Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
250 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” đến với học sinh nghèo Phú Yên
Ngọc Tân - 15/09/2018 18:18
 
Chiều 15/9, Báo Đầu tư phối hợp với Công ty CP Địa ốc First Real, Sở KH&ĐT Phú Yên đã tiến hành trao học bổng Quỹ khuyến học Giải Gôn “Vì trẻ em Việt Nam” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích học tập tốt trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Huỳnh Tấn Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Phú Yên; ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo các sở KH&ĐT tỉnh Phú Yên, Sở GDĐT Phú Yên.

Về phía Báo Đầu tư, tham dự buổi lễ có Tổng biên tập Báo Đầu tư – ông Lê Trọng Minh, Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư - ông Bùi Đức Hải. Về phía đơn vị tài trợ có ông Nguyễn Thế Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc First Real; cùng sự tham dự của 250 em học sinh được trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” trong dịp này.

Ông Nguyễn Chí Hiên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi lễ trao học bổng.
Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi lễ trao học bổng. Ảnh: Hà Minh

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên cho biết, việc quan tâm, đầu tư, tạo điều kiện tốt nhất cho các em học sinh đến trường, yên tâm tập trung việc học là một trong những nhiệm vụ được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên đặc biệt quan tâm.

Trong những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành nhiều chương trình thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, từ việc lựa chọn những giáo viên ưu tú đến xây dựng chương trình đào tạo hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng học sinh; quan tâm đào tạo cơ sở vật chất giáo dục, hỗ trợ các gia đình khó khăn để tạo điều kiện tốt nhất các em học sinh được đến trường.

Theo Phó chủ tịch Nguyễn Chí Hiến, đối với sự nghiệp giáo dục, trong những năm qua, tỉnh Phú Yên đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ những tổ chức, nhà hảo tâm trong và nước dành cho ngành giáo dục tỉnh thông qua những chương trình cụ thể, trong đó có sự hỗ trợ thiết thực từ Báo Đầu tư – Cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

“Thay mặt UBND tỉnh Phú Yên, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các tổ chức, các nhân trong và nước; cảm ơn Ban biên tập Báo Đầu tư đã quan tâm đồng hành cùng tỉnh Phú Yên trong sự nghiệp hỗ trợ giáo dục trong suốt thời gian qua. Tỉnh Phú Yên mong muốn, Báo Đầu tư nói riêng và các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước thời gian tới sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ cho ngành giáo dục tỉnh nhiều hơn. Cùng chung tay hỗ trợ tỉnh Phú Yên xây dựng nền giáo dục chất lượng, động viên và hỗ trợ cho các học sinh yên tâm đến trường, vì tương lai tươi sáng của quê hương Phú Yên”, Phó chủ tịch Nguyễn Chí Hiến chia sẻ.

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (ngoài cùng phải ảnh) và ông Nguyễn Thế Trung - Phó tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc First Real (ngoài cùng trái ảnh) trao bảng tượng trưng học bổng
Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (ngoài cùng phải ảnh) và ông Nguyễn Thế Trung - Phó tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc First Real (ngoài cùng trái ảnh) trao bảng tượng trưng học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" cho Nhà giáo Ưư tú- Ts. Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GDĐT Phú Yên. Ảnh: Hà Minh

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư chia sẻ:“ Dịp trao học bổng hôm nay rất đặc biệt khi nằm trong những ngày đầu tiên năm học mới của các em. Chúng tôi với tư cách là đại diện của những ''cây câu nối'' mà xã hội dành cho các em, rất mong bản thân các em sẽ nỗ lực hết sức để có được những thành tích học tập tốt hơn nữa trong năm học mới, cũng như với suốt những hành trình học tập sau này, để trở thành những sinh viên xuất sắc, trở thành những người tài, đóng góp tích cực với địa phương, đất nước”.

Buổi lễ trao học bổng có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Phú Yên
Buổi lễ trao học bổng có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Phú Yên. Ảnh: Hà Minh

Về phần đơn vị đồng hành, ông Nguyễn Thế Trung, Phó tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc First Real phát biểu cho biết, nhiều năm qua, song song với nhiệm vụ phát triển kinh doanh,  First Real thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn với mong muốn góp phần tạo nên một xã hội tốt đẹp, mang đến những giá trị đích thực cho cộng đồng.

“Tiếp nối hoạt động thiện nguyện, First Real đồng hành với quỹ học bổng "Vì trẻ em Việt Nam " của Báo Đầu tư đến với tỉnh Phú Yên với muốn được chung tay với các cá nhân, đoàn thể, các doanh nghiệp hảo tâm khác trong xã hội sẻ chia cùng các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhưng đã nỗ lực đạt kết quả tốt trong học tập để các em thêm nghị lực vươn lên trong cuộc sống, cũng như tiếp thêm sức mạnh, ý chí, nghị lực vượt qua khó khăn để tiếp tục theo đuổi giấc mơ học cái chữ, học thành tài để xây dựng quê hương đất nước. First Real cảm thấy vô cùng vinh dự khi có thể đóng góp một phần nhỏ cho chương trình “Học bổng vì trẻ em Việt Nam” cùng Báo Đầu tư. Chúng tôi hy vọng 100 suất học bổng này tuy không nhiều nhưng sẽ phần nào chia sẻ, động viên các em học tập tốt hơn, để các em thấy sự học luôn được cộng đồng quan tâm, đồng hành”, ông Nguyễn Thế Trung cho biết.

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh và Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt trao học bổng
Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh và Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên Huỳnh Tấn Việt trao học bổng " Vì trẻ em Việt Nam " cho các em học sinh

Tại buổi lễ, lãnh đạo tỉnh Phú Yên, lãnh đạo các sở ngành tỉnh Phú Yên cùng lãnh đạo Báo Đầu tư và đại diện đơn vị đồng hành tài trợ đã tiến hành trao 200 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích học tập tốt trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Báo Đầu tư trao 150 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; Công ty CP Địa ốc First Real trao 100 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng. Tổng giá trị của 250 suất học bổng trị giá lên đến 125 triệu đồng. 

Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên (trái) và Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư Bùi Đức Hải trao học bổng
Ông Nguyễn Chí Hiến, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phú Yên (trái) và Phó tổng biên tập thường trực Báo Đầu tư Bùi Đức Hải (phải) trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" cho các em học sinh. Ảnh: Hà Minh

Chia sẻ về cảm xúc sau khi được nhận học bổng từ Báo Đầu tư, em Nguyễn Văn Quyền, lớp 12 Chuyên Văn trưởng THPT chuyên Lương Văn Chánh, tỉnh Phú Yên cho biết:“ Chúng cháu là những học sinh nghèo đến từ những vùng quê khác nhau trên mảnh đất Phú Yên đầy nắng gió. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng chúng cháu đều có chung một khát vọng là được học tập để có cơ hội vươn lên một tương lai tưới sáng.  Chúng cháu đã may mắn hơn nhiều bạn khác vì đã nhận được sự quan tâm giúp đỡ của các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm có tấm lòng nhân ái và cao đẹp, trong đó có quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” của Báo Đầu tư. Tự đáy lòng chúng cháu xin bày tỏ lòng cảm ơn chân thành và tha thiết, cũng như tự hứa sẽ nỗ lực không ngừng nghỉ để vượt qua nghịch cảnh, học tập thật tốt để có được một cuộc sống thành đạt, hạnh phúc như các cô chú, và các thầy cô mong đợi”.

Ra đời năm 2007, suốt 11 năm qua Giải Golf Swing for the Kids đã trở thành một trong những hoạt động thể thao - xã hội, được dư luận đánh giá cao về ý nghĩa xã hội; và định hình một sân chơi, một nơi giao lưu, kết nối đầy hấp dẫn cho các chính khách, những nhà ngoại giao và các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong 11 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền hơn 14 tỷ đồng để trao tận tay gần 14.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước thông qua Quỹ học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” và Quỹ Khuyến học Việt Nam.

IRBLand Holding công bố quy hoạch dự án “Vườn phượng hoàng” tại Phú Yên
Sở hữu vị trí đắc địa ngay phía Nam chân cầu Hùng Vương, thuộc Khu đô thị Nam Tuy Hòa, dự án hội tụ kiến trúc độc với không gian sống xanh,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư