Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
4 doanh nghiệp Việt Nam được cấp mã giao dịch xuất khẩu sữa sang Trung Quốc
Thế Hải - 23/06/2020 08:46
 
Vừa có thêm 2 doanh nghiệp của Việt Nam là Hanoimilk và BEL Việt Nam vừa được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cấp Mã giao dịch xuất khẩu sữa sang thị trường này.
Trung Quốc đã cấp mã số xuất khẩu sản phẩm sữa cho 4 doanh nghiệp Việt Nam, gồm: Vinamilk, TH Truemilk, Hanoimilk và Bel Việt Nam.
Trung Quốc đã cấp mã số xuất khẩu sản phẩm sữa cho 4 doanh nghiệp Việt Nam, gồm: Vinamilk, TH Truemilk, Hanoimilk và Bel Việt Nam.

Theo tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 22/06/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp Mã giao dịch cho hai Công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.

Đó là Công ty Cổ phần sữa Hà Nội (HANOIMILK JOINT STOCK COMPANY) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BEL Việt Nam (BEL VIETNAM COMPANY LIMITED). Trong đó, Hanoimilk được phép xuất khẩu sữa lên men (Fermented Milk) và sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) còn BEL Việt Nam được phép xuất khẩu các loại phô mai khác (Other cheese) vào thị trường Trung Quốc.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp Mã giao dịch của Công ty Nutifood, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp Mã giao dịch cho tổng cộng 04 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, cụ thể gồm sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của TH True Milk; sữa đặc của Vinamilk, sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của Bel Vietnam.

Hồi tháng 4 năm nay, Vinamilk đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 2/2020.

Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19, đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang khó khăn.

Trung Quốc là thị trường tiêu dùng sữa lớn, nhu cầu đa dạng, với 1,4 tỷ dân, có nhiều phân khúc, đây là thị trường rất tiềm năn. Việc có thêm doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu sữa được Trung Quốc công nhận đã mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành sữa Việt.

Tuy nhiên, để chinh phục một thị trường, quan trọng là phải cung ứng những dòng sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu. Sữa xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đang có lợi thế về địa lý, dễ dàng vận chuyển, chi phí logistics không quá cao...

[Infographic] Xuất khẩu gạo tháng 5 cao nhất từ đầu năm 2020
Tháng 5/2020, sản lượng, giá trị và giá xuất khẩu bình quân đều đạt mức cao nhất so với các tháng từ đầu năm đến nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư