Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
50 món lươn xứ Nghệ được xác lập kỷ lục Việt Nam
Việt Hương - 19/07/2019 17:29
 
Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 đã thu hút hàng ngàn du khách và người dân thành phố Vinh đến tham dự và thưởng thức các món ăn đặc sản của các vùng miền trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Ông Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chia sẻ, Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 là cơ hội giới thiệu nghệ thuật ẩm thực, tôn vinh, phát huy giá trị ẩm thực của Nghệ An và các vùng miền trong nước cũng như quốc tế; tăng cường giao lưu, phát huy nghệ thuật chế biến các món ăn truyền thống nổi tiếng.

Trong khuôn khổ các hoạt động Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019, Chương trình Giao lưu - quảng diễn 50 món lươn Nghệ An diễn ra đêm 18/7 đã thu hút đông đảo đại biểu, du khách và người dân thành phố Vinh tham dự. Chương trình này đã quy tụ 25 đầu bếp, chuyên gia ẩm thực đến từ khắp mọi miền đất nước cùng lúc chế biến món lươn truyền thống xứ Nghệ.

Ban Tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 trao giấy chứng nhận với việc chế biến một lúc 50 món lươn, kỷ lục chế biến một lúc nhiều món lươn nhất được xác lập bởi đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam.
Ban Tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 trao giấy chứng nhận với việc chế biến một lúc 50 món lươn, kỷ lục chế biến một lúc nhiều món lươn nhất được xác lập bởi đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam

Bên cạnh những món lươn trứ danh như cháo lươn, súp lươn, miến lươn, lươn xào... các đầu bếp còn chế biến ra hàng chục món ăn khác từ lươn đồng Nghệ An. Với bàn tay tài hoa, khéo léo và sự tinh tế của các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực, các món lươn được chế biến không chỉ có hương vị thơm ngon, đậm đà, nghệ thuật mà còn được mệnh danh là đặc sản của một vùng.

Tại sự kiện này, các đầu bếp đã mang đến những món ăn thú vị được chế biến từ lươn như: Lá gừng gói chả lươn nướng; lươn om rau răm nước dừa; yến sào tần lươn nghệ; lươn chiên xù; bánh bầu nhân lươn; lươn om riềng mẻ; lươn nướng ống tre; lươn xông khói; lươn nướng ống tre mắc khén; lươn tứ bảo xúc bánh đa; lươn cuộn mía lau nướng; chả lươn sốt nước bào ngư... Tuy nhiên, bên cạnh đó là những món lươn đã trở thành thương hiệu Nghệ An từ bao đời như cháo lươn cay, lươn xào, miến lươn, súp lươn...

Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 nhằm quảng bá, tôn vinh những giá trị tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng của Nghệ An, các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế... phục vụ nhu cầu của nhân dân và du khách; góp phần làm đa dạng, phong phú các sự kiện văn hóa, du lịch Nghệ An thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đồng thời, tạo cơ hội để các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ ăn uống giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ. Kết hợp trưng bày các món ẩm thực truyền thống, các sản vật nông nghiệp, cây trồng, vật nuôi của địa phương gắn với quảng bá các danh lam, thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa nổi bật của Nghệ An.

Ban tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực du lịch Quốc tế - Nghệ An 2019 trao giấy chứng nhận với việc chế biến một lúc 50 món lươn, kỷ lục chế biến một lúc nhiều món lươn nhất được xác lập bởi đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam. Sở Du lịch Nghệ An đại diện cho địa phương này nhận bằng xác lập kỷ lục Việt Nam về 50 món lươn xứ Nghệ.

JICA muốn đầu tư xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm nông nghiệp tại Nghệ An
Sáng ngày 19/6, Đoàn chuyên gia Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Nghệ An nhằm hướng đến khảo sát tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư