Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Việt giảm giá, không giảm “chất”
Hồ Hạ - 24/02/2020 09:17
 
Nỗ lực vực dậy ngành công nghiệp không khói trước những tác động tiêu cực của dịch Covid-19, Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam 2020 vừa thành lập đã tung ra 4 tour giảm giá tới 40%.
.
Nhiều doanh nghiệp vận tải, du lịch đang nỗ lực giảm giá hết cỡ, không toan tính lợi nhuận, thậm chí gồng mình bù lỗ, nâng chất lượng nhằm góp sức vực dậy ngành kinh tế xanh.

Giá giảm sâu

Cuối tuần qua, ngay tại Lễ công bố Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam năm 2020 và Chương trình Xúc tiến du lịch 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai khắc phục hậu quả của dịch Covid-19, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức, các hãng lữ hành tham gia Liên minh đã tung 4 tour trọn gói cao cấp bay Vietnam Airlines, khách sạn 4 sao gồm: Quy Nhơn - Tuy Hòa (4 ngày); Buôn Ma Thuột - Pleiku (4 ngày); Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột (4 ngày); Quy Nhơn - Gia Lai (4 ngày) đồng giá 4,49 triệu đồng.

“Là người làm lĩnh vực lữ hành hơn 20 năm nay, tôi thấy đây là chương trình hấp dẫn nhất từ trước đến nay và là cơ hội lớn để du khách có thể đi du lịch vào mùa đẹp nhất trong năm với chất lượng dịch vụ tốt nhất”, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng giám đốc HanoiRedtours nhận định.

Sở dĩ Liên minh chọn 4 địa phương Bình Định, Phú Yên, Đắk Lắk, Gia Lai là bởi các địa phương này hoàn toàn không có trường hợp mắc bệnh dịch. Cả 4 địa phương đều có đường bay thuận lợi và có cam kết mạnh mẽ về việc đưa ra những biện pháp kiểm soát dịch bệnh với các thị trường du khách tới từ các vùng khác nhau.

Các hãng lữ hành cam kết, những tour trọn gói này giảm giá rất sâu, nhưng không giảm chất lượng. Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam: “Những đơn vị tham gia Liên minh kích cầu phải đăng ký và có cam kết giảm giá các dịch vụ, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng vì chúng ta đang khuyến khích du khách sử dụng dịch vụ chứ không phải bán tháo hàng hóa. Thậm chí, họ sẽ phục vụ du khách một cách tốt nhất có thể để quảng bá hình ảnh”.

Cũng theo ông Bình, Liên minh kích cầu là một hệ thống các doanh nghiệp giám sát lẫn nhau và ngay trong quy chế, đơn vị nào không thực hiện nghiêm túc các cam kết sẽ bị loại ra khỏi danh sách.

Được biết, trong giai đoạn còn dịch, Liên minh tập trung bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân sự chủ chốt của các doanh nghiệp và xây dựng sản phẩm du lịch mới. Khi dịch suy giảm, triển khai khôi phục du lịch ở các vùng an toàn. Khi hết dịch, khởi động toàn bộ hệ thống, tạo ra sự đột phá trong phát triển du lịch.

Không giảm “chất”

Không chỉ các doanh nghiệp thuộc Liên minh Kích cầu du lịch Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp vận tải, du lịch cũng đang nỗ lực giảm giá hết cỡ, không toan tính lợi nhuận, thậm chí gồng mình bù lỗ, nâng chất lượng nhằm góp sức vực dậy ngành kinh tế xanh.

Liên minh kích cầu là một hệ thống các doanh nghiệp giám sát lẫn nhau. Đơn vị nào không thực hiện nghiêm túc các cam kết sẽ bị loại ra khỏi danh sách.

Bà Nghiêm Thị Hòa, Phó giám đốc thương mại Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, Hãng đã giảm giá từ 70-80% nhiều chặng bay cho các đơn vị lữ hành xây dựng combo vé máy bay và phòng khách sạn trong giai đoạn này.

Tại HanoiRedtours, ngoài 4 tour tham gia liên minh kích cầu, đơn vị còn xây dựng hàng loạt sản phẩm hấp dẫn với giá giảm từ 30 - 40% so với thông thường đến châu Âu, Dubai, Nga, Mỹ, Bali… Chẳng hạn, tour Đông Âu 9 ngày, khởi hành 29/3, 26/4 và tour đi Nga 10 ngày, khởi hành 30/4 cùng có giá 39,9 triệu đồng (giảm 13 triệu đồng); tour Dubai 6 ngày, giá 19,9 triệu đồng (giảm 5 triệu đồng).

Nỗ lực vượt qua khó khăn, AZA Travel triển khai chương trình kích cầu - cùng chung tay giải cứu du lịch nội địa với các gói combo (bao gồm vé máy bay và khách sạn) giảm giá tới 70%. Các điểm đến được lựa chọn là 10 điểm du lịch nổi tiếng tại Việt Nam: Phú Quốc, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Buôn Mê Thuột, Gia Lai. Giá combo đã bao gồm thuế phí và 3 ngày 2 đêm tại khách sạn 2-5 sao, với mức giá chỉ từ 1,59 triệu đồng, khởi hành từ ngày 24/2-31/5.

“Việt Nam đang là điểm đến an toàn cho du khách. Đây là cơ hội cho những người yêu du lịch, bởi được hưởng giá siêu khuyến mãi chưa từng có. Việc đi du lịch vào thời điểm này cũng là hành động giải cứu cho du lịch Việt Nam. Giá dịch vụ giảm tới 70%, nhưng dịch vụ vẫn bảo đảm do hàng không và khách sạn trống chỗ nên bán cắt lỗ. Bản thân AZA Travel cũng bán hàng không lợi nhuận để cùng kích cầu du lịch”, CEO AZA Travel Nguyễn Tiến Đạt chia sẻ.

Hội An - điểm sáng du lịch giữa mùa dịch Covid- 19
Lượng du khách giảm không đáng kể, công suất buồng phòng đạt 50%, khách du lịch Châu Âu chiếm đa phần... Hội An vẫn là điểm sáng du lịch của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư