Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
5 điểm săn mây trác tuyệt ở Sapa dịp 30/4, 1/5
Hồ Hạ - 08/04/2022 12:56
 
Nếu đang kiếm tìm những trải nghiệm độc đáo cho kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5, thì săn mây ở Sapa là hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ.

Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800m so với mặt nước biển, thị xã Sapa (Lào Cai) hấp dẫn du khách bốn mùa trong năm. Những biển mây trôi bồng bềnh, những sắc hoa rực rỡ, tất cả tạo nên bức tranh thiên nhiên Sapa tháng 04 “đẹp quên lối về”.

Nếu đang kiếm tìm những trải nghiệm độc đáo cho kỳ nghỉ dài tới đây, thì săn mây ở Sapa là hoạt động thú vị không nên bỏ lỡ. Đỉnh Fansipan, Đỉnh núi Hàm Rồng, khách sạn Pao’s Sapa, Cổng trời Sapa, bản Hang Đá là 5 điểm săn mây trác tuyệt ở Sa Pa, cho dịp nghỉ 30/4, 01/05 đáng nhớ.

1. Đỉnh Fansipan

Chắc chắn đỉnh Fansipan huyền thoại với độ cao 3.143m so với mặt nước biển là điểm đến đầu tiên trong “sổ tay" kinh nghiệm săn mây ở Sapa. Không chỉ là biểu tượng đầy tự hào của thị trấn sương mù, đỉnh Fansipan còn khiến du khách phải trầm trồ với vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

Đứng trên đỉnh Fansipan, các thượng đế còn được ghi lại những “shoot” hình tuyệt đẹp với phông nền là khung cảnh thơ mộng như mây vờn núi, mây trôi bồng bềnh được ví như tiên cảnh xứ vùng cao.

2. Đỉnh núi Hàm Rồng

Trong những điểm săn mây tại Sapa còn phải kể tới đỉnh núi Hàm Rồng. Đây là địa điểm có nhiều biển mây mà du khách không nên bỏ lỡ. Với độ cao hơn 1.800m, tại đây, du khách sẽ có thể thưởng lãm vẻ đẹp toàn cảnh thị trấn sương mù Sapa và săn mây vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày từ bình minh đến hoàng hôn.

Một số nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm săn mây Sapa và đam mê nghệ thuật ánh sáng, khoảnh khắc phố lên đèn, cả thị trấn như chìm trong biển lửa, khói bay ngút trời vô cùng tuyệt diệu. Còn ban ngày, nếu đến đây vào ngày nắng đẹp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mây luồn ánh sáng huyền ảo.

3. Khách sạn Pao’s Sapa 

Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên sườn núi cao 1.500 – 1.600 mét trên mực nước biển, với tầm nhìn ôm trọn thung lũng Mường Hoa nên thơ và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Pao’s Sapa được mệnh danh là “nàng thơ” của xứ sở sương mù. Tại Pao’s Sapa, từ ban công phòng nghỉ, bể bơi bốn mùa, nhà hàng A Lỉnh đến bar tầng thượng MK Rooftop..., du khách đều có thể bắt trọn những khoảnh khắc phiêu lãng với biển mây bồng bềnh ngay trong tầm tay.

Mỗi buổi sớm mai, ban công mở ra thung lũng, đón ánh sáng lung linh chiếu qua tầng tầng lớp lớp mây mờ, rọi vào phòng những tia nắng rực rỡ nhất. Khung cảnh bên ngoài ô cửa sẽ làm du khách ngất ngây trước vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên nơi phố núi Sapa.

Đến Pao’s Sapa dịp tháng 4, tháng 5, du khách đừng quên check-in cùng làn mây bay và muôn sắc hoa rực rỡ tại “vườn thượng uyển” ở tầng 6 khách sạn. Còn nếu yêu các món ăn địa phương, hãy ghé nhà hàng A Lỉnh để vừa ngắm mây, vừa thưởng thức tài nghệ của bếp trưởng Vũ Hoài Linh.

4. Cổng trời Sapa

Cổng trời Sapa cũng là điểm săn mây đầy hấp dẫn tại Sapa, bởi tọa lạc ở đỉnh cao nhất của Đèo Ô Quy Hồ, một trong “Tứ đại đèo” nổi tiếng nhất Việt Nam. Với độ cao trên 2.228m, tại đây du khách có thể ngắm toàn cảnh núi non Tây Bắc hùng vĩ tuyệt đẹp và hứng trọn cả một vùng thung lũng rộng mênh mông.

Thời điểm thích hợp để săn mây tại cổng trời là lúc bình minh hoặc xế chiều. Bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của bức tranh mây núi có một không hai này.

Những đám mây trắng muốt lượn lờ, bao bọc quanh núi rừng sẽ giúp du khách quên đi những mệt mỏi, tất bật của cuộc sống thường ngày. Đứng từ trên cao, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy các đỉnh núi nhấp nhô, mây trắng lượn lờ như đang lưu luyến điều gì đó.

5. Bản Hang Đá

Nếu bạn là người đam mê khám phá, thích những trải nghiệm mới là, muốn có những bức ảnh để đời giữa khung cảnh núi mây hòa quyện thì bản Hang Đá là lựa chọn lý tưởng dành cho du khách.

Bản Hang Đá là một khu vực thuộc xã nghèo, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 4km về phía Nam, ít được khách du lịch biết đến. Chính vì vậy, sự kết hợp của các phiến đá thô sơ, hoang dã và những đám mây bồng bềnh đã làm nên nét đẹp riêng biệt của một bản làng vùng cao. Và đây cũng là điểm săn mây Sapa được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Đến với bản Hang Đá, du khách sẽ được hít thở không khí trong lành, nghe tiếng chim hót líu lo, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp, thưởng thức món ngon đặc sản và quan trọng nhất là có được những khoảnh khắc săn mây lý thú.  

Ô Quý Hồ ở Sa Pa sẽ có khu đô thị rộng 64 ha, khách sạn cao 9 tầng
UBND thị xã Sa Pa đã có Quyết định số 1696/QĐ-UBND phê duyệt Quy hoạch chi tiết xây dựng Khu đô thị mới Ô Qúy Hồ với quy mô hơn 64 ha và có khách...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư