Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
74% nhân sự IT có xu hướng chuyển việc trong 6 tháng tới
Thu Hằng - 28/07/2017 16:34
 
Đây là báo cáo mới nhất vừa được công bố dựa trên việc phân tích các công việc đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển của VietnamWorks, công ty tuyển dụng trực tuyến lớn nhất Việt Nam thuộc tập đoàn Navigos Group.
.

Đây là báo cáo được công bố dựa trên việc phân tích các công việc đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển trên www.vietnamworks.com.


Theo ghi nhận của VietnamWorks, ngành IT vẫn đứng đầu về nhu cầu tuyển dụng tuy nhiên nguồn cung hiện tại chỉ đáp ứng được 50% so với nguồn cầu. Các công ty IT hiện nay phải cạnh tranh rất nhiều để có được ứng viên.

Các vị trí đang khan hiếm chủ yếu là các lập trình viên có kinh nghiệm trong mảng  Java, .Net, Mobile, PHP. Có những ngôn ngữ lập trình mới như Ruby on Rails, Golang, JavaScrpit hoặc các frameworks (thư viện mã lệnh) có liên quan như ReactJS, NodeJs đang trong tình trạng rất khan hiếm lập trình viên, mặc dù các vị trí này được trả lương khá cao nhưng vẫn khó khăn trong việc tìm ứng viên. 

.
Ngành IT vẫn đứng đầu về nhu cầu tuyển dụng tuy nhiên nguồn cung hiện tại chỉ đáp ứng được 50% so với nguồn cầu.

Theo báo cáo mới nhất từ Navigos Search, công ty tư vấn nhân sự cấp trung và cấp cao thuộc Navigos Group, ngành IT đặc biệt là lĩnh vực Data Techonology sẽ phát triển mạnh trong 3 năm tới. Các ngành trong lĩnh vực này đang khan hiếm vị trí kỹ sư IT trong lĩnh vực xử lý dữ liệu (data processing) và kỹ sư IT có kinh nghiệm liên quan đến machine learning, là một lĩnh vực thuộc trí tuệ nhân tạo. 
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp ngành IT phải đối mặt với tình trạng các nhân viên ngành này đang có xu hướng thích thay đổi công việc.

 Theo một khảo sát về mức độ luân chuyển nhân sự được thực hiện vào tháng 6 năm 2017, VietnamWorks ghi nhận có 74% nhân sự IT tham gia khảo sát cho biết họ có ý định chuyển việc trong 6 tháng tới. Chỉ 42% nhân sự IT được hỏi cảm thấy hài lòng với công việc hiện tại.

* Cùng với Navigos Search, VietnamWorks là thương hiệu thuộc Navigos Group Việt Nam, tập đoàn cung cấp các dịch vụ tuyển dụng lâu đời nhất và lớn nhất Việt Nam.
* Với hơn 3 triệu lượt truy cập mỗi tháng, VietnamWorks.com là trang tuyển dụng trực tuyến có mặt sớm nhất và hàng đầu tại Việt Nam. Trong suốt hơn 15 năm qua, VietnamWorks đã mang những cơ hội việc làm mới và tốt nhất đến hơn 3 triệu người đăng ký tìm việc và cung cấp các giải pháp tuyển dụng cho hơn 13.000 công ty và doanh nghiệp.
* Mỗi năm, có hơn 2,8 triệu hồ sơ ứng tuyển cho hơn 59.000 vị trí được gửi đến nhà tuyển dụng thông qua VietnamWorks. Nguồn dữ liệu khổng lồ hồ sơ ứng viên có kinh nghiệm và nhà tuyển dụng đáng tin cậy của VietnamWorks là một tài sản giá trị trong thị trường tuyển dụng cạnh tranh ở Việt Nam. Xem thêm thông tin tại: http://www.vietnamworks.com/
Báo Đầu tư thông báo tuyển dụng, vị trí làm việc hấp dẫn
Cơ quan Báo Đầu tư – Bộ Kế hoạch và Đầu tư cần tuyển phóng viên làm việc tại Hà Nội như sau:
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư