-
Điều chỉnh Quy hoạch mạng lưới đường sắt đến năm 2030 -
Tập đoàn Geleximco đứng đầu liên danh thực hiện Dự án hồ Phú Hoà gần 22.000 tỷ đồng -
Bà Trần Thị Hải Yến: Việt Nam - “ngôi sao đang lên” trong thu hút FDI khu vực ASEAN -
Sơn La phối hợp với EVNNPT tăng tốc các dự án truyền tải điện trên địa bàn -
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn
![]() | |
| Gói thầu số 2 Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi sẽ hoàn thành sau 35 tháng thi công |
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng gói thầu xây lắp số 2 (hợp phần JICA tài trợ) thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.
Theo đó, gói thầu số 2 đã được trao cho Liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Liên hợp xây dựng Vạn Cường - Tổng công ty Xây dựng công trình Giao thông 6 - Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 với giá trị 2.431 tỷ đồng, bao gồm 10% VAT, các loại thuế, phí theo quy định và 15% dự phòng phí.
Các nhà thầu sẽ có 35 tháng để hoàn thành 8,8 km đường cao tốc quy mô 4 làn xe, rộng 26 m, vận tốc thiết kế 120 km/h, bắt đầu từ Km8+000 (tiếp giáp gói thầu số 1) đến Km16+880 (tiếp giáp gói thầu số 3A) thuộc địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.
Theo VEC, trong phạm vi gói thầu còn có 1 nút giao khác mức liên thông tại Km13+310, giao với đường tỉnh 609, nút giao được thiết kế liên thông dạng Trumpet (loa kèn); 15 công trình cầu; các hạng mục công chui dân sinh và xây dựng cơ sở hạ tầng cho hệ thống điện chiếu sáng, an toàn giao thông, hệ thống giao thông thông minh (ITS) và trạm thu phí.
"Với việc Gói thầu đã giải phóng được 90% mặt bằng, các nhà thầu cần nhanh chóng tổ chức bộ máy ban điều hành để triển khai thi công ngay trên hiện trường", ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC yêu cầu.
Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là một phần của tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2656/QĐ-BGTVT ngày 10/09/2010. Dự án có chiều dài gần 140km, tuyến cao tốc có chiều dài khoảng 131,5km, đoạn tuyến nối với Quốc lộ 1A có chiều dài khoảng 8,02km.
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26m, mặt đường bằng bê tông asphalt , vận tốc thiết kế 120km/h đường ô tô cao tốc loại A, cùng các hạng mục cầu, nút giao, hầm chui, cống thoát nước và các công trình ngầm.
Tổng mức đầu tư toàn Dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là 27.968 tỷ đồng (tương đương 1.472 triệu USD) sử dụng vốn vay của JICA, WB và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Anh Minh
-
Diễn biến mới tại Dự án đầu tư cao tốc Bảo Hà - Lai Châu dài 163 km -
Ba trụ cột mới đưa Việt Nam trở thành điểm đến FDI công nghệ cao hấp dẫn -
Khu công nghiệp sinh thái là mô hình tất yếu của chuyển đổi xanh -
Ông Will Trần: Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn của dòng vốn FDI chất lượng -
Khu công nghiệp xanh, thông minh là lựa chọn của nhà đầu tư quốc tế -
Nhiều nhà đầu tư quan tâm phát triển hạ tầng khu công nghiệp tại Cần Thơ -
Nhà đầu tư vẫn chờ đợi cú dịch chuyển lớn hơn tại Việt Nam
-
SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025
-
Nhựa Tiền Phong được vinh danh “Doanh nghiệp cung cấp giải pháp công nghiệp xanh năm 2025” -
Ngân hàng Số Vikki tiếp tục cơn mưa giải thưởng cuối năm với giải Fast Enterprise Award tại APEA 2025 -
Dai-ichi Life Việt Nam lần thứ 5 nhận giải thưởng “Top 500 Doanh nghiệp Lợi nhuận tốt nhất Việt Nam” -
Xi Măng Xuân Thành: Dấu ấn tiên phong với “chứng minh thư xanh” EPD quốc tế -
HDBank - Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 8 năm liền là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

