
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/6/2025
-
Giám đốc Sở Tài chính Bình Định thông tin về số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể
-
Mia Group "bắt tay" đối tác Trung Quốc sản xuất nước trái cây đông lạnh
-
Bí quyết giúp Coteccons bứt phá thăng 72 bậc trên Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
-
Tập đoàn Danh Khôi đổi tên, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và y tế -
Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam
![]() |
Trung Quốc đã cấp mã số xuất khẩu sản phẩm sữa cho 4 doanh nghiệp Việt Nam, gồm: Vinamilk, TH Truemilk, Hanoimilk và Bel Việt Nam. |
Theo tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 22/06/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp Mã giao dịch cho hai Công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.
Đó là Công ty Cổ phần sữa Hà Nội (HANOIMILK JOINT STOCK COMPANY) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BEL Việt Nam (BEL VIETNAM COMPANY LIMITED). Trong đó, Hanoimilk được phép xuất khẩu sữa lên men (Fermented Milk) và sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) còn BEL Việt Nam được phép xuất khẩu các loại phô mai khác (Other cheese) vào thị trường Trung Quốc.
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp Mã giao dịch của Công ty Nutifood, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp Mã giao dịch cho tổng cộng 04 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, cụ thể gồm sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của TH True Milk; sữa đặc của Vinamilk, sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của Bel Vietnam.
Hồi tháng 4 năm nay, Vinamilk đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 2/2020.
Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19, đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang khó khăn.
Trung Quốc là thị trường tiêu dùng sữa lớn, nhu cầu đa dạng, với 1,4 tỷ dân, có nhiều phân khúc, đây là thị trường rất tiềm năn. Việc có thêm doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu sữa được Trung Quốc công nhận đã mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành sữa Việt.
Tuy nhiên, để chinh phục một thị trường, quan trọng là phải cung ứng những dòng sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu. Sữa xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đang có lợi thế về địa lý, dễ dàng vận chuyển, chi phí logistics không quá cao...

-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 25/6/2025
-
Giám đốc Sở Tài chính Bình Định thông tin về số doanh nghiệp ngừng hoạt động, giải thể
-
Mia Group "bắt tay" đối tác Trung Quốc sản xuất nước trái cây đông lạnh
-
Bí quyết giúp Coteccons bứt phá thăng 72 bậc trên Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500
-
SASCO: Hiểu thị trường, vững vàng tăng trưởng -
Tập đoàn Danh Khôi đổi tên, đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và y tế -
Vietnam Airlines hợp tác cùng aT mang văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến Việt Nam -
Cá nhân, hộ kinh doanh cần lưu ý gì khi số định danh thay thế mã số thuế -
Công ty cổ phần Sợi Trà Lý: Đầu tư bền vững từ nội lực đến đột phá -
Doanh nghiệp có vốn 25 tỷ trúng thầu mỏ cát hơn 491 tỷ ở Quảng Nam -
Đường đua bán lẻ hiện đại: Cơ hội cho doanh nghiệp nội địa bứt phá
-
SeABank thông báo mời thầu
-
West Land là đại lý phân phối chính thức Dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa
-
Căn hộ tại khu công nghiệp: Giải pháp an cư hiệu quả cho người lao động
-
JYMEC - Bền màu toàn diện, vượt mọi thời tiết khắc nghiệt
-
J&T cung cấp giải pháp logistics tùy chỉnh - tối ưu vận hành, giúp SMEs bứt phá
-
Diễn đàn kinh tế Hydrogen Việt Nam: Nền tảng thúc đẩy phát triển năng lượng sạch, bền vững