Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
4 nhiệm vụ với giáo dục dân tộc năm học 2024-2025
Hưng Anh - 24/09/2024 06:36
 
Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục là 4 nhiệm vụ quan trọng mà Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5268/BGDĐT-GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 đối với giáo dục dân tộc.

Theo đó nhiệm vụ chung đối với giáo dục dân tộc năm học 2024-2025 là tiếp tục thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương của Đảng, Quốc hội và Nhà nước về đổi mới và phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Rà soát, đánh giá các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục để ưu tiên nguồn lực đầu tư kiên cố hóa trường lớp, thiết bị dạy học cho cơ sở giáo dục ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục; thực hiện tốt chính sách đối với người dạy, người học, cơ sở giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Năm học 2024-2025, Bộ GD&ĐT đặc biệt chỉ đạo 4 nhiệm vụ cho giáo dục dân tộc

Tập trung triển khai hiệu quả Chương trình giáo dục phổ thông 2018 phù hợp với vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; tăng cường các giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, đặc biệt trong các trường phổ thông dân tộc nội trú, trường phổ thông dân tộc bán trú và các trường dự bị đại học; bảo tồn và phát triển tiếng nói, chữ viết của dân tộc thiểu số; quan tâm giáo dục văn hóa dân tộc cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; đổi mới và tăng cường công tác quản lý giáo dục dân tộc, công tác thông tin, truyền thông về giáo dục dân tộc.

4 nhiệm vụ cụ thể được hướng dẫn với giáo dục dân tộc năm học 2024-2025 gồm: Rà soát, sắp xếp mạng lưới trường lớp, đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; thực hiện chế độ, chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi; thực hiện các hoạt động giáo dục đặc thù;  tăng cường công tác quản lý giáo dục dân tộc, truyền thông, thông tin về giáo dục dân tộc.

Vẫn còn tình trạng thiếu trường lớp, quá tải tại các trường học ở các thành phố lớn
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thừa nhận tình trạng thiếu trường lớp, quá tải tại các trường học tại các thành phố lớn, các khu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư