-
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa -
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít
Gần một tháng trước Rằm tháng Tám, đại diện các nhà sản xuất cho biết sản phẩm tung ra thị trường thời gian này chủ yếu phục vụ nhu cầu biếu, tặng của doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức. Bánh ở phân khúc biếu, tặng chiếm tới 70-80%, tổng sản lượng tiêu thụ. Do đó, cùng với những người tiêu dùng mua thưởng thức, theo các đơn vị, nếu có thể đáp ứng tốt cho phân khúc này cũng có nghĩa doanh nghiệp giành được lợi thế.
Lãnh đạo Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, khách sạn Hà Nội, bánh Long Đình, Thu Hương Bakery… đều cho biết giá sản phẩm năm nay hầu hết tăng nhẹ 5-10% so với cùng kỳ, do nguyên liệu bánh, chi phí in bao bì cao hơn.
Phân khúc bánh biếu - tặng chiếm 70 - 80% sản lượng của các doanh nghiệp. |
Đắt hơn cả là bánh mang thương hiệu của các nhà hàng, khách sạn với giá cao nhất cũng xấp xỉ 12 triệu đồng một hộp. Đại diện các đơn vị đều cho biết, những loại bánh giá trên 4 triệu đồng, khá kén khách, sức tiêu thụ chậm.
Trong khi đó, các loại giá trung bình bán chạy hơn. Ông Trần Quốc Việt – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô cho biết năm nay các dòng sản phẩm Trăng Vàng của đơn vị có giá dao động 550.000 – 2.500.000 đồng một hộp. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp như Trăng vàng Kim cương, Trăng vàng Bạch kim, Trăng vàng Hoàng kim có giá từ 900.000-2,5 triệu đồng một hộp đang được tiêu thụ khá tốt nhờ mẫu mã đẹp, lịch sự.
Tại Bibica, các dòng sản phẩm cao cấp có giá trên dưới một triệu đồng mỗi hộp là loại đang nhận được nhiều đơn hàng. Đại diện bánh Long Đình cũng cho biết, những hộp bánh có giá từ 600.000 -700.000 đồng của đơn vị này đang bán tốt nhất.
Theo ông Trần Quốc Việt - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, thị trường bánh biếu năm nay khởi động sớm. Ngay từ đầu mùa, các doanh nghiệp ngành điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng…đã liên lạc với tập đoàn để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, mẫu mã và đặt hàng. "Bên cạnh việc biếu tặng đối tác, khách hàng nhiều đơn vị ngày càng chú trọng đến đời sống nhân viên. Do đó, số lượng cũng như giá trị các đơn hàng tăng mạnh so với cùng kỳ", ông Việt cho hay.
Ghi nhận tại đơn vị này, khách hàng đặt hoặc mua bánh chủ yếu là các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị dùng để biếu, tặng. Còn hộ gia đình, cá nhân, thường phải đến gần ngày, số người mua mới đông. “Thị trường bắt đầu vào giai đoạn cao điểm khi người tiêu dùng đẩy mạnh mua biếu tặng, đặc biệt trong dip 2/9 sắp tới”, ông Việt nói.
Một số loại bánh mới thu hút được sự chú ý trong mùa Trung thu năm nay. Ảnh: Anh Quân |
Để giành thị phần ở phân khúc này, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống, các hãng bánh không ngừng cho ra mắt những loại bánh mới, có mẫu mã bắt mắt... Đại diện Kinh Đô cho biết, điểm nhấn của thương hiệu này trong năm nay là dòng bánh Mochi nhân mứt. Quản lý một gian hàng của Kinh Đô tại Lò Đúc cho biết, dòng bánh này cũng đang rất hút khách.
Còn theo lãnh đạo của Vinabico, năm nay tiếp tục nâng cấp chất lượng, bao bì để đáp ứng nhu cầu biếu tặng của khách hàng xí nghiệp, người tiêu dùng… Hiện sản lượng tiêu thụ của đơn vị đã bằng kết quả năm trước và đạt khoảng 55% kế hoạch. Trong khi đó, Kinh Đô cho biết, sức tiêu thụ cao hơn cùng thời điểm 15%. Dự kiến sản lượng bánh của Kinh Đô cũng sẽ tăng tương ứng. Các đơn vị khác như Vinabico, Như Lan, Đức Phát... và một số nhà hàng đều cho biết, sản lượng tham gia thị trường sẽ tăng khoảng 5-10% so với cùng kỳ.
"Chúng tôi đang dự tính có thể phải tăng thêm sản lượng so với kế hoạch ban đầu. Khách hàng của chúng tôi chủ yếu là các doanh nghiệp ngành điện tử, dược phẩm, may mặc, tiêu dùng… đặt để biếu đối tác, bạh hàng. Ngoài ra, họ cũng đặt quà cho nhân viên với dòng bánh truyền thống, nhiều hương vị để lựa chọn cho cơ cấu hộp quà trung thu, thể hiện sự quan tâm của công ty với người lao động", lãnh đạo Kinh Đô cho hay.
Không ghi nhận đột biến về doanh số bán hàng nhưng đại diện bánh Long Đình dự báo khoảng vài ngày nữa, lượng bán có thể sẽ tăng dần.
Ngọc Minh - vnexpress
-
Giải pháp công nghệ từ Tetra Pak giúp lưu trọn vị tươi ngon của trái dừa -
Xuất khẩu thủy sản năm 2025 kỳ vọng vượt mốc 10 tỷ USD -
Thụy Điển sẽ là thị trường tiềm năng của trái cây tươi Việt Nam -
Xuất nhập khẩu cả năm 2024 dự kiến vượt 782 tỷ USD -
Xăng RON95 tăng lên 21.000 đồng/lít -
Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 -
Sản xuất nông nghiệp thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up