
-
10.800 doanh nghiệp thành lập mới, 43.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường
-
Tháng đầu năm 2023, ước xuất siêu 3,6 tỷ USD
-
Sản xuất công nghiệp tháng 1/2023 giảm mạnh, do Tết và do thiếu đơn hàng
-
Tháng Tết, Chỉ số giá tiêu dùng tăng 0,52%
-
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết -
Trụ cột của quan hệ Việt Nam - Argentina
Ngày 29/7, Sở Công thương TP.HCM có văn bản gửi Sở Y tế, UBND Thành phố và các quận, huyện về việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người giao nhận hàng hoá trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.
Đơn vị này đã tổng hợp danh sách số lượng nhân viên giao hàng để các đầu mối trên ưu tiên tổ chức tiêm vắc-xin cho các đối tượng là nhân viên của các đơn vị cung ứng dịch vụ shipper theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoà Bình tại văn bản số 2491 ngày 26/7.
Trong danh sách này có 16 doanh nghiệp có hoạt động xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu trong thời gian TP.HCM thực hiện giãn cách xã hội.
Cụ thể, Công ty TNHH Grab Việt Nam đăng ký tiêm vắc-xin cho nhiều “shipper công nghệ” nhất, với 22.000 người; theo sau đó là Công ty cổ phần Dịch vụ tức thời (Ahamove) với 14.679 người.
Bảng: Danh sách 10 doanh nghiệp đăng ký tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho nhiều người nhất trong tổng số 16 doanh nghiệp.
Doanh nghiệp |
Số lượng (người) |
Công ty TNHH Grab Việt Nam |
22.000 |
Công ty cổ phần Dịch vụ tức thời (Ahamove) |
14.679 |
Công ty TNHH Thương mại Công nghệ GO VIET (Go Jek) |
7.841 |
Công ty cổ phần Gofast (NowFood) |
3.931 |
Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm |
3.800 |
Công ty TNHH MTV Chuyển phát nhanh Thuận Phong- CN TP.HCM (J&T) |
2.255 |
Công ty cổ phần Dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN) |
1.500 |
Công ty cổ phần VinaCapital Việt Nam (Best Inc) |
1.143 |
Công ty TNHH Shopee Express |
1.050 |
Công ty TNHH Giao hàng Flex Speed (Lazada) |
858 |
TP.HCM hiện có 650 đội tiêm chủng, do đang thực hiện giãn cách nên hiện mỗi ngày tiêm khoảng 70.000-80.000 liều.
Sở Y tế TP.HCM đề xuất Bộ Y tế tinh giản một số thủ tục trước và sau tiêm chủng vắc-xin như đơn giản khâu khám sàng lọc cho những người dưới 65 tuổi và không có bệnh nền; giảm thời gian theo dõi sau tiêm đối với người tiêm chủng khoẻ mạnh, không có bệnh nền.
Theo phân tích của Sở Y tế, khi những thủ tục đó được tinh giản, các nhân lực dôi ra sẽ được huy động để mở thêm các điểm tiêm chủng mới. Đồng thời thời gian người chờ tiêm/ theo dõi sau tiêm ít hơn nên sẽ tăng được số lượng tiêm chủng tại mỗi điểm tiêm.
Thành phố phấn đấu trong tháng 8/2021 tiêm được mũi 1 cho khoảng 70% dân số trên địa bàn.
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu các đơn vị liên quan của Bộ Y tế tiếp thu và trình Bộ trưởng ban hành hướng dẫn quy trình tiêm chủng phù hợp với điều kiện và tình hình chống dịch của Thành phố.
Bộ trưởng nhấn mạnh lại yêu cầu về tiêm chủng là “tiêm tất cả những người trên 18 tuổi; tổ chức nhiều điểm nhỏ, thật nhanh, vắc xin về đến đâu tiêm hết đến đó”.

-
Việt Nam - Malaysia: Tăng cường hiểu biết, tin cậy và hợp tác phát triển -
Thủ tướng Chính phủ đôn đốc các bộ, ngành, địa phương thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết -
Trụ cột của quan hệ Việt Nam - Argentina -
Hải Phòng khởi công Dự án Đầu tư xây dựng đường Đỗ Mười kéo dài, tổng vốn 1.066,84 tỷ đồng -
Tiêu thụ điện Tết Quý Mão 2023 giảm mạnh so với Tết 2022 -
Lập tổ giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu tại nhiều tỉnh, thành phố -
Ngôi sao trên “bầu trời chạng vạng“ của kinh tế thế giới
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/1
-
2 Chỉ có Tập đoàn T&T quan tâm Dự án PPP thành phần 3, vành đai 4 Hà Nội
-
3 Chủ tịch Quảng Nam đề nghị tạm dừng đấu thầu các dự án bất động sản mới
-
4 Ngôi sao trên “bầu trời chạng vạng“ của kinh tế thế giới
-
5 GS. Trần Văn Thọ (Đại học Waseda - Nhật Bản): “Chúng ta cần những con người Việt Nam có tinh thần dân tộc”
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm