Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Hải Dương ký hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050
Thanh Sơn - 15/05/2021 09:22
 
UBND tỉnh Hải Dương vừa ký hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và biên bản ghi nhớ tài trợ phát triển hạ tầng tỉnh Hải Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đã gửi lời cảm ơn tới Công ty CP Công nghệ viễn thông Sài Gòn đã tài trợ kinh phí, giới thiệu đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đã tài trợ phát triển hạ tầng tỉnh Hải Dương.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại buổi lễ ký kết
Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu tại buổi lễ ký kết

“Việc lập quy hoạch tỉnh là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, vạch ra định hướng phát triển của tỉnh trong tương lai. Thời gian qua, Hải Dương luôn coi trọng công tác lập quy hoạch. Tuy nhiên, chất lượng những quy hoạch đó chưa tạo ra chiến lược phát triển dài hạn của tỉnh. Do vậy, Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh đã hoạch định khát vọng phát triển của tỉnh trong 30 năm tới nhưng để hiện thực hóa mục tiêu đã đặt ra cần có quy hoạch chất lượng cao”, ông Thăng khẳng định.

Theo đó, lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã đề nghị nhà tài trợ, đơn vị tư vấn cần bám sát chiến lược phát triển của tỉnh Hải Dương với 4 trụ cột chính. Đó là, Công nghiệp công nghệ cao và công nghiệp hỗ trợ; nông nghiệp hàng hóa ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ; dịch vụ chất lượng cao; đô thị xanh, thông minh, hiện đại. Đây chính là nền tảng, bệ đỡ để Hải Dương cất cánh, phát triển trong tương lai. Trong quá trình nghiên cứu thực tiễn, cần xây dựng quy hoạch để tạo ra giá trị riêng có của Hải Dương, khác biệt với các tỉnh, thành phố khác. Đơn vị tài trợ, tư vấn cần bảo đảm tiến độ lập quy hoạch, tạo nền tảng pháp lý cho sự phát triển của tỉnh.

Thời gian qua, tỉnh đã yêu cầu mỗi địa phương, mỗi sở, ngành xây dựng quy hoạch vùng, quy hoạch chuyên ngành để tích hợp vào quy hoạch chung của toàn tỉnh, từ đó sẽ cung cấp dữ liệu cho đơn vị tư vấn. Vì thế, các bên cần phải chủ động, phối hợp và phân định rõ nội dung công việc của từng bên. Bí thư Tỉnh ủy mong muốn với năng lực, kinh nghiệm của đơn vị tư vấn, phấn đấu ngày 30/9 sẽ hoàn thành quy hoạch. Sản phẩm quy hoạch phải có chất lượng tốt và được Chính phủ phê duyệt.

Tại buổi lễ, ông Thăng đánh giá cao tầm nhìn quy hoạch, chiến lược phát triển khu công nghiệp của Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc, việc đầu tư vào tỉnh Hải Dương là bước đi phát triển đúng hướng của công ty. Ông mong muốn Công ty tiếp tục hỗ trợ Hải Dương xây dựng thêm 2 nút giao từ đường Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xuống tỉnh Hải Dương để tạo động lực mới cho sự phát triển của địa phương. Bên cạnh đó, mong muốn về phía nhà đầu tư cùng hỗ trợ tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Hải Dương, đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao. Tỉnh Hải Dương cam kết thực hiện các nội dung đã ký kết, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Tổng công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đã đánh giá cao sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Các đơn vị cam kết đồng hành cùng tỉnh trong việc lập quy hoạch, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân. Đồng thời khẳng định, sẽ nhanh chóng bắt tay vào triển khai các phần việc theo bản hợp đồng đã ký kết một cách nhanh nhất, đạt hiệu quả cao nhất. Để đảm bảo chất lượng của quy hoạch, nhà tài trợ và đơn vị tư vấn mong muốn nhận được sự hợp tác phối hợp của tỉnh cùng các sở, ngành để sớm hoàn thiện quy hoạch.

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 giữa Hải Dương và các đơn vị tài trợ
Lễ ký kết hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 giữa Hải Dương và các đơn vị tài trợ

Tại buổi lễ, đại diện Sở Giao thông vận tải Hải Dương và Tổng Công ty Phát triển đô thị Kinh Bắc đã ký kết biên bản ghi nhớ tài trợ phát triển hạ tầng tỉnh Hải Dương; đại diện Công ty TNHH Tư vấn Roland Berger cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương đã ký kết hợp đồng tài trợ lập quy hoạch tỉnh Hải Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hải Dương tạm dừng nhiều hoạt động, dịch vụ từ 0h ngày 08/5
Trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19, tỉnh Hải Dương sẽ hạn chế một số hoạt động tập trung đông người từ 0h00’ ngày 08/5 đến hết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư