều này đảm bảo rằng sinh viên có thể tối đa hóa cơ hội nhận được học bổng khi ứng tuyển học bổng NZSS. Theo đó, có 4 học sinh đã nhận được học bổng giá trị của các trường theo cơ chế mới này.

Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam, ông Scott James, cho biết học bổng NZSS là một sáng kiến giáo dục quan trọng, góp phần củng cố quan hệ hợp tác phát triển trên nền tảng tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau giữa Việt Nam và New Zealand.

Trước đó ông Ben Burrowes, Giám đốc khu vực châu Á của ENZ, chia sẻ: Học bổng NZSS là khởi đầu cho mối quan hệ lâu dài và nồng ấm của tất cả mọi người đối với New Zealand. Việt Nam - New Zealand đã hợp tác chặt chẽ trong nhiều năm qua để xây dựng hệ thống giáo dục chất lượng, toàn diện, linh hoạt và bền vững.

Tính đến năm 2023, số học sinh trung học Việt Nam đến học tập tại New Zealand đã vượt mức so với năm 2022 và những năm trước. Con số này sẽ tiếp tục tăng khi cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch Covid-19, nhất là khi các bậc cha mẹ hướng tới tương lai và tìm kiếm điều tốt nhất cho sự phát triển và giáo dục của con họ.

Em Hoàng Trúc Thuỷ nhận học bổng NZSS năm 2023.

Là một trong số những học sinh đã nhận học bổng NZSS năm 2023, em Hoàng Trúc Thuỷ cho biết: “Trước khi đặt chân đến New Zealand, mình đã tìm hiểu về nền giáo dục nước này và ấn tượng với việc các thầy cô nơi đây áp dụng nhiều phương pháp dạy học sáng tạo, đồng thời truyền cảm hứng để học sinh tự tin, bộc lộ bản thân”.

Đối với Việt Anh, nhận học bổng NZSS năm 2019, đồng thời giành giải thưởng tiêu biểu của trường trung học với kết quả học tập đạt 92/100 trong suốt 3 năm học, cho hay: “Trường của mình rất rộng với nhiều sân bóng và khu học tập được thiết kế sát cạnh nhau tuỳ theo bộ môn học. Con người New Zealand rất thân thiện, họ sống theo một cách mà các rào cản như màu da, sắc tộc hay tôn giáo đều gần như không tồn tại. Đó là lý do mà em thích đất nước New Zealand…”.

Việt Anh- nhận học bổng NZSS năm 2019, đồng thời giành giải thưởng tiêu biểu của trường trung học với kết quả học tập đạt 92/100 trong suốt 3 năm học.

Với Xuân Khang, sau khi đạt học bổng năm 2019, em tiếp tục đạt học bổng năm kế sau và được chọn là học sinh quốc tế tiêu biểu của trường năm 2022 tâm sự: “Mình đến đây để mở rộng tầm nhìn và sống 1 cuộc sống độc lập, cởi mở hơn. Mình rất thích đưa lý thuyết vào thực hành trong phòng thí nghiệm về Khoa học, máy tính và người máy….”.

Xuân Khang nhận học bổng nhận học bổng NZSS năm 2019 là học sinh quốc tế tiêu biểu của trường năm 2022.

Xuân Khang hiện tại là tân sinh viên của trường Đại học Auckland - New Zealand và em rất biết ơn học bổng NZSS đã cho em những bước đi đầu tiên ra môi trường quốc tế để làm bước đệm cho những thành công sau này. 

Lào dành tặng 60 suất học bổng cho sinh viên Việt Nam
Chính phủ nước CHDCND Lào cấp 60 học bổng đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ và bồi dưỡng ngắn hạn tiếng Lào cho sinh viên Việt Nam. Đây là...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư