Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
5 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên ra mắt sản phẩm du lịch liên kết vùng
Hoàng Oanh - 01/04/2022 08:58
 
Tour du lịch caravan kéo dài 6 ngày 5 đêm sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm mới mẻ tại những điểm đến nổi tiếng từ biển Quy Nhơn, Ghềnh Đá Đĩa, Biển Hồ chè, khu du lịch Măng Đen… ở các địa phương hành trình đi qua.

Chương trình du lịch liên kết vùng “Từ biển lên rừng - Một hành trình 5 điểm đến” đã được Sở Du lịch các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk và Phú Yên giới thiệu đến du khách Thủ đô và các đối tác du lịch trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 vào ngày 31/3.


Nhằm khai thác tối đa tiềm năng du lịch của các địa phương và cộng hưởng sức mạnh để nhanh chóng đưa ngành du lịch phục hồi sau đại dịch, 5 điểm đến có vị trí địa lý gần gũi và sở hữu nhiều tiềm năng hấp dẫn về thiên nhiên, con người đã “bắt tay” nhau để ra mắt một sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn cho giai đoạn phục hồi.

Tour du lịch caravan kéo dài 6 ngày 5 đêm sẽ cung cấp cho du khách những trải nghiệm mới mẻ tại những điểm đến nổi tiếng từ biển Quy Nhơn, Ghềnh Đá Đĩa, Biển Hồ chè, khu du lịch Măng Đen… ở các địa phương hành trình đi qua.

Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn các tour ngắn ngày hơn với giá dao động từ 2-7 triệu đồng linh hoạt theo nhu cầu.

Theo Chủ tịch Công ty  Dịch vụ & Du lịch VND Travel Trần Văn Quang, đơn vị tổ chức tour caravan “Từ biển lên rừng – Một hành trình  5 điểm đến”, các điểm đến nằm trong chương trình liên kết vùng đều là những nơi có cảnh sắc thiên nhiên phong phú, giàu bản sắc văn hóa và đa dạng trải nghiệm. Việc lựa chọn tour do doanh nghiệp địa phương cung cấp sẽ mang tới cho du khách cơ hội thưởng thức một cách chân thực nhất về cảnh sắc và cuộc sống của con người nơi đây.

Ông Quang cũng cho biết thêm trải qua 2 năm dịch bệnh, hầu hết các điểm đến và doanh nghiệp đều đang ở trong tình trạng cạn kiệt nguồn lực, bởi vậy việc liên kết với nhau sẽ tạo ra nguồn sức mạnh tổng hợp để các địa phương phát huy lợi thế và đưa ngành du lịch nhanh chóng phục hồi.

Bà Nguyễn Thị Kim Chung, Phó Giám đốc Sở du lịch Bình Định chia sẻ thời gian tới tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến, xây dựng sản phẩm nhằm thu hút khách du lịch tại các tỉnh Tây Bắc, Tây Nam Bộ. Bình Định cũng sẽ tổ chức các sự kiện quan trọng như chương trình du lịch biển Quy Nhơn, lễ hội đường phố, lễ hội diều, tổ chức chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2022 và một số hoạt động liên quan như lễ hội cá ngừ. 

“Bình Định sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Tây Nguyên, kết nối các sản phẩm du lịch biển, du lịch rừng, văn hóa lịch sử… để từ đó đa dạng hóa sản phẩm và khai thác, hỗ trợ các thế mạnh của từng tỉnh”, Phó Giám đốc Sở du lịch Bình Định nói.

Ngoài ra, Bình Định còn phối hợp với các hãng bay để thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt là khách tới từ Hàn Quốc, Nhật Bản và một số thị trường khách trọng điểm của Việt Nam như Tây Âu, Mỹ, Úc.

Trong khi đó, Đắk Lắk cũng đang liên kết du lịch với 15 địa phương và cố gắng tạo ra nhiều sản phẩm mới dựa trên lợi thế của địa phương gồm: cà phê, voi, cồng chiêng. 

Theo bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Đắk Lắk, hiện tỉ trọng khách quốc tế đến Đắk Lắk chỉ chiếm chưa đến 10%. Việc liên kết với các tỉnh thành có điều kiện đón khách quốc tế như Bình Định, Phú Yên, Đà Nẵng, Khánh Hòa ngoài thu hút khách du lịch nội địa đến với Đắk Lắk nhiều hơn, còn góp phần nâng cao tỉ lệ khách quốc tế đến với địa phương.

Từ năm 2016, 4 tỉnh Tây Nguyên gồm Gia Lai, Đắk Lắk, Phú Yên và Bình Thuận đã có chương trình liên kết "Đến với hoa vàng, biển xanh và đại ngàn Tây Nguyên”. Những kết quả tích cực mà chươn trình liên kết này mang lại cũng là cơ sở cho sự ra đời của tour caravan liên kết vùng “Từ biển lên rừng - Một hành trình 5 điểm đến.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM: Thúc đẩy thu hút khách quốc tế
Ngày 31/3, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo về Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư