-
Đề xuất huy động vốn ODA xây tuyến metro số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai -
TP.HCM dồn lực tháo gỡ dự án khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án trọng điểm -
TP.HCM và Hà Lan hợp tác phát triển cảng biển xanh và sân bay thông minh -
Gỡ vướng cho 4 dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn
![]() | |
| Đoạn Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang sẽ được ưu tiên đầu tư nâng cấp |
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 3175/QĐ – BGTVT công bố danh mục dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT.
Theo đó, Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn Hà Nội – Bắc Giang có chiều dài 47 km, trong đó 20 km đoạn cầu Như Nguyệt – Tp.Bắc Giang sẽ mở rộng đủ 4 làn; 27 km từ cầu Phù Đổng đến cầu Như Nguyệt sẽ chỉ nâng cấp, cải tạo mặt đường. Dự kiến, tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 3.600 tỷ đồng.
Bộ Giao thông - Vận tải giao cho Ban quản lý dự án đối tác công tư làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ và triển khai chuẩn bị Dự án.
Được biết, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tách đoạn Hà Nội - Bắc Giang ra khỏi phạm vi Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng China Eximbank thành dự án độc lập để triển khai trước. Để hoàn vốn cho công trình này sẽ xây dựng trạm thu phí tạu địa bàn Hà Nội - Bắc Ninh.
Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề xuất không sử dụng vốn vay ADB để thiết kế kỹ thuật cho dự án này do lo ngại sẽ mất nhiều thủ tục thẩm định. Chi phí này sẽ do nhà đầu tư BOT thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Hiện nay, đoạn tuyến Hà Nội - Bắc Giang có lưu lượng xe rất lớn (khoảng 23.000 xe /ngày đêm) trong khi đó quy mô đoạn từ Hà Nội (cầu Phù Đổng) - Bắc Ninh có quy mô đường cấp I bề rộng nền đường 6 làn, mặt đường 4 làn xe đã được đưa vào khai thác từ năm 2001, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đối với đoạn từ Bắc Ninh - Bắc Giang hiện đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng mặt đường 2 làn xe cơ giới nên thường xuyên ùn tắc và mất ATGT.
Anh Minh
-
Thêm “biển báo” cho chủ trương đầu tư cao tốc Nha Trang - Đà Lạt -
Khánh Hòa quyết liệt tăng tốc, hoàn thành giải ngân 100% vốn trong 2025 -
Đề xuất quy hoạch Khu bến cảng Diêm Điền có khả năng tiếp nhận tàu biển 200.000 tấn -
Khánh Hòa dự kiến hoàn thành 2.181 căn nhà xã hội trong năm 2025 -
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số -
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ
-
SABECO lan tỏa đóng góp tích cực từ cộng đồng qua Giải thưởng “Vinh danh Người truyền lửa” -
SeABank thông báo mời thầu -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bán lẻ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế

