-
TP.HCM: Trung tâm thời trang sẽ giải quyết những thách thức của ngành dệt may -
Nông sản đạt chứng nhận OCOP vẫn khó vào hệ thống phân phối hiện đại -
Triển lãm LPG EXPO châu Á - Thái Bình Dương lần 5 sắp diễn ra tại Hà Nội -
CPI bình quân 9 tháng năm 2024 tăng 3,88% -
CPI tháng 9/2024 tăng 0,29% -
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.000 tỷ đồng
Gần một tháng trước Rằm tháng Tám, đại diện các nhà sản xuất cho biết sản phẩm tung ra thị trường thời gian này chủ yếu phục vụ nhu cầu biếu, tặng của doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức. Bánh ở phân khúc biếu, tặng chiếm tới 70-80%, tổng sản lượng tiêu thụ. Do đó, cùng với những người tiêu dùng mua thưởng thức, theo các đơn vị, nếu có thể đáp ứng tốt cho phân khúc này cũng có nghĩa doanh nghiệp giành được lợi thế.
Lãnh đạo Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, khách sạn Hà Nội, bánh Long Đình, Thu Hương Bakery… đều cho biết giá sản phẩm năm nay hầu hết tăng nhẹ 5-10% so với cùng kỳ, do nguyên liệu bánh, chi phí in bao bì cao hơn.
Phân khúc bánh biếu - tặng chiếm 70 - 80% sản lượng của các doanh nghiệp. |
Đắt hơn cả là bánh mang thương hiệu của các nhà hàng, khách sạn với giá cao nhất cũng xấp xỉ 12 triệu đồng một hộp. Đại diện các đơn vị đều cho biết, những loại bánh giá trên 4 triệu đồng, khá kén khách, sức tiêu thụ chậm.
Trong khi đó, các loại giá trung bình bán chạy hơn. Ông Trần Quốc Việt – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết năm nay các dòng sản phẩm Trăng Vàng của đơn vị có giá dao động 550.000 – 2.500.000 đồng một hộp. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp như Trăng vàng Kim cương, Trăng vàng Bạch kim, Trăng vàng Hoàng kim có giá từ 900.000-2,5 triệu đồng một hộp đang được tiêu thụ khá tốt nhờ mẫu mã đẹp, lịch sự.
Tại Bibica, các dòng sản phẩm cao cấp có giá trên dưới một triệu đồng mỗi hộp là loại đang nhận được nhiều đơn hàng. Đại diện bánh Long Đình cũng cho biết, những hộp bánh có giá từ 600.000 -700.000 đồng của đơn vị này đang bán tốt nhất.
Theo ông Trần Quốc Việt - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, thị trường bánh biếu năm nay khởi động sớm. Ngay từ đầu mùa, các doanh nghiệp ngành điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng…đã liên lạc với tập đoàn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, mẫu mã và đặt hàng. "Bên cạnh việc biếu tặng đối tác, khách hàng nhiều đơn vị ngày càng chú trọng đến đời sống nhân viên. Do đó, số lượng cũng như giá trị các đơn hàng tăng mạnh so với cùng kỳ", ông Việt cho hay.
Ghi nhận tại đơn vị này, khách hàng đặt hoặc mua bánh chủ yếu là các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị dùng để biếu, tặng. Còn hộ gia đình, cá nhân, thường phải đến gần ngày, số người mua mới đông. “Thị trường bắt đầu vào giai đoạn cao điểm khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua biếu tặng, đặc biệt trong dip 2/9 sắp tới”, ông Việt nói.
Một số loại bánh mới thu hút được sự chú ý trong mùa Trung thu năm nay. Ảnh: Anh Quân |
Để giành thị phần ở phân khúc này, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống, các hãng bánh không ngừng cho ra mắt những loại bánh mới, có mẫu mã bắt mắt... Đại diện Kinh Đô cho biết, điểm nhấn của thương hiệu này trong năm nay là dòng bánh Mochi nhân mứt. Quản lý một gian hàng của Kinh Đô tại Lò Đúc cho biết, dòng bánh này cũng đang rất hút khách.
Còn theo lãnh đạo của Vinabico, năm nay tiếp tục nâng cấp chất lượng, bao bì để đáp ứng nhu cầu biếu tặng của khách hàng xí nghiệp, người tiêu dùng… Hiện sản lượng tiêu thụ của đơn vị đã bằng kết quả năm trước và đạt khoảng 55% kế hoạch. Trong khi đó, Kinh Đô cho biết, sức tiêu thụ cao hơn cùng thời điểm 15%. Dự kiến sản lượng bánh của Kinh Đô cũng sẽ tăng tương ứng. Các đơn vị khác như Vinabico, Như Lan, Đức Phát... và một số nhà hàng đều cho biết, sản lượng tham gia thị trường sẽ tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ.
"Chúng tôi đang dự tính có thể phải tăng thêm sản lượng so với kế hoạch ban đầu. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là các doanh nghiệp ngành điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng… đặt để biếu đối tác, bạh hàng. Ngoài ra, họ cũng đặt quà cho nhân viên với dòng bánh truyền thống, nhiều hương vị để lựa chọn cho cơ cấu hộp quà trung thu, thể hiện sự quan tâm của công ty với người lao động", lãnh đạo Kinh Đô cho hay.
Không ghi nhận đột biến về doanh số bán hàng nhưng đại diện bánh Long Đình dự báo khoảng vài ngày nữa, lượng bán có thể sẽ tăng dần.
Ngọc Minh - vnexpress
-
Triển lãm LPG EXPO châu Á - Thái Bình Dương lần 5 sắp diễn ra tại Hà Nội -
Xuất khẩu đón sóng tiêu dùng cuối năm -
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 9 tháng năm 2024 đạt gần 150 tỷ USD -
Chi tiết mức tăng giá bán lẻ điện sinh hoạt từ ngày 11/10/2024 -
Lazada khuấy động mùa mua sắm cuối năm với Lễ hội mua sắm 10.10 -
Giá xăng vừa đảo chiều tăng mạnh -
Giá xăng RON95 vọt lên 21.000 đồng/lít
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/10 -
2 “Phơi sáng” những khối tài sản “tối” liên quan Trương Mỹ Lan - Bài 1: Phi vụ thâu tóm 1.800 ha đất và “ẵm” 15.000 tỷ đồng trái phiếu -
3 Dân than khổ vì doanh nghiệp siết chặt mua bán vàng -
4 Bình Dương giao đất không qua đấu giá, nguy cơ thất thoát hơn 220 tỷ đồng -
5 EVN lỗ nặng vì mua cao, bán thấp
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu
- GELEX thăng hạng trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024
- Lợi nhuận TCH tăng mạnh nhờ bàn giao gần 300 sản phẩm