Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
4 cổ phiếu cần quan tâm ngày 5/2
 
Báo Đầu tư trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 5/2 của các công ty chứng khoán.

1. Khuyến nghị mua cổ phiếu SSI

CTCK KB Việt Nam (KBVS)

Giao dịch chứcng khoán tại SSI
Giao dịch chứcng khoán tại SSI

CTCP Chứng khoán Sài Gòn (mã SSI) công bố doanh thu và lợi nhuận quý IV/2017 với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ nhờ vào thị phần thị trường tăng đạt 17,9% trong quý IV/2017 so với 16,4% trong quý III/2017. Doanh thu tăng trưởng tốt nhờ vào thanh khoản thị trường được cải thiện và hoạt động tư vấn niêm yết cho việc thoái vốn của các doanh nghiệp Nhà Nước.

Trong năm 2018, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 3.448 tỷ đồng (tăng 19.0% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.335 tỷ đồng (tăng 14,9% so với năm trước) dựa trên các giả định:

Doanh thu môi giới tăng trưởng trên 20% đến từ thị phần gia tăng, giá trị giao dịch được cải thiện, có thêm sản phẩm chứng quyền có đảm bảo.

Doanh thu từ mảng cho vay margin đạt trên 630 tỷ đồng (tăng trưởng 21,2%)

Doanh thu từ mảng tự doanh chúng tôi giả định không có nhiều thay đổi trong năm 2018 do đã hạch toán lợi nhuận trong năm 2017 theo quy định mới dựa trên thị giá. Tổng giá trị danh mục đầu tư của SSI là 7.628 tỷ đồng tại thời điêm cuối quý IV/2017 (tăng trưởng 20,6%).

SSI hiện đang giao dịch ở mức PE 2017 là 14.6x và PE 2018 là 12.8x. Khá hấp dẫn cho vị thế đứng đầu trong lĩnh vực chứng khoán, thị phần cải thiện liên tục trong các năm vừa qua. Chúng tôi khuyến nghị mua với giá mục tiêu là 42.000 đồng/cp trong thời hạn 6 tháng-12 tháng tới.

2. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với PNJ trong trung và dài hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Chúng tôi tiếp tục đánh giá PNJ là cổ phiếu hấp dẫn và tăng trưởng của doanh nghiệp này vẫn tiếp tục lạc quan trong những năm tới nhờ ít nhất ba yếu tố.

Thứ nhất, PNJ chưa có đối thủ xứng tầm. Cụ thể, hiện PNJ đang đứng đầu mảng kinh doanh bán lẻ trang sức và chúng tôi đánh giá chưa có doanh nghiệp nào cạnh tranh được với PNJ tại thời điểm này, xét về năng lực sản xuất, tỷ trọng thị trường, mạng lưới phân phối, thương hiệu. Trong tương lai có thể mức độ cạnh tranh sẽ tăng lên, tuy nhiên trong vòng ít nhất ba năm tới PNJ vẫn giữ vị trí số một.

Thứ hai, dư địa tăng trưởng của PNJ còn lớn. Mức tập trung của thị trường bán lẻ trang sức hiện đang thấp (khoảng 80% thị trường thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ), vị trí doanh nghiệp chủ yếu nắm phần lớn thị trường vẫn chưa được xác định, và PNJ với nhiều lợi thế đang mở rộng rất nhanh là ứng cử viên sáng giá nhất chiếm được thị trường. Hơn nữa nhu cầu cho mặt hàng này được dự báo triển vọng tốt nhờ vào quy mô và cơ cấu dân số cùng mức thu nhập đang tăng lên.

Thứ ba là lợi thế cạnh tranh mới nhờ ứng dụng công nghệ big data trong kỷ nguyên số hóa. Chúng tôi đánh giá cao kế hoạch sử dụng big data, công nghệ này giúp doanh nghiệp số hóa và phát hiện nhanh nhất thị hiếu khách hàng và xu thế của thị trường, từ đó có thể cung cấp các trải nghiệm cá nhân hóa đến từng khách hàng – một trong những yếu tố chính tác động đến quyết định mua hàng. Hiện nay năng lực phân tích dữ liệu ở các doanh nghiệp Việt Nam vẫn đang ở mức sơ khai, do đó doanh nghiệp nào đi trước và khai thác được công nghệ này sẽ nhanh chóng chiếm được thị trường.

Chúng tôi tiến hành định giá lại cổ phiếu PNJ với triển vọng tốt hơn Sử dụng phương pháp định giá FCFF, chúng tôi ước tính giá mục tiêu cho một cổ phiếu PNJ tương đương 173 ngàn đồng/CP. So với mức giá 141 ngàn trên thị trường hiện này, chúng tôi khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu này trong trung và dài hạn.

3. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với DHA trong trung và dài hạn

CTCK Phú Hưng (PHS)

Hoạt động sản xuất kinh doanh đá của Công ty Cổ phần Hóa An (mã DHA) đã và đang vào giai đoạn tăng trưởng nhanh khi nhu cầu về đá xây dựng cũng sẽ gia tăng khi thị trường bất động sản ấm lên và các công trình hạ tầng quanh khu vực được triển khai như sân bay Long Thành, cao tốc Giầu Dây – Phan Thiết.

Đặc biệt kể từ năm 2019, khi hai cụm mỏ Tân Đông Hiệp và Núi Nhỏ đóng cửa, kết hợp với vị trí địa lý thuận lợi của các mỏ đá và dự báo sản lượng tiêu thụ của mỏ Tân Cang 3 sẽ tăng nhanh với tốc độ trên 18% từ năm 2019 và có thể duy trì tốc độ này trên 3 năm sẽ là những động lực lớn giúp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Thêm vào đó, mỏ Tân Cang 3 đã đi vào giai đoạn khai thác lớp đá xanh, giúp tiết giảm chi phí bốc tách và cải thiện biên lợi nhuận cao hơn so với trước đây.

Ước tính lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ dự phóng cho cả năm 2018 vào khoảng 69 tỷ đồng tăng 18,7% so với năm trước. Khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu DHA cho trung và dài hạn. Với P/E mục tiêu là 8.5x tương đương với 39,202 đồng/cổ phiếu.

4. Giá mục tiêu của cổ phiếu SHB là 16.830 đồng/CP

CTCK BIDV(BSC)

Cổ phiếu Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (mã SHB) đang trong xu hướng tăng và gặp ngưỡng kháng cự 14.000.

Chỉ báo ADX tăng kết hợp với xu hướng tăng của đường MACD, cho thấy xu hướng giá sẽ còn tiếp tục. Chỉ báo OBV tăng mạnh, xác nhận xu hướng tăng giá. Cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng trong các phiên tới.

Vì vậy, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mức giá mua đối với SHB là 12.000 – 12.600 đồng/CP, giá mục tiêu 16.830 đồng/CP và giá cắt lỗ 11.700 đồng/CP.

Diễn biến các cổ phiếu cần quan tâm tuần qua: GAS bứt phá lên mức giá 116.400 đồng/CP
Điểm nhấn của tuần vừa qua là sự cố kỹ thuật xảy ra trong đợt ATC phiên 22/1 khiến sàn HOSE phải ngừng giao dịch 2 ngày 23 và 24/1 khiến nhiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư