-
GELEX: Mục tiêu đào tạo gắn bó chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh -
JSC được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại APEA 2024 -
SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát -
100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai -
Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội -
Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
Viettel cho biết, tăng trưởng doanh thu từ thị trường nước ngoài đã đóng góp đáng kể vào kết quả sản xuất kinh doanh của Viettel, giúp đảm bảo các chỉ tiêu kế hoạch đề ra dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid và xu thế đi xuống của tiêu dùng viễn thông, CNTT trên thế giới. Kết quả kinh doanh tốt tại các thị trường nước ngoài khiến cho dòng tiền về Việt Nam vượt mức kế hoạch, đạt gần 140 triệu USD, tăng 4,7% so với cùng kỳ.
Mặc dù đối mặt với bất ổn chính trị, thiên tai, chính sách nước sở tại và đặc biệt là dịch bệnh, các thị trường Viettel đầu tư vẫn đạt những kết quả ấn tượng. Tại thị trường Châu Phi, Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) đạt mức tăng trưởng cao nhất trong 3 năm trở lại đây- gần 30%; Movitel (thương hiệu Viettel tại Mozambique) tăng trưởng cao nhất trong vòng 7 năm qua, tăng trưởng hơn 26%., đạt đỉnh 4,5 triệu thuê bao ngay cả trong mùa mưa.
Mytel tăng trưởng thuê bao, doanh thu ấn tượng |
Tại Châu Á, Mytel (thương hiệu Viettel tại Myanmar) vượt mốc 10 triệu thuê bao sau 2 năm kinh doanh, chiếm gần 30% thị phần, sớm hơn mục tiêu đề ra nửa năm.
Tất cả các thị trường do Viettel đầu tư đều thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ, các bộ, ngành. Trong đó Bitel (Peru) liên tiếp thắng thầu các dự án đem lại doanh thu 6 tháng đầu năm gần 10 triệu USD, lợi nhuận hơn 1,5 triệu USD.
Kết quả kinh doanh của Viettel tại các thị trường nước ngoài nằm ngoài các dự báo suy giảm của các chuyên gia trên thế giới. Theo Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG), chi tiêu cho CNTT trên toàn thế giới dự kiến giảm 5,1%, chi tiêu viễn thông sẽ giảm gần 1%. Những tên tuổi lớn nhất của ngành viễn thông nằm trong top 30 của danh sách 150 nhà mạng có giá trị lớn nhất thế giới 2020 do Brand Finance xếp hạng phần lớn đều chịu thiệt hại do tác động từ Covid 19, dẫn tới không đạt mức tăng trưởng như kỳ vọng.
Trong khi đó, kết quả kinh doanh viễn thông nước ngoài đã giúp Viettel đảm bảo tất cả các chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra trong 6 tháng đầu năm 2020.
Tổng doanh thu của Tập đoàn Viettel 6 tháng đầu năm 2020 đạt 120 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1 % so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu từ các dịch vụ mới trên nền tảng số đạt 2,6 nghìn tỷ, tăng trưởng 57% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 19,85 nghìn tỷ ~ 110,2% kế hoạch 6 tháng và 49,4% kế hoạch năm.
-
Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội -
Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu -
GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024 -
Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm -
Cathay Life được vinh danh giải thưởng "Thương hiệu Vàng thời đại số" năm 2024 -
Sacombank Golf Championship 2024 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam -
Đâu là điểm đến mới cho dòng tiền đầu tư tại các thủ phủ công nghiệp?
- GELEX: Mục tiêu đào tạo gắn bó chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh
- JSC được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu