
-
Văn hóa hạnh phúc: Bí quyết giữ chân nhân tài và nâng tầm doanh nghiệp
-
Đội ngũ giáo viên, giảng viên ngoại ngữ cơ bản đáp ứng yêu cầu đổi mới
-
Năng lực sử dụng ngoại ngữ của học sinh, sinh viên cải thiện rõ rệt
-
Vietnam Phở Festival 2025: Phở Việt “ghi dấu” tại Singapore
-
Tiết kiệm hàng trăm tỷ đồng nhờ công chứng điện tử -
Mưa Đỏ - Hành trình tri ân và đánh thức trách nhiệm tuổi trẻ tại Trường Đại học Nguyễn Trãi
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5268/BGDĐT-GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục dân tộc.
Theo đó nhiệm vụ chung đối với giáo dục dân tộc năm học 2024-2025 là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, Quốc hội và Nhà nước về đổi mới và phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Rà soát, đánh giá các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục để ưu tiên nguồn lực đầu tư kiên cố hóa trường lớp, thiết bị dạy học cho cơ sở giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện tốt chính sách đối với người dạy, người học, cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
![]() |
Năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT đặc biệt chỉ đạo 4 nhiệm vụ cho giáo dục dân tộc |
Tập trung triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tăng cường các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường dự bị đại học; bảo tồn và phát triển tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số; quan tâm giáo dục văn hóa dân tộc cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đổi mới và tăng cường công tác quản lý giáo dục dân tộc, công tác thông tin, truyền thông về giáo dục dân tộc.
4 nhiệm vụ cụ thể được hướng dẫn với giáo dục dân tộc năm học 2024-2025 gồm: Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; thực hiện chế độ, chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; thực hiện các hoạt động giáo dục đặc thù; tăng cường công tác quản lý giáo dục dân tộc, truyền thông, thông tin về giáo dục dân tộc.

-
Mưa Đỏ - Hành trình tri ân và đánh thức trách nhiệm tuổi trẻ tại Trường Đại học Nguyễn Trãi -
Cấp bách phát triển nguồn nhân lực đường sắt -
Hà Nội tính chi thu nhập tăng thêm cho công chức từ năm 2026 -
Nhà sách và Thiết bị trường học Nguyễn Tri Phương mô hình mới: Mở cửa tri thức, mở cửa tương lai -
Chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang đã đủ tuổi nghỉ hưu -
8 nhóm giải pháp chủ đạo thực hiện Nghị quyết số 71-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo -
Ninh Bình xây dựng nông thôn mới: Kiến tạo những vùng quê đáng sống, đáng trở về
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch