Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
592 doanh nghiệp được trao danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Hồng Phúc - 03/03/2017 14:30
 
Tối qua, tại TP.HCM, lễ công bố hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã diễn ra với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ KH&CN, chủ tịch UBND TP.HCM, Bí thư tỉnh Đồng Tháp và hơn 1.000 khách mời khác.

 Buổi lễ được tổ chức nhằm tái khẳng định, việc nâng cao năng lực cạnh tranh hàng Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu, giữ vai trò tiên quyết phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, Thành phố xác định nâng cao năng lực hàng Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu, giữ vai trò then chốt trong sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Đây còn là nền tảng để phát triển thương mại điện tử, thị trường bán lẻ, thúc đẩy các doanh nghiệp lớn mạnh, chiếm lĩnh và dẫn dắt thị trường.

Việc khẳng định thương hiệu HVNCLC trên thị trường thế giới không chỉ là mong mỏi của doanh nghiệp mà còn là khát vọng cháy bỏng của thành phố.

Đại diện một số doanh nghiệp HVNCLC 2017.
Đại diện một số doanh nghiệp HVNCLC 2017.

Xuất phát từ thực tế đó, từ năm 1996, thành phố đã khởi xướng chương trình bình chọn chương trình HVNCLC với 4 trụ cột là: tính nghiêm túc và khoa học trong thống kê dữ liệu; tính khách quan, đại diện và độ tin cậy trong phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên và cơ cấu đối tượng điều tra; tính độc lập, không đơn vị cá nhân nào có thể gây ảnh hưởng, chi phối đến mẫu điều tra địa bàn, đối tượng và kết quả điều tra; Số lượng mẫu điều tra lớn, thực hiện hàng năm trên 14.000 mẫu, đây là cỡ mẫu điều tra thị trường được xem là lớn nhất hiện nay.

Định hướng của TP trong thời gian tới là phát triển kinh tế dựa trên đổi mới sáng tạo, trên hàm lượng tri thức, công nghệ tiên tiến và năng suất cao. Hoạt động kinh tế chủ yếu của thành phố là dịch vụ và sáng tạo, trọng tâm là xây dựng TP.HCM trở thành phố phố công nghệ, đô thị thông minh nằm trong top 20 TP cạnh tranh nhất thế giới. Và có những tập đoàn của thành phố nằm trong tốp 500 tập đoàn hàng đầu thế giới.

“Chúng tôi hy vọng 592 doanh nghiệp đạt danh hiệu ngày hôm nay, đặc biệt là 40 doanh nghiệp giữ vững danh hiệu HVNCLC suốt hơn 20 năm qua sẽ khát khao mãnh liệt và tự tin dấn thân khẳng định mình, các bạn sẽ là những người lính đưa HVNCLC cất cánh, tỏa sáng trên thị trường thế giới và đưa chương trình HVNCLC trở thành tiêu chí để các hệ thống phân phối, siêu thị trên thế giới chọn lựa khi ký kết hợp đồng”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.

Thành phố cam kết sẽ đồng hành, kiến tạo môi trường, điều kiện thuận lợi nhất về cơ chế chính sách để các doanh nghiệp tạo ta các sản phẩm, các thương hiệu Việt danh tiếng mang tầm khu vực và thế giới.

“Với sự nghiêm túc trong thống kê dữ liệu, tính khách quan, tính độc lập và tính điều tra cao, số lượng lấy mẫu lớn, chương trình hàng VN chất lượng cao, sau hơn 20 năm thực hiện đã trở thành chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố”, ông Phong nhấn mạnh.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội doanh nghiệp HVNCLC cho biết, Hội đang bắt đầu xây dựng “Bộ tiêu chí- HVNCLC chuẩn Hội nhập” để hỗ trợ doanh nghiệp Việt có thêm lợi thế cạnh tranh, bên cạnh đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn. Việc xây dựng Bộ tiêu chí này sẽ bắt đầu với ngành thực phẩm và coi trọng công tác truyền thông quảng bá, đặc biệt là truyền thông quốc tế.

Tại buổi lễ, 592 doanh nghiệp đã chính thức được trao tặng danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn năm 2017, trong đó 40 doanh nghiệp đạt chứng nhận 21 năm liền.

Xây dựng khu đào tạo chất lượng cao tại KKT Dung Quất (Quảng Ngãi)
Dự án Khu đào tạo chất lượng cao thuộc Trường Cao đẳng nghề Kỹ thuật Công nghệ Dung Quất đặt tại KKT Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư