-
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia
Bên cạnh đó, tổng số tệp đính kèm phần mềm độc hại trong email đã giảm 2,4 lần so với quý VI/2016. Quý I/2017 cũng ghi nhận khoảng một nửa vụ tấn công lừa đảo nhắm đến mục tiêu tài chính, bao gồm ngân hàng (gần 26%), hệ thống thanh toán (trên 13%) và các cửa hàng trực tuyến (gần 11%).
Đáng chú ý, vào năm 2016, các nhà nghiên cứu của Kaspersky Lab đã phát hiện ra sự gia tăng mạnh mẽ của thư rác với các tệp đính kèm độc hại, chủ yếu là với các trình mã hóa. Phần lớn lưu lượng này đến từ mạng botnet Necurs, hiện đang được coi là mạng botnet thư rác lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, vào cuối năm 2016, mạng lưới này đã dừng lại một cách đáng kể. Thống kê chỉ ra rằng, nếu vào tháng 12/2016, các bẫy thư rác của Kaspersky Lab đã phát hiện hơn 35 triệu thư giả mạo thì con số này vào tháng 3/2017 đã giảm xuống chỉ còn gần 7.000.
Trong quý I, những kẻ gửi thư rác có xu hướng làm phức tạp các kỹ thuật chống phát hiện bằng nhiều cách. Trong số những cách đó, tội phạm mạng đã “đóng gói” phần mềm độc hại trong các tệp tin được bảo vệ bằng mật khẩu.
Một khi người dùng nhận được email, những kẻ gửi thư rác sẽ khiến nạn nhân mở và lưu trữ theo cách thông thường. Chúng giả mạo email dưới dạng thông báo đặt hàng từ các cửa hàng bán lẻ lớn, thông qua các giao dịch khác nhau. Thông thường, các email được gửi trên danh nghĩa các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện có với tất cả chữ ký và số liên lạc để chứng minh độ tin cậy của người gửi. Khi nạn nhân mở các tài liệu, một tập lệnh độc hại đã được kích hoạt và tải phần mềm độc hại vào máy tính.
Bên cạnh đó, những kẻ phát tán thư rác ngày càng tập trung vào các tin nhắn và mạng xã hội để phổ biến quảng cáo...
Chuyên gia của Kaspersky Lab khuyến cáo người dùng cần sử dụng các giải pháp bảo mật có thể nhận diện và chặn các tệp đính kèm độc hại và lọc spam trong các ứng dụng email. Trong khi đó, doanh nghiệp sử dụng các giải pháp chuyên dụng nhắm vào các tệp đính kèm và spam có hại.
-
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025 -
Thái Nguyên kích hoạt “cú hích số” cho gần 20.000 hộ kinh doanh
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
