-
Quy mô GDP Việt Nam sớm cán mốc 1.000 tỷ USD -
Nhà máy Điện gió Savan 1 của T&T Group tại Lào chính thức vận hành thương mại
-
Đề xuất điều chỉnh quy hoạch cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên 10 làn xe -
[Long form] TP.HCM tăng tốc đầu tư hạ tầng hình thành nhiều cực tăng trưởng mới -
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10
![]() | |
| Đoạn Quốc lộ 1 Hà Nội - Bắc Giang sẽ được ưu tiên đầu tư nâng cấp |
Bộ trưởng Giao thông - Vận tải vừa ký Quyết định số 3175/QĐ – BGTVT công bố danh mục dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn Hà Nội – Bắc Giang theo hình thức BOT.
Theo đó, Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1, đoạn Hà Nội – Bắc Giang có chiều dài 47 km, trong đó 20 km đoạn cầu Như Nguyệt – Tp.Bắc Giang sẽ mở rộng đủ 4 làn; 27 km từ cầu Phù Đổng đến cầu Như Nguyệt sẽ chỉ nâng cấp, cải tạo mặt đường. Dự kiến, tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 3.600 tỷ đồng.
Bộ Giao thông - Vận tải giao cho Ban quản lý dự án đối tác công tư làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ và triển khai chuẩn bị Dự án.
Được biết, Bộ Giao thông - Vận tải đã có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tách đoạn Hà Nội - Bắc Giang ra khỏi phạm vi Dự án xây dựng đường cao tốc Hà Nội - Lạng Sơn sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển Châu Á và Ngân hàng China Eximbank thành dự án độc lập để triển khai trước. Để hoàn vốn cho công trình này sẽ xây dựng trạm thu phí tạu địa bàn Hà Nội - Bắc Ninh.
Bộ Giao thông - Vận tải cũng đề xuất không sử dụng vốn vay ADB để thiết kế kỹ thuật cho dự án này do lo ngại sẽ mất nhiều thủ tục thẩm định. Chi phí này sẽ do nhà đầu tư BOT thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ Dự án.
Hiện nay, đoạn tuyến Hà Nội - Bắc Giang có lưu lượng xe rất lớn (khoảng 23.000 xe /ngày đêm) trong khi đó quy mô đoạn từ Hà Nội (cầu Phù Đổng) - Bắc Ninh có quy mô đường cấp I bề rộng nền đường 6 làn, mặt đường 4 làn xe đã được đưa vào khai thác từ năm 2001, mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng. Đối với đoạn từ Bắc Ninh - Bắc Giang hiện đạt quy mô đường cấp III đồng bằng, bề rộng mặt đường 2 làn xe cơ giới nên thường xuyên ùn tắc và mất ATGT.
Anh Minh
-
TP.HCM duyệt 3 dự án PPP tổng vốn hơn 182.000 tỷ đồng; Hòa Phát có thêm KCN hơn 230 ha -
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
Giải tỏa các điểm nghẽn cho doanh nghiệp khi vươn ra thị trường quốc tế -
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
Quảng Ngãi tháo gỡ vướng mắc dự án trồng dược liệu 200 tỷ đồng -
Quảng Trị đặt mục tiêu hoàn thành Quốc lộ 15D giai đoạn 1 trước quý IV/2027 -
Năm 2026, Khu Công nghệ cao TP.HCM đặt mục tiêu thu hút 1,6 tỷ USD
-
1
Xây dựng nút giao hoàn chỉnh cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Quốc lộ 10 -
2
Ngăn dòng tiền trăm tỷ USD “chảy máu” theo tiền mã hóa - Bài 3: Kỳ vọng hành lang pháp lý kiểm soát dòng tiền “bẩn” -
3
Thông tin mới về Dự án đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân -
4
Nghỉ Tết Dương lịch 2026 linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp
-
15 năm phụng sự đất nước, phụng sự cộng đồng, TH được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động -
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026


