CTCK BIDV (BSC)

Xu hướng hiện tại của Tổng Công ty Khí Việt Nam-CTCP (mã GAS) là tăng. Các chỉ báo xu hướng MACD và chỉ báo RSI đều tích cực.

Nhận định: Sau khi tạo đáy ngắn hạn từ đầu năm 2017, GAS đang liên tục tăng điểm để vượt qua các ngưỡng cản. Chốt phiên hôm nay 30/10, GAS đóng cửa ở vùng giá 72.9 với sự vượt trội về thanh khoản. Các ngưỡng Fibonacci ngắn hạn và dài hạn đang rất gần và sẽ là bài kiểm tra cho sức mạnh của cổ phiếu GAS.

Vì vậy, nhà đầu tư cần theo dõi kỹ GAS nếu thanh khoản duy trì ở mức cao và giá vượt qua ngưỡng 74 thì có thể xem xét mở vị thế.

2. Khuyến nghị tiếp tục quan sát cổ phiếu KDH

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Chúng tôi đánh giá cao đối với triển vọng dài hạn của CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà Khang Điền (mã KDH) với khi có quỹ đất lớn ở phía Tây, quản trị minh bạch; định hướng hoạt động bền vững, an toàn.

Các dự án mà Công ty triển khai đều được thị trường đón nhận, hiệu quả kinh doanh cao và tiến độ triển khai nhanh. Với việc mở rộng quỹ đất sang phía Tây thông qua mua cổ phần chi phối BCI, chúng tôi vẫn kỳ vọng vào kết quả tốt mang lại cho Khang Điền từ năm 2019 khi thị trường bất động sản khu Tây rất tiềm năng với mật độ dân cư lớn, là vị trí kết nối giữa TP. HCM với các tỉnh và đặc biệt nhu cầu về sản phẩm bất động sản chất lượng vẫn rất lớn mà chưa được đáp ứng.

Xét cơ hội đầu tư ngắn hạn, chúng tôi đánh giá NEUTRAL đối với KDH bởi một số điểm sau (1) kết quả kinh doanh 2017 tăng trưởng so với 2016 nhưng vượt nhẹ so với kế hoạch (2) đợt phát hành tăng vốn tạo áp lực pha loãng đối với cổ phiếu trong khi Công ty chưa thông tin cụ thể về dự án mới đang theo đuổi (3) PE và PB2018 theo giá thị trường hiện tại chưa hấp dẫn.

Do đó, các nhà đầu tư yêu thích cổ phiếu Khang Điền nên tiếp tục quan sát chờ những thông tin cụ thể hơn về dự án mới cũng như định hướng cho năm 2018.

3. Khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu ngân hàng, chưa nên mua cổ phiếu thép

CTCK Tân Việt (TVSI)

Nhóm Ngân hàng giao dịch kém khả quan trong phiên hôm nay 30/10 kể cả những cổ phiếu công bố kết quả kinh doanh quý III tích cực cho thấy dòng tiền chốt lời đang đẩy mạnh bán ra, mặc dù vậy diễn biến ngắn hạn của nhóm này vẫn duy trì khả quan, bên cạnh đó triển vọng kinh doanh tích cực sẽ tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ giá cổ phiếu, vì vậy chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì nắm giữ.

Nhóm Thép giảm sâu ở nhiều mã làm gia tăng rủi ro trong ngắn hạn, đồng thời nhóm này đang thiếu đi động lực hỗ trợ giá cổ phiếu, vì vậy chúng tôi cho rằng diễn biến kém khả quan có thể sẽ tiếp tục diễn ra, nhà đầu tư đã chốt lời tạm thời chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

Nhóm bất động sản, Xây dựng phân hóa mạnh trong đó áp lực bán ra tăng cao ở nhiều mã như HBC, DXG,… bất chấp kết quả kinh doanh quý III tích cực, điều này xuất phát từ việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ sau khi kết quả kinh doanh được công bố. Bên cạnh đó nhóm này cũng đã tăng mạnh thời gian qua sẽ càng làm cho hiệu ứng chốt lời trở nên mạnh mẽ hơn, qua đó khiến cho diễn biến ngắn hạn của nhóm này sẽ không thực sự khả quan, vì vậy nhà đầu tư nên đứng ngoài quan sát.