-
Chứng khoán phiên 23/12: Cổ phiếu trụ quá mạnh đưa VN-Index lập đỉnh mới -
Vietcap: MCH sẽ là cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất VN-Index, thuộc Top 7 vốn hóa toàn thị trường -
Chứng khoán phiên 22/12: Ngân hàng, bất động sản tạo sóng, VN-Index tăng mạnh 46 điểm -
KBSV: “Mùa giao dịch bứt phá 2025” bước vào giai đoạn kịch tính nhất -
Góc nhìn TTCK tuần 22/12-26/12: Củng cố thêm cho xu hướng tăng của VN-Index -
"Mục tiêu VN-Index 3.200 điểm có thể đạt được trong 3 năm tới"
Bảo Long hiện có 22 công ty thành viên trực thuộc và 1 văn phòng đại diện. Công ty này đã xây dựng được mối quan hệ với những tập đoàn bảo hiểm, tái bảo hiểm hàng đầu thế giới, như Munich Re (Singapore), CCR (France), ACR (Singapore), Swiss Re (Malaysia). Năm 2016, Bảo Long đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 40 tỷ đồng.
Trong khi đó, người bạn đồng hành cùng lên UPCoM với Bảo Long là Dệt Minh Khai đang đặt kỳ vọng doanh thu thuần năm 2016 ở mức 100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 2,34 tỷ đồng.
![]() |
| Công ty cổ phần Bảo hiểm Bảo Long sẽ lên sàn với mã cổ phiếu BLI |
Theo một số nhà quan sát, việc Dệt Minh Khai lên giao dịch trên sàn UPCoM là một động thái nằm trong dòng chảy chung của các doanh nghiệp dệt may trong thời gian tới. Bởi lẽ, khi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) có hiệu lực, các doanh nghiệp dệt may đều có nhu cầu huy động vốn để đầu tư chuỗi cung ứng và quảng bá hình ảnh. Việc đưa cổ phiếu lên giao dịch trên sàn chứng khoán là một trong những lựa chọn của phần lớn doanh nghiệp ngành này đang muốn nuôi tham vọng lớn.
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam cho biết, thời gian tới, nhiều doanh nghiệp ngành dệt may sẽ lên sàn chứng khoán. Đồng thời, ngành dệt may cũng sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. “Xu hướng đầu tư vào dệt may sẽ hình thành 3 hình thái rõ rệt: mua cổ phiếu doanh nghiệp dệt may, đầu tư trực tiếp và liên doanh liên kết”, ông Giang nhân định.
Trở lại những động thái hiện tại của sàn UPCoM, ngoài 2 tân binh ngành dệt may và bảo hiểm nêu trên, thị trường này cũng vừa được khuấy động bởi sự xuất hiện của một đại diện ngành hàng không, đó là Công ty cổ phần Phục vụ mặt đất Sài Gòn, với mã SGN.
Cổ phiếu SGN được đưa lên giao dịch với mức giá lên tới 50.000 đồng/cổ phiếu. Đây là cổ phiếu có mức giá tham chiếu cao đứng thứ 2, sau cổ phiếu AGP của Công ty cổ phần Dược phẩm Agimexpharm (giá tham chiếu 55.000 đồng) trong năm 2015. Năm 2016, tân binh ngành hàng không này dự kiến doanh thu đạt 490 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 45 tỷ đồng, thu nhập trên vốn (ROE) 32%, cổ tức ở mức 12,5%.
Theo Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), tính đến cuối tháng 11/2015, có 242 doanh nghiệp tham gia thị trường UPCoM, với giá trị đăng ký giao dịch hơn 47.000 tỷ đồng. Vốn hóa thị trường UPCoM đã đạt trên 54.000 tỷ đồng, gấp 1,4 lần về số lượng và gần gấp 2 lần về giá trị so với năm 2014.
-
Chứng khoán phiên 23/12: Cổ phiếu trụ quá mạnh đưa VN-Index lập đỉnh mới -
Vietcap: MCH sẽ là cổ phiếu tiêu dùng lớn nhất VN-Index, thuộc Top 7 vốn hóa toàn thị trường -
Chứng khoán phiên 22/12: Ngân hàng, bất động sản tạo sóng, VN-Index tăng mạnh 46 điểm -
KBSV: “Mùa giao dịch bứt phá 2025” bước vào giai đoạn kịch tính nhất
-
Minh bạch, uy tín được đặt lên hàng đầu cho Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam -
Góc nhìn TTCK tuần 22/12-26/12: Củng cố thêm cho xu hướng tăng của VN-Index -
"Mục tiêu VN-Index 3.200 điểm có thể đạt được trong 3 năm tới" -
VietCredit bị xử phạt vì "ém" hàng loạt thông tin quan trọng -
Xây lắp Trường Sơn chào sàn HoSE: Phép thử khi thị trường điều chỉnh -
Chứng khoán phiên 19/12: VN-Index vượt 1.700 điểm -
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp


