Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Viettel là công ty có ảnh hưởng nhất tại Châu Á
Tú Ân - 11/08/2020 11:01
 
Viettel vừa được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại Châu Á tại Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES)

ACES là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại Châu Á, có sức ảnh hưởng tới người dân và các mối quan hệ quốc tế. Các doanh nghiệp được lựa chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại Châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững. Viettel là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận được giải thưởng này.

Với sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo xã hội số”, Viettel triển khai nhiều dự án chuyển đổi số tại nhiều quốc gia, trong đó có 5 quốc gia tại Châu Á. Tại tất cả các quốc gia này, Viettel tập trung phát triển Chính phủ điện tử, Đô thị thông minh, chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông...

Viettel vừa được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại Châu Á tại giải thưởng doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES).
Viettel được trao Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc và Bền vững Châu Á (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES).

Viettel đã đưa 5 quốc gia Châu Á (Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor và Myanmar) góp mặt vào danh sách những nước có tiến bộ vượt bậc và tiên phong về viễn thông và CNTT trên thế giới. Nhờ đó, quý 2/2020, doanh thu data tại thị trường nước ngoài của Viettel đạt nửa tỷ USD, tương đương 106,2% kế hoạch. Doanh thu ví điện tử đạt 6 triệu USD, tương đương 127% kế hoạch, thuê bao ví đạt 154% kế hoạch, chiếm tỷ trọng 8% tổng thuê bao.

Tại Việt Nam, hệ sinh thái thanh toán số Viettelpay đang liên tục mở rộng với 300 đối tác thuộc 15 ngành dịch vụ, dòng tiền phát sinh trung bình hàng tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch trong năm 2019, sẵn sàng cung cấp dịch vụ mobile money. Viettel cũng đi đầu về an ninh mạng. Viettel đã có bộ công cụ bảo vệ an ninh mạng hiệu quả và đang là nòng cốt bảo vệ cho nhiều hệ thống quan trọng của Chính phủ, Bộ, Ngành và nhiều doanh nghiệp lớn.

Trước đó, Viettel được Brand Finance – Tổ chức đánh giá giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, công bố đứng số 1 Đông Nam Á, số 102 Châu Á và số 355 thế giới về giá trị thương hiệu. Viettel cũng là 1 trong 400 công ty lớn nhất toàn cầu.

Viettel sẽ là hạt nhân xây dựng tổ hợp công nghiệp công nghệ cao
Tại Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), Viettel đặt mục tiêu là hạt nhân trong xây dựng tổ hợp công...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư