
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
![]() | |
Đoạn Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang sẽ được ưu tiên đầu tư nâng cấp |
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 3175/QĐ – BGTVT công bố danh mục dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT.
Theo đó, Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn Hà Nội – Bắc Giang có chiều dài 47 km, trong đó 20 km đoạn cầu Như Nguyệt – Tp.Bắc Giang sẽ mở rộng đủ 4 làn; 27 km từ cầu Phù Đổng đến cầu Như Nguyệt sẽ chỉ nâng cấp, cải tạo mặt đường. Dự kiến, tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 3.600 tỷ đồng.
Bộ Giao thông - Vận tải giao cho Ban quản lý dự án đối tác công tư làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ và triển khai chuẩn bị Dự án.
Được biết, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tách đoạn Hà Nội - Bắc Giang ra khỏi phạm vi Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng China Eximbank thành dự án độc lập để triển khai trước. Để hoàn vốn cho công trình này sẽ xây dựng trạm thu phí tạu địa bàn Hà Nội - Bắc Ninh.
Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề xuất không sử dụng vốn vay ADB để thiết kế kỹ thuật cho dự án này do lo ngại sẽ mất nhiều thủ tục thẩm định. Chi phí này sẽ do nhà đầu tư BOT thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Hiện nay, đoạn tuyến Hà Nội - Bắc Giang có lưu lượng xe rất lớn (khoảng 23.000 xe /ngày đêm) trong khi đó quy mô đoạn từ Hà Nội (cầu Phù Đổng) - Bắc Ninh có quy mô đường cấp I bề rộng nền đường 6 làn, mặt đường 4 làn xe đã được đưa vào khai thác từ năm 2001, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đối với đoạn từ Bắc Ninh - Bắc Giang hiện đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng mặt đường 2 làn xe cơ giới nên thường xuyên ùn tắc và mất ATGT.
Anh Minh
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025