-
Doanh nghiệp đang hoạt động tăng vốn mạnh, đẩy cao số vốn bổ sung vào nền kinh tế -
Hà Nội thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ để bước sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu -
Doanh nhân trẻ Đà Nẵng sẽ là nòng cốt thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân -
Khát vọng tạo giá trị bền vững từ năng lượng tái tạo của Bầu Hiển -
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực
![]() |
| Trung Quốc đã cấp mã số xuất khẩu sản phẩm sữa cho 4 doanh nghiệp Việt Nam, gồm: Vinamilk, TH Truemilk, Hanoimilk và Bel Việt Nam. |
Theo tin từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), ngày 22/06/2020, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã thông báo cấp Mã giao dịch cho hai Công ty của Việt Nam được xuất khẩu sữa sang Trung Quốc.
Đó là Công ty Cổ phần sữa Hà Nội (HANOIMILK JOINT STOCK COMPANY) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn BEL Việt Nam (BEL VIETNAM COMPANY LIMITED). Trong đó, Hanoimilk được phép xuất khẩu sữa lên men (Fermented Milk) và sữa lên men bổ sung hương vị (Flavored fermented milk) còn BEL Việt Nam được phép xuất khẩu các loại phô mai khác (Other cheese) vào thị trường Trung Quốc.
Tổng cục Hải quan Trung Quốc cũng cho biết, cơ quan này đang đánh giá, thẩm duyệt hồ sơ đề nghị cấp Mã giao dịch của Công ty Nutifood, sau khi có kết quả sẽ có thông báo tới phía Việt Nam.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc đã cấp Mã giao dịch cho tổng cộng 04 công ty/nhà máy của Việt Nam được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào thị trường Trung Quốc, cụ thể gồm sản phẩm sữa tiệt trùng (sterilized milk) và sữa biến đổi (modified milk) của TH True Milk; sữa đặc của Vinamilk, sữa lên men của Hanoimilk và các loại phô mai khác của Bel Vietnam.
Hồi tháng 4 năm nay, Vinamilk đã xuất khẩu lô sữa đặc Ông Thọ chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc, chỉ sau 2 tháng kể từ khi được chính thức cấp mã số xuất khẩu vào Trung Quốc cuối tháng 2/2020.
Sự kiện xuất khẩu chính ngạch lô sữa đặc Ông Thọ sang Trung Quốc của Vinamilk là tín hiệu lạc quan của Vinamilk cũng như đối với ngành sữa Việt Nam nói chung, dù đang gặp phải không ít trở ngại do đại dịch Covid-19, đóng góp cho kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam trong điều kiện xuất khẩu đang khó khăn.
Trung Quốc là thị trường tiêu dùng sữa lớn, nhu cầu đa dạng, với 1,4 tỷ dân, có nhiều phân khúc, đây là thị trường rất tiềm năn. Việc có thêm doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu sữa được Trung Quốc công nhận đã mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành sữa Việt.
Tuy nhiên, để chinh phục một thị trường, quan trọng là phải cung ứng những dòng sản phẩm phù hợp khẩu vị, thị hiếu. Sữa xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đang có lợi thế về địa lý, dễ dàng vận chuyển, chi phí logistics không quá cao...
-
Điện lực Bắc Ninh tăng tốc về đích kế hoạch đầu tư 2025 -
Vietjet đón 22 tàu bay mới trong dịp Noel, tiếp tục bứt phá với đội tàu hàng đầu khu vực -
Doanh nghiệp phải rà soát hoạt động xuất khẩu bánh xe bằng thép sang Mỹ -
BIM Energy hợp tác với Evolution Data Centres về cung cấp điện sạch cho trung tâm dữ liệu tại TP.HCM -
AWS công bố loạt sáng tạo AI quan trọng tại re:Invent 2025 -
Nafoods Group tiếp tục giành cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025 -
Autoliv Việt Nam khánh thành nhà máy 154 triệu USD tại khu công nghiệp Amata Hạ Long
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


