-
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
![]() |
| Năm 2019, Trung Quốc đã nhập khẩu từ Việt Nam lượng hàng hóa nông sản trị giá 1,6 tỷ USD |
Từ ngày 21/4, tại 2 đầu cầu Hà Nội (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc) đã diễn ra “Lễ khởi động Hội nghị giao thương trực tuyến hàng hóa (chuyên đề nông sản, thực phẩm) Việt Nam – Trung Quốc (Quảng Tây) 2020.
Đây là sự kiện hội nghị giao thương trực tuyến đầu tiên trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm của Việt Nam với thị trường Trung Quốc, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với đối tác nhập khẩu tiềm năng Trung Quốc trong bối cảnh xuất khẩu gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19.
Hội nghị do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) Việt Nam phối hợp với Sở Thương mại Khu Tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) đồng tổ chức.
Trên 150 doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Trung Quốc đã tham gia hội nghị, trong đó, 35 doanh nghiệp Việt Nam thuộc 13 tỉnh, thành phố đã quảng bá tới các nhà nhập khẩu Trung Quốc các mặt hàng nông sản, thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như nông sản (gồm chè, cà phê, hạt điều, mắc ca, gạo, ngô, sắn, rau quả...), thực phẩm chế biến (bún, phở khô...), đồ uống (rượu, nước ép trái cây, sữa đậu nành)...
Theo ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), từ đầu năm 2020 đến nay, hoạt động xuất nhập khẩu giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc nói chung và Việt Nam với địa phương Trung Quốc giáp biên là tỉnh Quảng Tây nói riêng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch bệnh. Do đó, Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam và Sở Thương mại Quảng Tây đã nhanh chóng trao đổi, nỗ lực cùng tìm kiếm giải pháp thúc đẩy giao thương phù hợp trên cơ sở ứng dụng nền tảng công nghệ thông tin để hỗ trợ doanh nghiệp hai bên.
Trung Quốc với dân số đông, nhu cầu hàng hoá lớn sẽ là thị trường tiêu thụ tiềm năng của nhiều loại hàng hóa, trong đó có nông sản của Việt Nam. Bình quân mỗi năm, Trung Quốc nhập khẩu khoảng 150 tỷ USD hàng nông sản. Năm 2019, tổng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Trung Quốc từ Việt Nam đạt 1,6 tỷ USD, còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác.
Ông Nguyễn Ngọc Luận, Giám đốc Công ty TNHH Liên kết Thương mại Toàn Cầu, doanh nghiệp với nhóm sản phẩm cà phê sáng tạo thương hiệu Meet More Café hòa tan trái cây khẳng định, thông qua hội nghị, doanh nghiệp đã kết nối và giới thiệu, quảng bá sản phẩm cà phê thành phẩm chất lượng của Việt Nam đến với thị trường Trung Quốc. Thị trường hơn 1 tỷ dân ngay sát Việt Nam sẽ là điểm đến quảng bá trong thời gian tới của doanh nghiệp này để tăng xuất khẩu.
Hội nghị sẽ kéo dài đến hết ngày 23/4 với 6 phiên giao dịch, quảng bá, xúc tiến xuất khẩu hàng Việt Nam theo các chuyên đề hoa quả sấy khô, trái cây và rau củ quả tươi, các loại hạt, thực phẩm chế biến khô, đồ uống và thủy sản.
-
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát
-
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc) -
WeAngels đồng hành cùng Meey Group trong giai đoạn tăng trưởng mới -
Vinhomes được vinh danh “Nhà phát triển của năm" khu vực Đông Nam Á 2025” -
“Vua chanh leo” Nafoods tăng vốn, mở rộng nhà máy xuất khẩu trái cây tại Gia Lai -
Tiêu chuẩn quốc tế gia tăng nhanh, định hình lại kinh tế toàn cầu
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn

