Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
2 ngày có 600 doanh nghiệp đăng ký mới theo Luật Doanh nghiệp 2014
Khánh Linh - 03/07/2015 14:15
 
Thông tin từ Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong hai ngày đầu tiên thực hiện Luật Doanh nghiệp 2014, đã có 600 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và 1.100 doanh nghiệp làm thủ tục đăng ký thay đổi.
.
Từ ngày 1/7/2015, Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã được triển khai phiên mới 2.0

 

Ông Bùi Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho biết, không có biến cố lớn trong hai ngày đầu tiên thực hiện Luật Doanh nghiệp 2014 trong nội dung đăng ký doanh nghiệp.

“Từ ngày 1/7/2015, Hệ thống thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đã được triển khai phiên mới 2.0, cập nhật trong nội dung theo quy định của Luật Doanh nghiệp 2014. Trao đổi với các phòng đăng ký kinh doanh trên toàn quốc, tín hiệu đáng mừng đầu tiên là mọi việc diễn ra khá xuôn xẻ”, ông Tuấn cho phóng viên Báo Đầu tư Online - baodautu.vn biết.

Một trong những điểm thuận lợi là mốt số quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 đã được thực hiện trước đó theo Nghị định 43/2010/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp nên không có nhiều xáo trộn trong các phòng đăng ký kinh doanh.

Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đã có văn bản hướng dẫn để đảm bảo các nội dung theo quy định của Luật Doanh nghiệp được thực thi thống nhất.

Tuy nhiên, có một số vấn đề đang chờ được hoàn thiện. Đặc biệt là việc cấp mã số thuế tự động trên hệ thống chưa được thực hiện do quá tải về kỹ thuật. Để giải quyết tình trạng này, Tổng cục thuế đã có chỉ đạo việc cấp mã số thuế phải được thực hiện trong ngày để đảm bảo 3 ngày doanh nghiệp sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp theo đúng quy định của Luật Doanh nghiệp 2014.

Đặc biệt, thông tin từ một số Phòng đăng ký kinh doanh cho biết, tâm lý nhiều người trong giai đoạn này vẫn đang chờ các hướng dẫn cụ thể.

Ông Lê Xuân Hiền, Trưởng phòng Đăng ký kinh doanh Hải Dương cho biết, những vấn đề doanh nghiệp còn lấn cấn là các quy định về con dấu, về ghi ngành nghề đăng ký kinh doanh, đăng ký doanh nghiệp với nhà đầu tư nước ngoài...

Đăng ký kinh doanh theo quy định mới thế nào?
Trao đổi với bà Trần Thị Hồng Minh, Cục trưởng Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) về việc triển khai các quy định mới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư