
-
Nam Định được phê duyệt dự án nâng cấp hạ tầng giao thông thích ứng biến đổi khí hậu
-
Khởi công dự án đường Vành đai 4, TP.HCM đoạn qua Bình Dương
-
Tiếp tục sửa luật để tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư, kinh doanh
-
Thu hồi và chuyển giao tài sản kết cấu hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc
-
Bình Định hợp tác cùng Tập đoàn GEO đào tạo nhân lực ngành năng lượng tái tạo -
Kon Tum: Mạnh tay xử lý các dự án chậm tiến độ, không triển khai
![]() | ||
Hướng tuyến vành đai III và IV Tp.HCM |
Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa có văn bản xin chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về Dự án đầu tư đường Nhơn Trạch - Tân Vạn, thuộc vành đai III, Tp.HCM.
Theo đó, tuyến Nhơn Trạch - Tân Vạn bắt đầu từ nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (Đồng Nai); điểm cuối nối với đường cao tốc Tân Vạn – Mỹ Phước (Bình Dương) dài 34,28 km, gồm 28,4 km chính tuyến và 5,88 km nối với nút giao Thủ Đức.
Theo kết quả nghiên cứu, trong giai đoạn đầu tư hoàn chỉnh, tuyến sẽ được xây dựng theo quy mô 8 làn xe cao tốc và 4 - 6 làn xe trên đường song hành.
Tuy nhiên để phát huy hiệu quả đầu tư, trong giai đoạn I, tuyến đường sẽ xây dựng trước 17,8 km từ Tp. Nhơn Trạch (đường tỉnh 25B) tới nút giao Thủ Đức theo quy mô 4 làn xe cơ giới, 2 làn xong hành hai bên đạt tiêu chuẩn cao tốc với chi phí đầu tư là 430 triệu USD.
Bộ GTVT đề nghị phân Dự án (giai đoạn I) thành 2 phân đoạn, trong đó phân đoạn IA dài 8,75 km từ đường 25B đến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây trị giá 230 triệu USD sẽ được đầu tư bằng vốn vay ODA Hàn Quốc và phân đoạn IB từ cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây đến nút giao Thủ Đức trị giá 210 triệu USD sẽ đầu tư bằng hình thức BOT.
Bộ GTVT đề nghị Thủ tướng Chính phủ sử dụng khoản vay 230 triệu USD từ Quỹ Phát triển quốc tế Hàn Quốc để đầu tư đoạn IA và giao cho Bộ này làm chủ quản đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với đoạn IB theo hình thức BOT.
Để tăng sức hấp dẫn, Bộ này khiến nghị áp dụng cơ chế BOT đối với đoạn IB theo hướng cho thu phí cả phân đoạn IA. Tổng công ty Cửu Long sẽ là nhà đầu tư thứ nhất đối với dự án BOT.
Dự kiến, công tác thiết kế kỹ thuật công trình hiện đang do Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ sẽ hoàn thành vào năm 2016.
Anh Minh
-
One Refractories chọn Việt Nam là điểm đến đầu tiên để mở rộng tại châu Á -
Dự án thành phần 3, Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Bất ngờ danh tính nhà đầu tư -
TP.HCM lên kế hoạch xử lý dứt điểm 571 dự án đầu tư tồn đọng -
Đầu tư 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk theo phương thức PPP -
Huy động mọi nguồn lực phát triển hạ tầng kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội -
Dồn dập đề xuất đầu tư các tuyến metro tại TP.HCM -
Rõ thêm cơ hội đầu tư PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt vốn 25.058 tỷ đồng
-
Coteccons lần thứ hai liên tiếp góp mặt trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
-
Cùng Sheraton Hanoi West trải nghiệm “Gặp mặt thần tượng” và thư giãn suốt mùa hè
-
Stavian Hóa chất lần đầu có tên trong danh sách Fortune 500 khu vực Đông Nam Á năm 2025
-
Hồ sơ EB-5 gồm những gì? Bí quyết chinh phục Thẻ xanh Mỹ nhanh chóng
-
BSH hợp tác với Daehan Motors triển khai bảo hiểm xe Teraco
-
VNFITE: Áp dụng minh bạch mô hình cho vay ngang hàng theo Nghị định 94/2025