Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
426 cán bộ, sinh viên y tế Hải Phòng, Hải Dương hỗ trợ Hà Nội chống dịch
Thanh Sơn - 09/09/2021 20:47
 
Ngày 09/9, 426 cán bộ, giảng viên, sinh viên y tế TP.Hải Phòng (220 người) và tỉnh Hải Dương (226 người) đã lên đường, tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội.

Theo đó, đoàn công tác thành phố Hải Phòng tham gia chống dịch tại Hà Nội gồm 200 bác sĩ, giảng viên, sinh viên các trường Đại học Y Dược Hải Phòng và Cao đẳng Y tế Hải Phòng. Các thành viên trong đoàn đều được tập huấn, trang bị đầy đủ kỹ năng phòng chống dịch và có kinh nghiệm tham gia phòng chống dịch tại TP Hải Phòng.

Đoàn 200 bác sĩ, giảng viên, sinh viên y tế Hải Phòng được thành lập và lên đường chưa đầy 24 giờ sau Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị của TP Hà Nội
Đoàn 200 bác sĩ, giảng viên, sinh viên y tế Hải Phòng được thành lập và lên đường chưa đầy 24 giờ sau Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị của TP Hà Nội

Các bác sĩ, sinh viên y tế Hải Phòng sẽ tham gia hỗ trợ các quận, huyện của TP Hà Nội xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân.

Tại buổi gặp mặt trước giờ khởi hành, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng ghi nhận, biểu dương Trường Đại học Y dược Hải Phòng và Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong thời gian ngắn 1 ngày đã tập hợp đoàn công tác lên đường hỗ trợ Hà Nội.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng động viên Đoàn công tác trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch Covid-19
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng động viên Đoàn công tác trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ Hà Nội phòng chống dịch Covid-19

Lãnh đạo TP Hải Phòng đề nghị các thành viên Đoàn công tác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ  phải năng động, sáng tạo, tiết kiệm từng giờ từng phút để đưa kiến thức vào thực hiện nhiệm vụ tại Hà Nội. Đoàn giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đảm bảo an toàn cho bản thân khi tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ dịch bệnh hàng ngày.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị của TP.Hà Nội, TP.Hải Phòng đã thành lập đoàn cán bộ y tế, hỗ trợ lực lượng y tế Hà Nội thần tốc xét nghiệm diện rộng nhằm phát hiện sớm các ca mắc Covid-19 để khoanh vùng, dập dịch và tiêm phòng vaccine cho người dân. Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, đoàn công tác với 200 bác sĩ, giảng viên, sinh viên y tế Hải Phòng đã được triệu tập và lên đường trong thời gian chưa đầy 24h sau.

Còn tại Hải Dương, đoàn công tác của Hải Dương tham gia hỗ trợ Hà Nội chống dịch có 226 thành viên. Trong đó, Trường Cao đẳng Y tế Hải Dương đông nhất với 102 cán bộ và sinh viên. Hai trường: Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương mỗi trường có 52 giảng viên, sinh viên. Số còn lại là các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, Bệnh viện Tâm thần Hải Dương và 8 Trung tâm Y tế tuyến huyện.

Từ ngày 10-15/9, lực lượng trên sẽ chia thành nhiều tổ giúp Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 để tách các F0 (nếu có) ra khỏi cộng đồng tại 2 huyện Đan Phượng và Phúc Thọ. Đây là hai địa phương đang là "vùng xanh” của Hà Nội.

Tất cả các sinh viên tại Hải Dương lên đường giúp Hà Nội chống dịch đều đã được tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2
Tất cả các sinh viên tại Hải Dương lên đường giúp Hà Nội chống dịch đều đã được tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Dự kiến mỗi ngày đoàn công tác của Hải Dương sẽ lấy khoảng 5.000 mẫu và chuyển về Hải Dương xét nghiệm ngay trong ngày. Trước mắt, Sở Y tế giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Phổi Hải Dương và Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương sẽ tham gia xét nghiệm. Nếu quá tải, sở sẽ huy động thêm Bệnh viện Nhi và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh xét nghiệm.

Hải Dương là một trong những địa phương đi đầu tham gia giúp các địa phương khác trong cả nước chống dịch Covid-19. Kể từ đợt dịch thứ ba đến nay, Hải Dương đã cử hàng nghìn lượt cán bộ, nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên các trường y tham gia hỗ trợ các tỉnh: Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Hiện còn 71 cán bộ, nhân viên y tế và khoảng 350 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương vẫn đang ở trong TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương hỗ trợ chống dịch.

Chống Covid-19: Đà Nẵng đề xuất Bình Định và Hải Phòng “chi viện” y tế
Nhân lực ngành y tế Đà Nẵng đang rất khó khăn, Đà Nẵng mong nhận được sự hỗ trợ điều phối đội ngũ y, bác sỹ, kỹ thuật viên y tế từ các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư