Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
8 địa phương được vay 43 triệu USD từ Đan Mạch
Quang Hưng - 21/09/2013 10:08
 
8 tỉnh đề xuất được tham gia dự án là Sơn La, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, An Giang, Hậu Giang với tổng vốn đầu tư dự kiến là 43 triệu USD. >>> Chủ tịch nước sắp thăm cấp Nhà nước tới Hungary, Đan Mạch >>> Walton Group muốn đầu tư bất động sản tiền phát triển >>> Đan Mạch vẫn giữ mức ODA lớn cho Việt Nam

Lễ ký Biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác trong lĩnh vực chống thất thoát, thất thu nước cho Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại Vương quốc Đan Mạch, ngày 19/9, Thứ trưởng Bộ Xây dựng (Việt Nam) Phan Thị Mỹ Linh và Bộ trưởng Bộ Phát triển và Hợp tác (Vương quốc Đan Mạch) Christian Friis Bach đã ký Biên bản ghi nhớ quan hệ hợp tác trong lĩnh vực chống thất thoát, thất thu nước.

Theo đó, các dự án chống thất thu nước sạch cho một số thành phố và địa bàn tỉnh tại Việt Nam sẽ được xem xét cho vay vốn tài chính trong khuôn khổ Công cụ tài chính kinh doanh của Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch (DANIDA).

8 tỉnh đề xuất được tham gia dự án là Sơn La, Ninh Bình, Nghệ An, Quảng Nam, Phú Yên, Khánh Hòa, An Giang, Hậu Giang với tổng vốn đầu tư dự kiến là 43 triệu USD.

Các điều khoản và điều kiện cấp vốn sẽ căn cứ trên cơ sở hướng dẫn và quy định khung của Quỹ Tài chính doanh nghiệp Đan Mạch DANIDA.

Các điều khoản và điều kiện cấp vốn sẽ căn cứ trên cơ sở hướng dẫn và quy định khung của Quỹ Tài chính Doanh nghiệp DANIDA (DBF). Hội đồng xét duyệt vốn của DANIDA sẽ ra quyết định phê duyệt cuối cùng sau khi nhận được hồ sơ đề nghị vay ưu đãi.

Trước đó, Chính phủ Đan Mạch thông qua DANIDA đã cung cấp hỗ trợ phát triển cho Việt nam từ năm 1971 và từ năm những 1990 trở thành một trong những nhà tài trợ lớn nhất. Tổng vốn tài trợ của DANIDA đã giải ngân cho Việt Nam giai đoạn 2007- 2012 là 302,9 triệu EUR (trong đó vốn vay là 290,89 triệu EUR và vốn viện trợ là 12,01 triệu EUR).

Hợp tác của Đan Mạch với Việt Nam chủ yếu trong những lĩnh vực cấp thoát nước, đánh bắt hải sản, nông nghiệp, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó hỗ trợ cho lĩnh vực cấp thoát nước chiếm khoảng 20%.

Riêng trong lĩnh vực cấp nước và vệ sinh đô thị, theo báo cáo của Cục Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng), Đan Mạch là một trong những nhà tài trợ song phương lớn. Chính phủ Đan Mạch đã tài trợ cho các dự án đầu tư cũng như tăng cường năng lực cho lĩnh vực này từ 25 năm qua.

Hiện nay, Đan Mạch đang tiếp tục có các hỗ trợ cho Việt Nam ở lĩnh vực này, tâp trung vào khuyến khích áp dụng các công nghệ xanh, kỹ năng quản lý và góp phần phát triển bền vững.

Walton Group muốn đầu tư bất động sản tiền phát triển
Ông Christopher Koh, Giám đốc tiếp thị Walton Interational Group (S) Pte Ltd sẽ là đại diện đầu tiên của Tập đoàn Walton đến Việt Nam để nói về...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư