Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Quảng Bình tổ chức giải Marathon khám phá, khởi động mùa du lịch 2022
V. Hương - 07/03/2022 17:56
 
Giải Marathon khám phá Quảng Bình - Quảng Bình Discovery Marathon - 2022 - được tổ chức với mục đích phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Ngày 7/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình thông tin về kế hoạch phối hợp tổ chức giải Marathon khám phá Quảng Bình “Quảng Bình Discovery Marathon - 2022”.

Đây được cho là bước khởi động chuỗi hoạt động khởi động mùa du lịch tỉnh Quảng Bình năm 2022.

VĐV tham gia giải Marathon chạy qua các di tích lịch sử, điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình
Vận động viên tham gia giải Marathon chạy qua các di tích lịch sử, điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Bình. Ảnh tư liệu

 Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình Discovery Marathon - 2022 được triển khai với mục đích đẩy mạnh và phục hồi du lịch sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thông qua hoạt động này, tiềm năng, thế mạnh về du lịch tỉnh Quảng Bình nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên cũng như các sản phẩm du lịch tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nói riêng sẽ được tuyên truyền, quảng bá với khách du lịch nội địa.

Hoạt động này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Quảng Bình với các tỉnh, thành trong nước.

Đây sẽ là hoạt động giúp du lịch Quảng Bình tiếp tục nổi bật trên các phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế, thúc đẩy lượng khách quốc tế đến Quảng Bình ngay sau khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (15/03).

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Bình cho hay, Quảng Bình Discovery Marathon - 2022 dự kiến diễn ra trong 2 ngày 12 và 13/3 tại Trung tâm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Vườn thực vật (Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng).

Các vận động viên tham gia sẽ thi đấu các cự ly: 42.195 km; 21.0975 km; 10 km và 6 km. Các cự ly 42.195 km, 10 km và 6 km sẽ xuất phát từ Trung tâm Du lịch; còn cự ly 21.0975 km xuất phát từ Vườn thực vật (Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng).

Quảng Bình Discovery Marathon - 2022 là sân chơi mới, độc đáo thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và môn chạy bộ ngày càng phát triển rộng khắp. Ban tổ chức kỳ vọng đưa hoạt động này trở thành sự kiện trọng điểm hằng năm của tỉnh Quảng Bình.

Quảng Bình - "Đất diễn" của những sản phẩm bất động sản độc đáo, khác biệt
Đón đầu những xu hướng mới, bất động sản Quảng Bình đang được lòng các nhà đầu tư với những sản phẩm khác biệt, độc đáo, được...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư