
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc -
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế
Du khách nước ngoài tìm hiểu các sản phẩm quà lưu niệm tại Lễ hội. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2022, diễn ra từ ngày 29/4 - 1/5, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã thu hút khoảng 65.000 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.
Có hơn 40 cơ quan thông tấn, báo chí đã tham dự và đưa tin, viết bài góp phần quảng bá sự kiện tới đông đảo người dân, du khách.
Đã có nhiều phản hồi tích cực của du khách và nhân dân Thủ đô đối với chương trình đồng thời mong muốn đây sẽ là hoạt động thường niên để các sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội được giới thiệu đến đông đảo công chúng trong thời gian tới.
Du khách tham quan các gian hàng tại Lễ Hội. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Lễ hội có 100 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với nhiều làng nghề thủ công truyền thống đặc sắc trên địa bàn Thành phố như: gốm sứ Bát Tràng, lụa Vạn Phúc, sơn mài Duyên Thái, mây tre đan Phú Vinh, làng nón Chuông, đậu bạc Định Công...
Các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, vận chuyển du lịch cũng đã giới thiệu một loạt các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn.
Sáng ngày 29/4/2022, Sở Du lịch đã phối hợp với Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) giới thiệu tour xe đạp “Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng” với lộ trình 15km từ trung tâm Hà Nội sang làng cổ Bát Tràng và tham gia các hoạt động trải nghiệm, khám phá làng cổ.
Đây là một trong số 28 tour nổi bật của Hà Nội hưởng ứng và sẵn sàng phục SEA Games 31.
Tiểu cảnh check-in với hoa loa kenf tại Lễ hội. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Bên cạnh các gian hàng giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch, hàng loạt sự kiện bên lề đã được tổ chức trong suốt ba ngày diễn ra Lễ hội như: Các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố (vẽ trực tiếp tại chỗ bức tường graffity, giải nhảy hiphop, trình diễn ban nhạc Acoustic, nhạc Rock, giao hưởng trẻ hiện đại, skateboard);
Trưng bày, triển lãm ảnh đẹp du lịch Hà Nội; Các hoạt động văn hoá văn nghệ (Talkshow với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy, toạ đàm về văn hoá thưởng thức hương vị trà Việt, chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he);
Các hoạt động trải nghiệm (nghệ nhân trình diễn nghề, làm tranh ghép vải, làm Tò he, thêu tay, sáng tạo với xà bông Hà Nội, làm đồ chơi giấy cho trẻ em…);
Minigames và các góc tiểu cảnh, check-in SEA Games 31, không gian ẩm thực cũng đã được giới thiệu tới đông đảo du khách.
Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Sở Du lịch đã phát động Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội năm 2022 và Cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022 dành cho mọi đối tượng để khuyến khích lưu giữ hình ảnh đẹp về Hà Nội và thiết kế các sản phẩm quà tặng sáng tạo.
Không gian biểu diễn nghệ thuật tại Lễ hội. (Ảnh: Hồ Hạ) |
Kết thúc chương trình, Sở Du lịch Hà Nội trao Giấy chứng nhận đối với các đơn vị đã có sự tham gia, đóng góp tích cực đối với sự kiện.
Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 đã được tổ chức thành công, đạt được các yêu cầu đề ra, có sự phân công, phối hợp chặt chẽ, có trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị có liên quan.
Sự kiện đã đem lại trải nghiệm mới mẻ cho du khách và chuyển tải hình ảnh Hà Nội đầy cảm hứng, sáng tạo và tràn đầy sức sống, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Thủ đô Hà Nội là điểm đến “An toàn – Thân thiện – Chất lượng – Hấp dẫn” đáp ứng yêu cầu phát triển trong tình hình mới.
-
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây