
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Cụ thể, Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch COVID- 19 gồm 5 tiêu chí.
Thứ nhất, điểm du lịch an toàn
Điểm đến du lịch an toàn là di tích lịch sử, văn hoá, danh lam, thắng cảnh, khu du lịch, điểm du lịch, nơi thu hút khách du lịch đảm bảo đầy đủ các tiêu chí như điểm đến không thuộc vùng có dịch COVID- 19 đã được cơ quan có thẩm quyền xác định theo Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2017.
Các điểm đến nếu cung cấp một hoặc nhiều dịch vụ thì cơ sở cung cấp dịch vụ đó phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí theo quy định.
Thứ hai, doanh nghiệp du lịch an toàn
Theo đó, doanh nghiệp du lịch phải thực hiện các tiêu chí an toàn với dịch COVID- 19 như chỉ ký hợp đồng du lịch với cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước với điều kiện khách du lịch không thuộc diện phải cách ly y tế.
Doanh nghiệp du lịch chỉ đưa khách du lịch đến điểm du lịch an toàn theo tiêu chí đã đưa ra tại điểm du lịch an toàn. Các doanh nghiệp cũng phải chủ động phối hợp với cơ quan y tế có thẩm quyền tổ chức tập huấn cho lái xe, hướng dẫn viên du lịch, người phục vụ trên phương tiện vận chuyển khách du lịch của cơ sở và cấp chứng nhận tham gia tập huấn về dịch bệnh phải tuân thủ theo các tiêu chí cụ thể quy định.
![]() |
Du khách chụp ảnh tại Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Danh sách các điểm đến du lịch an toàn sẽ được đăng tải trên website của doanh nghiệp, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (Ảnh: HP). |
Thứ ba, dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn
Phải đảm bảo các yêu cầu về thực hiện việc phòng, chống dịch Covid- 19 theo hướng dẫn tại Điểm 1, Mục VII, Quyết định 344/QĐ- BYT ngày 7/2/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Cán bộ, nhân viên, người phục vụ của cơ sở phải áp dụng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Rác thải, chất thải phát sinh trong khu vực cung cấp dịch vụ được thu gom, vận chuyển và xử lý theo quy định.
Cùng với đó, phải bố trí nơi rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn nhanh tại khu vực vệ sinh; nơi ăn uống, nhà bếp của cơ sở theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Niêm yết số điện thoại các cơ sở y tế có thẩm quyền trên địa bàn trong phòng, chống dịch COVID- 19 để liên hệ khi cần thiết.
Thứ tư, dịch vụ ăn, uống, hàng hoá an toàn
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ này phải đảm bảo các tiêu chí thực hiện việc phòng, chống dịch theo hướng dẫn tại Điểm 1, Mục VII, Quyết định 344/QĐ- BYT ngày 07/02/2020.
Thứ năm, dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn:
Như thực hiện việc khử trùng phương tiện vận chuyển khách du lịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Các lái xe, hướng dẫn viên du lịch, người phục vụ trên phương tiện vận chuyển khách du lịch áp dùng các biện pháp phòng hộ cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Cùng với đó, phải bố trí đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn nhanh trên phương tiện vận chuyển khách du lịch khi khách có nhu cầu.

-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower