-
Du lịch ẩm thực sẽ là sản phẩm chủ lực của TP.HCM
-
Đà Nẵng: Tôn vinh giá trị văn hóa, thúc đẩy du lịch Việt Nam - Nhật Bản -
Quảng Trị có thêm 3 cảng biển được áp dụng thị thực điện tử (e-visa) -
Khách sạn tăng tốc hút khách mùa lễ hội bằng chuỗi trải nghiệm sáng tạo -
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số
Trong 2 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch đạt trên 8.300 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2024. Khách du lịch quốc tế đến Quảng Ninh đạt 740.000 lượt.
Năm 2025, Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế 4,5 triệu lượt, tổng thu từ du lịch đạt 55.000 tỷ đồng.
![]() |
| Chuyến tàu Silver Dawn chở gần 500 du khách quốc tế từ các quốc gia châu Âu, châu Mỹ cập bến Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long. Ảnh: Quỳnh Nga |
Thời gian qua, Quảng Ninh không chỉ tập trung vào việc gia tăng số lượng khách mà còn chú trọng đến chất lượng du lịch. Cùng với các sản phẩm truyền thống đã làm nên thương hiệu cho du lịch Quảng Ninh, hiện nay, Quảng Ninh đang tập trung đổi mới sản phẩm du lịch theo hướng chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh, phát huy lợi thế vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long khai thác mạnh phân khúc khách hạng sang, có mức chi tiêu cao nhằm nâng doanh thu về du lịch.
Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến ngày 30/4, tàu biển Pacific World do công ty Peace Boat (Nhật Bản) quản lý điều hành sẽ đưa khoảng 1.600 du khách, chủ yếu là khách Nhật Bản đến Quảng Ninh.
Trong hải trình này, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng đầu tiên tàu cập bến sau khi khởi hành từ Nhật Bản. Đây cũng là lần đầu tiên, tỉnh Quảng Ninh đón tàu biển theo hình thức charter (thuê nguyên chuyến) đưa khách du lịch từ Nhật Bản đến Hạ Long, mở ra cơ hội thúc đẩy các tuyến du lịch tàu biển kết nối các cảng của Nhật Bản với Quảng Ninh.
![]() |
| Quảng Ninh hiện đang tập trung đổi mới sản phẩm du lịch theo hướng chất lượng cao, khai thác mạnh phân khúc khách có mức chi tiêu cao. Ảnh: Quỳnh Nga |
Nhật Bản được xác định là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm của du lịch Quảng Ninh. Thời gian qua, nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, trao đổi nguồn khách du lịch từ thị trường này đã được triển khai, tuy nhiên lượng khách Nhật Bản đến du lịch Quảng Ninh hiện còn khá khiêm tốn so với tiềm năng phát triển du lịch và cơ hội hợp tác của hai bên. Giai đoạn từ năm 2023 đến nay, du lịch Quảng Ninh đón khoảng 47.800 lượt khách Nhật lưu trú tại tỉnh.
Năm 2025, sẽ có 24 chương trình, sự kiện quy mô quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh và gần 150 chương trình, sự kiện cấp địa phương nhằm thu hút du khách du lịch. Nổi bật là một số chương trình như: Chương trình Carnaval Hạ Long 2025 (diễn ra vào dịp 30/4-1/5), Cuộc thi hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2025 (diễn ra vào tháng 5,6), v.v… Trong quý II và đầu quý III/2025, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch như: Lễ hội đua thuyền buồm thể thao, lễ hội khinh khí cầu, lễ hội diều, hội chợ OCOP,...
-
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh -
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu


