-
Thị trường thép xây dựng tăng trưởng tích cực -
Diễn biến thị trường thép quý III/2025 và những khó khăn trong dài hạn -
Đi tìm cặp nhẫn cưới định mệnh cho ngày đại hỷ tại DOJI và Thế Giới Kim Cương -
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn
Nhờ đó, chỉ sau 1 năm chính thức ra mắt thị trường, VinShop đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên chặng đường làm giàu của hơn 8 vạn tạp hóa tại Việt Nam.
Nền tảng nhập hàng an toàn, ổn định ngay giữa tâm dịch
“Nằm trong vùng đỏ suốt 2 tháng giãn cách xã hội, VinShop là địa chỉ duy nhất mà tôi có thể nhập được hàng bán”, chị Nguyễn Thị Mạnh (Hà Nội) cho biết, quyết định gia nhập cùng VinShop là bước ngoặt trong việc nhập hàng, đặc biệt trong mùa dịch - nếu so với những lần phải đóng cửa vì thiếu hàng bán ở các đợt giãn cách trước đó.
|
VinShop đang cung ứng hơn 2.000 mặt hàng cho các chủ tạp hóa |
Chị Mạnh không phải là chủ tạp hóa duy nhất thấy được sự vượt trội về thời gian giao hàng, an toàn, tiện lợi khi nhập hàng qua ứng dụng VinShop so với cách nhập hàng truyền thống, đặc biệt trong những bối cảnh ngặt nghèo như dịch bệnh. Tuy nhiên, để vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả, duy trì nguồn cung hàng hóa cho các tiểu thương trong mùa dịch, nền tảng này cũng phải nhanh chóng thích nghi, liên tục tối ưu công cụ quản lý hàng hóa với đối tác hoàn toàn tự động, sắp xếp chỗ ăn ngủ cho nhân viên theo mô hình “3 tại chỗ”. Đồng thời, VinShop còn tận dùng tối đa lợi thế nền tảng công nghệ để liên tục ra mắt các tính năng mới như Chào hàng, Vay vốn, giúp các chủ tiệm có thể tự đặt hàng nhanh chóng ngay trên ứng dụng, hạn chế tiếp xúc tối đa.
Kết quả, VinShop vẫn duy trì nguồn hàng định cho 80.000 cửa hàng tạp hóa bất kể dịch bệnh, cung cấp tới trên 2.000 mặt hàng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam chỉ sau một năm. Mỗi ngày, đội ngũ giao vận của VinShop chạy hơn 10.000km giao hàng khắp Việt Nam.
Ngoài ra, các tạp hóa liên kết cho biết họ yên tâm với chất lượng hàng hóa từ VinShop: không có hàng giả, kém chất lượng, thời hạn sử dụng lâu hơn. Hiện nay, nền tảng này tiếp tục mở rộng thêm các mặt hàng về thực phẩm, đồ ăn nhanh giúp tạp hóa nhập đa dạng sản phẩm phục vụ khách hàng.
Giải pháp tài chính “giải cơn khát vốn”
“Vốn luôn là rào cản lớn nhất, nó giống như sợi dây buộc chân các tiệm tạp hóa”, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam từng nhận định. Cũng bởi vốn mỏng mà nhiều tiệm tạp hóa đành lực bất tòng tâm, không thể nhập hàng dự trữ bán, đặc biệt trong các mùa mua sắm cuối năm. Vì thế, VinShop đã bắt tay với Ngân hàng Techcombank ra mắt chương trình “Ứng vốn” tới 70 triệu đồng, miễn lãi 40 ngày cho chủ tạp hóa, thủ tục đơn giản thực hiện ngay trên ứng dụng di động. Giải pháp này được đánh giá là sự đột phá của thị trường bán lẻ Việt Nam, bởi từ trước đến nay, các tiểu thương rất khó tiếp cận các nguồn vay, hoặc nếu có thì lãi suất cao và thủ tục phức tạp khiến họ chùn bước.
Triển khai từ tháng 11/2020, đến nay, VinShop đã ứng hơn 100 tỷ đồng cho hàng vạn chủ tạp hóa thiếu vốn để họ có thể nhập nhiều hàng hơn, yên tâm xoay vòng vốn tăng thu nhập. Mới đây, 500 tỷ đồng tiếp theo cũng đã được One Mount (thương hiệu sở hữu ứng dụng VinShop) và Techcombank chi ra để hỗ trợ cho hàng vạn chủ tạp hóa phục hồi kinh doanh sau những tác động tiêu cực từ dịch bệnh.
Công cụ giúp tạp hóa tăng thu nhập
Sau 1 năm ra mắt, VinShop đang từng bước góp phần thay đổi ngành bán lẻ truyền thống Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, với “kim chỉ nam” là cùng tạp hóa tìm ra cách thức kinh doanh mới để làm giàu.
|
VinShop đang trở thành người bạn đồng hành trên chặng đường làm giàu của các chủ tạp hóa Việt |
Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop cho các cửa hàng tạp hoá, bao gồm: nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, các chương trình mua hàng ưu đãi như VIP store, trưng bày sản phẩm hay mới đây nhất là chính sách khách hàng thân thiết từ VinShop.
Đặc biệt trong mùa dịch, khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì thiếu hàng hay lo ngại an toàn thì các tạp hóa liên kết VinShop vẫn có nguồn hàng ổn định, phương thức thanh toán không tiền mặt an toàn khi liên kết với siêu ứng dụng VinID, duy trì nguồn thu nhập cho cả gia đình.
-
Đến năm 2030, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11-11,5%/năm -
Trung Quốc ban hành Lệnh 280, doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động thích ứng quy định mới -
TP.HCM thí điểm giao dịch thịt heo qua sàn -
Xuất nhập khẩu vượt 715 tỷ USD, xuất siêu gần 18 tỷ USD -
Mừng 20/10, DOJI và Thế giới Kim cương tặng tới 100 triệu và iPhone 17 Pro Max -
Giá xăng tiến sát mốc 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp dệt may tìm lời giải cho bài toán vốn và công nghệ xanh
-
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ -
PVTrans - Từ bản lĩnh nội lực đến tầm vóc khu vực -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025
