Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Hải Dương chi viện 267 sinh viên y tế tham gia chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh
Thanh Sơn - 16/05/2021 16:22
 
Đáp lời kêu gọi của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, tỉnh Hải Dương quyết định chi viện 267 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương có kinh nghiệm để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Ngay sau khi nhận được công văn của Bộ Y tế cùng Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, lãnh đạo Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã nhanh chóng chỉ đạo và thành lập đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên hỗ trợ hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trường thành lập 2 đoàn: Đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Giang gồm 03 giảng viên và 212 sinh viên các lớp xét nghiệm, điều dưỡng và y khoa; Đoàn hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh gồm 02 giảng viên và 50 sinh viên xét nghiệm.

267 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong việc lấy mẫu xét nghiệm
267 sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương lên đường chi viện cho hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong việc lấy mẫu xét nghiệm

Tại buổi lễ ra quân lúc 13h ngày 16/5, ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng Giám đốc sở Y tế Hải Dương và lãnh đạo nhà trường đã tặng hoa cho đoàn giảng viên và sinh viên tham gia chi viện chống dịch đồng thời chúc đoàn sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đoàn cán bộ và sinh viên nhà trường cam kết sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chi viện phòng chống dịch cho tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và lãnh đạo trường tặng hoa chúc đoàn giảng viên và sinh viên trường chi viện cho Bắc Ninh, Bắc Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và lãnh đạo trường tặng hoa chúc đoàn giảng viên và sinh viên trường chi viện cho Bắc Ninh, Bắc Giang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Trước đó một ngày, 200 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển - Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh cũng đã lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang. Đây đều là các bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên những người có kinh nghiệm.

Ngoài ra, Bệnh viện dã chiến từng đặt tại Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng sẽ được kích hoạt trở lại để tiếp nhận 150 bệnh nhân và 150 người nhà từ Bệnh viện K từ ngày 16/5. Hiện nay, cả 3 cơ sở của Bệnh viện K đều bị phong tỏa, chứa lượng lớn bệnh nhân và người nhà. Điều này không đảm bảo giãn cách trong phòng, chống dịch Covid-19. Vì thế, Bộ Y tế đã yêu cầu cơ sở y tế của các tỉnh lân cận, trong đó có Hải Dương, hỗ trợ, tiếp nhận các trường hợp cần điều trị.

Bệnh viện dã chiến đặt tại BV trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được kích hoạt trở lại
Bệnh viện dã chiến đặt tại Bệnh viện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương được kích hoạt trở lại

Sau khi tiếp nhận, Bệnh viện Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương sẽ có nhiệm vụ chủ yếu là quản lý, cách ly y tế đối với các F1, F2. Đơn vị này cũng thực hiện xét nghiệm để phát hiện có trường hợp mắc Covid-19 hay không nhằm phục vụ việc cách ly, điều trị. Các bác sĩ của Bệnh viện K sẽ về Hải Dương phối hợp điều trị bệnh nhân ung thư. Bệnh viện này đã được khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, phòng bệnh và sắp xếp lại giường bệnh. Đơn vị cũng lập rào chắn, phân luồng cách ly và phân lịch làm việc cho cán bộ, nhân viên y tế trong quá trình phối hợp với Bệnh viện K.

Bênh cạnh đó, công tác hậu cần, chăm sóc cho cả bệnh nhân, người nhà và cán bộ y tế cũng đã được lên kế hoạch. Với những kinh nghiệm đã có, tỉnh Hải Dương hoàn toàn tự tin và không còn bối rối trong việc tái thiết lập bệnh viện dã chiến.

Trong đợt dịch kéo dài xuyên Tết Nguyên đán 2021, Hải Dương thiết lập 3 bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19. Trong đó, Bệnh viện dã chiến số 2 đặt tại cơ sở y tế nêu trên từng tiếp nhận và điều trị cho hơn 376 bệnh nhân Covid-19, không có ca tử vong.

Quảng Ninh cử cán bộ y tế hỗ trợ Bắc Giang chống dịch Covid-19
Sáng ngày 15/5, 200 cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí lên đường đến Bắc Giang hỗ trợ cho địa phương này phòng chống dịch...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư