Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 01 tháng 10 năm 2024,
5 ngạc nhiên Google sẽ mang tới I/O 2014?
Du Lam - 21/06/2014 08:09
 
Android 5.0, Android Wear hay Google Fit là những sản phẩm, dịch vụ Google có thể mang đến hội nghị nhà phát triển I/O 2014.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Đại gia Google ra đời từ... một lỗi chính tả
Các thiết bị Android có thể tự 'nói chuyện' khi gần nhau
Siêu kính Google Glass thêm bản thời trang
Tập đoàn Google đầu tư 180 vệ tinh phủ sóng Internet toàn cầu
Người dân EU có quyền đề nghị Google xóa dữ liệu cá nhân
Google, Facebook chi núi tiền đón đầu tương lai

Google I/O là hội nghị nhà phát triển được Google tổ chức thường niên, mang đến cái nhìn chi tiết cho công việc trong 12 tháng của công ty. Năm 2013, Google I/O khá tẻ nhạt khi chỉ tập trung vào bản nâng cấp ứng dụng, dịch vụ sẵn có như Google+ hay Maps mà không có sản phẩm mới nào.

Tuy nhiên, I/O 2014 được kỳ vọng sẽ bù đắp sự hụt hẫng này bằng một loạt những thứ mới mẻ như phiên bản Android mới, thêm thông tin nền tảng Android Wear hay ứng dụng sức khỏe cạnh tranh với Apple Health.

1. Android 5.0

Google giới thiệu Android 4.4 KitKat khoảng 6 tháng trước, đồng nghĩa với việc đã sẵn sàng ra mắt phiên bản tiếp theo. Nếu các hình ảnh rò rỉ gần đây là có thực, Android 5.0 nhiều khả năng xuất hiện tại I/O 2014. Trong tweet gần đây nhất về World Cup, thời gian hiển thị trên điện thoại Nexus chỉ “5:00”.

Android 5.0 được tin rằng có giao diện được cập nhật mới, dịch vụ nhắn tin đa nền tảng, hỗ trợ bộ xử lý 64 bit. Câu hỏi lớn hiện nay là tên của phiên bản mới là gì. Căn cứ vào cách đặt tên của Google, sau KitKat, tên của Android 5.0 sẽ bắt đầu bằng chữ “L”, Lemon Lime hoặc Lollipop.

2. Thêm chi tiết về Android Wear

Nền tảng đồng hồ thông minh Android Wear được Google tiết lộ vào 3 tháng trước song đến nay còn nhiều điểm chưa rõ ràng ngoài sử dụng Google Now để điều khiển cũng như mặt đồng hồ có thể tùy chỉnh.

Chúng ta chưa biết thiết bị Android Wear có thể thực hiện cuộc gọi không hay có chạy ứng dụng độc lập được không hay phải phụ thuộc vào smarphone đi kèm. Ngoài ra, nhà sản xuất có thể tùy biến nền tảng như làm với Android hay không.

Tại I/O 2014, người tham dự có khả năng được “trên tay” một số thiết bị Android Wear như Moto 360, LG G Watch.

3. Google Fit

Công ty có thể ra mắt dịch vụ Google Fit tại I/O. Theo tạp chí Forbes, Google Fit thu thập dữ liệu từ các ứng dụng, dịch vụ tập luyện, theo dõi sức khỏe khác, cung cấp một giao diện duy nhất để xem thông tin liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, chưa biết Fit là ứng dụng độc lập hay tích hợp sẵn trong Android, Android Wear.

Apple đã gây chú ý với ứng dụng Health cũng như công cụ phát triển HealthKit nên Google chắc chắn phải thực sự đầu tư để đảm bảo Fit nổi bật.

4. Android Silver

google, i/o 2014, android wear, android 5.0

Google được đồn đại sẽ kết liễu dòng Nexus để theo đuổi tiêu chuẩn cao cấp mới cho thiết bị Android. Có tên Android Silver, sáng kiến yêu cầu nhà sản xuất tablet, smartphone phải đáp ứng tiêu chuẩn cần thiết mới được tham gia vào Silver.

Theo Business Insider, động thái giúp Google đảm bảo cạnh tranh với Apple với tư cách nhà phát triển phần mềm trong thiết bị cao cấp. Silver cũng là một cách để Google lấy lại Android từ Samsung, công ty smartphone hàng đầu thế giới.

5. Google phía sau tay lái

google, i/o 2014, android wear, android 5.0

Tại CES 2014, Google cho biết đang bắt tay với các hãng xe hơi lớn như Audi, GM, Honda, Hyundai để hình thành liên minh Open Automotive Alliance.

Tổ chức đặt mục tiêu thúc đẩy đổi mới trong công nghệ ô tô, bao gồm tích hợp smartphone và biện pháp an toàn. Dù vậy, kể từ thông báo ban đầu, chưa có thêm thông tin gì mới. Điều đó có thể thay đổi tại I/O.

Ngoài ra, sẽ không quá bất ngờ nếu chúng ta chứng kiến một số xe hơi tự hành của Google di chuyển trên đường phố San Francisco, nơi diễn ra sự kiện.

Android 5.0 sắp được Google công bố chính thức Android 5.0 sắp được Google công bố chính thức

Tại Google I/O 2014 diễn ra vào cuối tháng 6 này, Google có thể sẽ công bố Android 5.0.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư