Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
5.000 người sẽ tranh tài tại Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng
Hoàng Anh - 17/03/2022 20:06
 
Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng sẽ được tổ chức trở lại trong tháng 3/2022, sự kiện mở màn cho sự phục hồi của du lịch của Đà Nẵng.

Sở Văn hoá và Thể Thao thành phố Đà Nẵng cho biết, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2022 sẽ chính thức quay trở lại với Đà Nẵng sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 19 đến ngày 20/3/2022, với sự tham gia của 5.000 người, trong đó khoảng hơn 65% là các vận động viên đến từ các tỉnh, thành phố ngoài Đà Nẵng. Để phục vụ Cuộc thi, Sở Giao thông - Vận tải TP.Đà Nẵng đã có thông báo cấm đỗ xe trên các trục đường chính ven biển và các tuyến đường mà vận động viên chạy qua.

Cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng là giải marathon có quy mô lớn nhất ở Việt Nam, với đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam được công nhận bởi Hiệp hội Marathon Quốc tế (AIMS) vào năm 2013; đánh dấu Việt Nam lên bản đồ marathon của thế giới và đây cũng là giải marathon duy nhất ở Việt Nam có số lượng vận động viên quốc tế tham gia đông nhất, chiếm 30% vào mỗi mùa giải.

Cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng thu hút rất nhiều người tham gia.
Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng thu hút rất nhiều người tham gia.

Theo Ban tổ chức, trong 8 năm qua, Cuộc thi phát triển không ngừng từ 1.000 người năm 2013 lên gần 10.000 người tham gia năm 2019, thu hút tổng cộng hơn 9.000 vận động viên quốc tế từ hơn 65 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sự kiện này đã mang lại lượng khách du lịch tăng trưởng đều đặn hàng năm cho thành phố Đà Nẵng. Dự kiến, Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng sẽ đón khoảng 4.000 vận động quốc tế vào mùa giải năm sau 2023 khi du lịch mở cửa trở lại.

Hiện Sở Văn hoá và Thể Thao thành phố Đà Nẵng và Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất Pulse việc đón các vận động viên đến Đà Nẵng đã được Ban Tổ chức cùng với các ban, ngành thành phố chuẩn bị kỹ lưỡng. Đây hứa hẹn là một trong những sự kiện mở màn cho sự phục hồi đầy bùng nổ của du lịch Đà Nẵng trong thời gian tới.

Cuộc thi Marathon Quốc Tế Đà Nẵng có đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam.
Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng có đường chạy đạt chuẩn quốc tế đầu tiên ở Việt Nam.

Du lịch TP.Đà Nẵng đang phục hồi ấn tượng. Trong những tháng đầu năm 2022, nhiều đoàn khách MICE đã đến Đà Nẵng khi địa phương này thực hiện thí điểm chương trình thu hút khách MICE năm 2022 với nhiều ưu đãi. Đầu tháng 3/2022, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức đón đoàn hơn 720 khách MICE của Công ty Bảo Việt nhân thọ dự “Hội nghị kinh doanh toàn quốc năm 2022” do Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontouris) tổ chức. Trước đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cũng đón đoàn 720 khách MICE. 

Du lịch MICE tăng tốc mạnh
Thời gian gần đây, loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện…) tăng tốc mạnh, cho thấy tín...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư