
-
Giao dịch thứ cấp trái phiếu chính phủ tiếp tục tăng mạnh
-
Thanh khoản sàn HNX tăng mạnh trong tháng 8
-
Ninh Bình thu ngân sách hơn 47.600 tỷ đồng sau 8 tháng
-
Chứng khoán T-Cap nâng tỷ lệ sở hữu khối ngoại lên 100%
-
FTSE chốt thời gian công bố kết quả xem xét nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam -
Tổ chức tín dụng đang chiếm tỷ trọng phát hành trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất
![]() |
Việt Tiến là thương hiệu khá nổi tiếng trong ngành dệt may |
Số cổ phần đăng ký tương ứng với giá trị đăng ký giao dịch là 280 tỷ đồng. VGG có giá tham chiếu trong ngày đầu tiên giao dịch là 40.000 đồng/cổ phiếu.
Tổng Công ty hiện sở hữu 4 công ty con bao gồm: Công ty TNHH May Thuận Tiến (sở hữu 82,5% vốn điều lệ), Công ty TNHH May Tiến Thuận (85,9%), Công ty TNHH Nam Thiên (83,6%) và Công ty TNHH Việt Tiến Meko (51%). Trong 2 năm 2013 và 2014, VGG cán mốc doanh thu lần lượt 4.789 tỷ và 5.416 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 248 tỷ và 312,7 tỷ đồng (tăng 26,1%).
Năm 2016, VGG đặt mục tiêu doanh thu 6.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 200 tỷ đồng, ROE 47,6%. Tỷ lệ cổ tức dự kiến tối thiểu 20%. Theo kế hoạch đặt ra, VGG sẽ đẩy nhanh việc tăng tỷ trọng hàng hóa tự chủ nguyên phụ liệu (FOB) để tập trung sản xuất hàng xuất khẩu do Tổng Công ty thiết kế mẫu (ODM), phấn đấu tăng tỷ trọng chiếm từ 5 – 7% tổng doanh thu.
Các sản phẩm chủ yếu của VGG gồm: áo sơ mi, quần tây, veston, áo thun, quần jeans, quần short…
VGG cũng hướng tới ba phân khúc đối tượng khách hàng khác nhau với các nhóm nhãn hiệu hiệu sản phẩm khác nhau. Đó là Sanciaro, Manhattan, TT-up dành cho người có thu nhập cao. Thứ hai là Việt Tiến, Viettien Smartcasual dành cho người có thu nhập từ trung bình đến khá và cuối cùng là Việt Long nhắm đến người tiêu dùng có thu nhập trung bình thấp đang chiếm số đông.
VGG hiện đứng đầu hệ thống phân phối rộng rãi, phân bổ đều khắp các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh việc xây dựng chuỗi cửa hàng, đại lý độc quyền bán sản phẩm may mặc của mình, VGG còn phối hợp với các cửa hàng dệt may khác cùng phân phối các sản phẩm hàng may mặc Việt Nam đến tay người tiêu dùng một cách rộng rãi.
Về thị trường xuất khẩu, VGG đang giao dịch với trên 30 khách hàng thuộc các nước trên thế giới như: Mỹ, Canada, châu Âu (Anh, Pháp, Đức, …), châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore, Malaysia, Indonesia, …), Australia.

-
Kỳ vọng nâng hạng và lãi suất thúc đẩy thị trường chứng khoán tháng 9 -
Ninh Bình thu ngân sách hơn 47.600 tỷ đồng sau 8 tháng -
Chứng khoán T-Cap nâng tỷ lệ sở hữu khối ngoại lên 100% -
FTSE Vietnam Index loại FRT và VTP, bổ sung thêm 3 bluechips -
FTSE chốt thời gian công bố kết quả xem xét nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam -
Tổ chức tín dụng đang chiếm tỷ trọng phát hành trái phiếu doanh nghiệp lớn nhất -
Loạt công ty chứng khoán bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước "tuýt còi"
-
Vietnam Land phân phối dự án La Tiên Villa
-
Khải Hoàn Land được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2025"
-
SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile
-
Vì sao NCB giành giải thưởng mới về công nghệ của HRAA 2025
-
Các thương hiệu HVAC&R hàng đầu Hàn Quốc góp mặt tại Cleanfact & RHVAC Vietnam 2025
-
Giải pháp thay thế khi khó tiếp cận vốn ngân hàng