Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 06 năm 2024,
3 đại lý ủy quyền đầu tiên tại Việt Nam được Apple cho phép bán iPhone trên TikTok Shop
Linh Dương - 21/06/2024 09:27
 
Apple đã chính thức cho phép 3 đại lý ủy quyền tại Việt Nam bán iPhone và các sản phẩm khác của hãng trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop.
TIN LIÊN QUAN

Trước đó, vào cuối tháng 5 vừa qua, Apple đã gửi email yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam ngừng bán iPhone và MacBook trên TikTok Shop và gỡ bỏ các gian hàng của mình trên nền tảng này. Apple cho rằng việc các đại lý bán sản phẩm trên TikTok Shop mà không có sự cho phép bằng văn bản là vi phạm các thỏa thuận đã ký kết. Điều này xuất phát từ lo ngại về sự mất cân bằng thị trường và ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh thương hiệu.

Sau quá trình hợp tác và đàm phán, 3 đại lý ủy quyền gồm F.Studio by FPT, Viettel Store và ShopDunk đã nhận được quyền bán các sản phẩm của Apple trên TikTok Shop. Điều này đã được xác nhận vào ngày 20/6/2024.

Apple cấp quyền cho 3 đại lý tại Việt Nam bán iPhone trên TikTok Shop. Ảnh minh họa

Ông Phan Trần Thành, Phó Giám đốc ngành hàng Apple của F.Studio by FPT, chia sẻ rằng việc bán hàng trên TikTok Shop sẽ giúp hệ thống này tiếp cận khách hàng trẻ, thích trải nghiệm mua sắm nhanh chóng và tiện lợi. Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông của Viettel Store, cũng xác nhận thông tin này và cho biết hệ thống đã chính thức bán các sản phẩm Apple trên TikTok Shop từ 9h sáng ngày 20/6.

Apple hiện chỉ cho phép 3 đại lý trên bán hàng trên TikTok Shop dưới hình thức gắn giỏ hàng sản phẩm mà không cho phép bán hàng livestream. Đây là bước đầu trong việc triển khai bán hàng trực tuyến qua TikTok, với mục tiêu mang đến trải nghiệm mua sắm chuyên nghiệp và uy tín nhất cho khách hàng. Các bên vẫn đang trong quá trình phối hợp để đảm bảo tuân thủ đúng các thỏa thuận giữa Apple, TikTok và các đại lý.

Việc mở bán sản phẩm Apple trên TikTok Shop không chỉ là một cơ hội lớn cho các đại lý ủy quyền mà còn mở ra kênh tiếp cận mới đầy tiềm năng. TikTok Shop không chỉ là nền tảng bán hàng mà còn là cầu nối lý tưởng giúp các đại lý như F.Studio by FPT tiếp cận người tiêu dùng trẻ tuổi. Điều này hứa hẹn sẽ mang lại doanh số và doanh thu thực tế cao, minh chứng là các kết quả tích cực về mặt doanh thu mà ShopDunk đã ghi nhận từ kênh này.

Việc Apple cho phép 3 đại lý ủy quyền tại Việt Nam bán iPhone và các sản phẩm khác trên TikTok Shop đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược bán hàng của hãng tại thị trường Việt Nam. Đây là cơ hội để các đại lý tận dụng nền tảng thương mại điện tử phổ biến này để tiếp cận và phục vụ khách hàng một cách hiệu quả và tiện lợi hơn.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư